BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Người chơi Trung Quốc gọi Lửa Chùa là “Tôi muốn sống”, không tin game “cấp thấp” lại vượt mặt Peacekeeper Elite

01-09 23:55

Tại thị trường Trung Quốc, tựa game Lửa Chùa được bằng cái tên mà khi dịch ra tiếng Việt là “Tôi muốn sống”.

Tại thị trường Trung Quốc, phiên bản PUBG Mobile dành riêng cho game thủ nước này có tên là Peacekeeper Elite luôn được xem là một trong số hai tựa game lớn nhất, bên cạnh Vương Giả Vinh Diệu. Không chỉ có lượng người chơi khổng lồ, Peacekeeper Elite cùng Vương Giả Vinh Diệu là hai sản phẩm có doanh thu cao nhất, không chỉ tính tại thị trường nước này mà còn trên toàn thế giới.

Trong nhiều tháng liên tục, Peacekeeper Elite và Vương Giả Vinh Diệu luôn giữ hai vị trí hàng đầu trong Top 10 tựa game mobile có doanh thu cao nhất thế giới theo thống kê của Superdata. Thế nhưng, vị trí độc tôn này lại không được duy trì trong tháng 7/2020 vừa qua khi tựa game được xem là niềm tự hào của người chơi Trung Quốc lại bị một sản phẩm nước ngoài vượt mặt.

Các trang tin Trung Quốc, trong đó nổi bật nhất là QQ đưa tin rằng Peacekeeper Elite bị một tựa game battle royale có tên khi dịch ra tiếng Việt là "Tôi Muốn Sống" (我要活下去)được phát hành bởi một công ty Singapore. Chính xác thì đây chính là Free Fire của Garena hay còn được người chơi Việt gọi bằng cái tên đầy trìu mến là Lửa Chùa hay Lửa Miễn Phí.

QQ đưa tin rằng, "Tôi Muốn Sống" có thành tích rất tốt trên các dòng điện thoại cấp thấp, hiện đang ở vị trí dẫn đầu ở Đông Nam Á, Ấn Độ và các nước Mỹ Latinh, đồng thời trở thành game di động có doanh thu cao thứ ba thế giới trong tháng 7/2020, vượt qua chính Peacekeeper Elilte.

Thực ra, đây không hẳn là một cú vượt mặt của Lửa Chùa bởi trong tháng 6 vừa qua, tựa game này cũng đã xếp thứ ba trong bảng xếp hạng này của Superdata. Trong khi đó, Peacekeeper Elite từ vị trí độc tôn số một tụt hạng xuống vị trí thứ tư, xếp ngay phía dưới Lửa Chùa. Đây chính là một trong những điều khiến cho game thủ Trung Quốc không tin được vào mắt mình.

Các trang tin tức lớn như QQ cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự bởi hiếm khi, sản phẩm được xem là doanh thu chủ lực của game mobile Trung Quốc lại đứng sau cả một tựa game có tên là "Lửa Miễn Phí" được phát hành bởi Garena nhưng thực chất đây là một game sinh tồn có nguồn gốc phát triển bởi 111Dots Studio của Việt Nam.

Điều thú vị là, tựa game đứng số 1 thế giới tháng 7/2020 vừa qua lại là Pokemon GO, đây mới chính là thứ khiến cho game thủ Việt cảm thấy bất ngờ. Bốn năm trôi qua rồi nhưng game thực tế ảo này vẫn là một thứ gì đó "khó tin" và sự thật đã được minh chứng theo thống kê của Superdata.

Free Fire Mobile

2.0
Garena | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0