BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

PS Man xác nhận tham gia đấu trường Tốc Chiến, “huyền thoại” đang trỗi dậy?

20-02 12:14

Khẳng định đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho lần “comeback", cơ trưởng PS Man nêu cao mục tiêu tại đấu trường quốc tế.

Sau gần nửa năm ở ẩn, làm công việc theo kế hoạch riêng của bản thân song “cơ trưởng” huyền thoại một thời - PS Man (Nguyễn Vũ Hoàng Dũng) vẫn dành sự quan tâm đặc biệt cho Esports. Bên cạnh việc thường xuyên livestream chơi game trên fanpage cá nhân, anh chàng từng nhận lời làm quản lý cho EVOS Esports, mong muốn giúp đội tuyển này tham dự vòng thăng hạng Series B nhưng không thành. Tuy vậy cũng đủ thấy rằng, đam mê và mong muốn cống hiến cho Thể thao Điện tử trong chàng cựu tuyển thủ này vẫn còn rất lớn.

Mới đây, anh chàng này vừa cập nhật trạng thái: “Nhá hàng cho một hành trình mới, thách thức gấp trăm lần” đồng thời khẳng định sẽ tham gia Giải đấu Icon Series Sea - Tiền mùa giải trong màu áo RSG. Bước đi này dù đã được nhiều người dự đoán trước song vẫn không khỏi bất ngờ.

PS Man xác nhận trên Facebook cá nhân.

Người hâm mộ hào hứng với quyết định này.

Được biết, đây là kế hoạch mà PS Man đã chuẩn bị trong hai tháng nay: “Với lần quay trở lại sự nghiệp tuyển thủ, mình đã chuẩn bị khá kỹ càng.

Về công việc, mình cũng đã tạm dừng công việc mình đang làm hiện tại để tập trung vào Tốc Chiến, về mặt tâm lý mình cũng đã sẵn sàng vì trước đó mình cũng đã có được những kinh nghiệm nhất định. Còn lo lắng thì mình không lo một chút nào, chỉ hồi hộp vì chuẩn bị được quay trở lại cầm máy lên và thi đấu thêm lần nữa”.

Vốn được biết đến là một cựu tuyển thủ gắn bó và có nhiều kinh nghiệm trên các đấu trường Liên Quân Mobile, trong lần tái xuất nhưng hướng tới Tốc Chiến này, PS Man cũng chia sẻ về những thuận lợi và khó khăn vấp phải, đồng thời có cái nhìn tổng quát về hai tựa game: “Với việc từ thi đấu Liên Quân sang Tốc Chiến, mình nghĩ khó khăn là nhiều hơn thuận lợi, đặc biệt là meta game của 2 trò chơi là hoàn toàn khác biệt nhau.

Về gameplay của Liên Quân thì rất nhanh, thường xuyên tập trung tài nguyên vào 1 vị trí chủ lực như người đi rừng trong đội và giao tranh tổng liên tục. Với Tốc chiến thì giai đoạn đầu của game chậm hơn rất nhiều, tài nguyên trong game được chia sẻ đều và mọi vị trí trong đội đểu có thể gánh team nếu họ có một giai đoạn đầu chơi tốt. Chưa kể đến việc có một số vị tướng ở trong Tốc chiến thay đổi về mặt chỉ số, có thể mạnh hơn phiên bản LMHT trên PC hoặc cũng có thể yếu hơn.

Còn để nói về hệ thống giải đấu, Liên Quân đã có một hệ thống giải đấu khá bài bản từ cấp độ thấp nhất đến bậc cao nhất để chuyên nghiệp hóa. Với Tốc Chiến, mình nghĩ hệ thống giải đấu cũng sẽ gần tương tự Liên Quân, chỉ là vấn đề thời gian và dịch bệnh diễn biến phức tạp để dẫn đến sự thay đổi trong hệ thống mà thôi”.

Tất nhiên, để đi nhanh thì đi một mình nhưng đi xa thì sẽ có đồng đội cạnh bên. Hỗ trợ và đồng hành cùng chàng tuyển thủ trên con đường làm lại “huyền thoại" này còn có các “cộng sự". PS Man tiết lộ rằng, đồng đội của anh trong lần trở lại này là những người quen biết kho còn chơi Liên Quân: “Nếu những bạn nào đã theo dõi Liên Quân Mobile từ những ngày đầu thì không thể không biết tới những cái tên như Nam Chin, YL hay Sadboy (Lamsu). Bọn mình ưu tiên sự hiểu nhau, điều này mới có thể dẫn tới việc giao tiếp với nhau dễ dàng hơn, thoải mái trao đổi ý kiến của bản thân để team có sự tiến bộ.

Về việc quay trở lại làm tuyển thủ, tự bản thân mình đã có ý định comeback thử trước đó vài lần với một số đội tuyển Liên Quân Mobile nhưng không thành công. Sau đó, khi nói chuyện với anh Phương Top, hai anh em đều có những điểm chung về việc xây dựng đội tuyển, nhìn ra những sai lầm và rút kinh nghiệm trong quá khứ, mình đã chính thức quyết định quay trở lại”.

Dẫu biết việc gì cũng cần có thời gian và lộ trình nhưng với các nguồn lực mạnh mẽ như: kinh nghiệm thi đấu, đồng đội thấu hiểu, bản lĩnh đương đầu, PS Man mạnh dạn đặt mục tiêu là những chiến thắng và thành tích ở đấu trường quốc tế: “Mục tiêu cá nhân trong giai đoạn đầu của mình là try-hard thật tốt, tìm lại sự ổn định trong lối chơi của bản thân cũng như đội tuyển. Mục tiêu dài hơi đương nhiên sẽ là chiến thắng và tham gia các đấu trường quốc tế rồi”.

Cùng chúc cho anh chàng và đồng đội của mình sẽ có những khởi đầu suôn sẻ với Giải đấu Icon Series Sea - Tiền mùa giải và gặt hái những thành công trong năm nay, một lần nữa đưa cái tên PS Man càn quét trên mọi đấu trường cũng như khắc sâu trong lòng cộng đồng Esports Việt!

Chém gió ...
Aa 0