BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Những nạn nhân từng bị tố đạo nhái một cách trắng trợn của game thủ Free Fire, từ PC đến Mobile đều khó thoát

26-09 14:11

Hiếm có game thủ một tựa game nào giống như Lửa Chùa khi luôn cố gắng tìm cách “quy kết” những sản phẩm khác đạo nhái mình.

Có thể nói, game thủ Free Fire hay còn được cộng đồng mạng gọi bằng cái tên Lửa Chùa là một trong số những cộng đồng nổi tiếng nhất. Nhưng nổi tiếng ở đây có nghĩa là hay tạo nên những cú phốt ngoạn mục. Không hiếm các tựa game từng bị người chơi của Lửa Chùa lên án là đạo nhái mình, từ PC cho tới Mobile đều khó thoát.

Call of Duty mobile

Còn nhớ, những ngày đầu tiên có thông tin Call of Duty Mobile được phát hành tại thị trường Việt Nam, người chơi Lửa Chùa đã ngay lập tức lên tiếng tố cáo cho rằng Call of Duty Mobile chính là một phiên bản ăn theo của Free Fire.

"Sau khi thấy thành công vang dội của Free Fire, Call of Duty liền ăn theo ngay sau đó. Với các mode như Team deathmatch hay Battle Royale của Free Fire, Call of Duty đã ăn cắp trắng trợn những mode mang lại danh tiếng cho game. Suy cho cùng, Free Fire là game lâu đời và mang lại tiêu chuẩn cho các game nhái sau này, vì vậy có thể nói Call of Duty là một game nhái phong cách chơi.". Trích nguyên văn bài "tố cáo" của một game thủ Lửa Chùa.

Liên Minh Huyền Thoại

Ngay sau trường hợp của Call of Duty Mobile, tới lượt trường hợp của Liên Minh Huyền Thoại được game thủ Lửa Chùa cho "lên thớt". Cụ thể, một game thủ đã đăng tải trong một group cộng đồng Free Fire, cho rằng Liên Minh Huyền Thoại đã ăn cắp hình ảnh bản quyền của "Lửa Miễn Phí". Chi tiết lời tố cáo này như sau:

"Nhân vật bên trái bên Free Fire ra mắt năm 2017. Còn con tướng Akali Rework bên Liên Minh ra mắt năm 2018. Vậy chứng tỏ bên LoL đã nhái chùa hình ảnh bản quyền của Free Fire mà không có sự cho phép của NPH Garena Free Fire. Vậy theo ý kiến của anh em thì LoL có đáng để bị kiện hay không?".

Và tới lượt Mortal Kombat

Trường hợp của Liên Minh Huyền Thoại đã khó hiểu, tới lượt Mortal Kombat cũng bị game thủ Lửa Chùa lên án thì thực sự mang tới sự ngỡ ngàng cho cộng đồng game thủ Việt và khiến cho mọi người phải "sốc" tới ngã ngửa.

"Như các bạn đã thấy ở ảnh, đó là ảnh Hayato của Free Fire đang phi dao, ảnh hai là của agme Mortal Kombat là con bọ cạp đang phi xích, rõ ràng là nhân vật của Mortal Kombat nhái Free Fire. Theo anh em, Garena nên đi kiện midway về việc ăn cắp ý tưởng trái phép không?".

Đó chỉ là ba trong số nhiều trường hợp khác bị game thủ Lửa Chùa lên án, không đạo nhái thì cũng bị lên án bởi một lý do "trời ơi đất hỡi nào đó". Hiện tại, không ai dám khẳng định mục đích thực sự của bài viết và người viết là gì. Game thủ cần đặc biệt tỉnh táo với bài viết có nội dung "con dao hai lưỡi" như trên. Bởi lẽ trên mạng xã hội thì tất cả mọi thứ đều có thể xảy ra, nhất là các bài viết mang tính "thả bait" như thế này.

Free Fire Mobile

2.0
Garena | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0