BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Cư dân mạng “dụi mắt” khi PUBG Mobile phiên bản Trung Quốc xếp hạng dưới “Lửa Miễn Phí” của Việt Nam

30-08 14:05

Thật khó tin khi một tựa game như PUBG Mobile phiên bản Trung Quốc lúc nào cũng xếp số một thế giới lại bị tụt hạng.

Thông thường thì PUBG Mobile phiên bản Trung Quốc là Peacekeeper Elite sẽ là tựa game sinh tồn thành công nhất trên toàn thế giới về mặt doanh thu. Dù chỉ được phát hành riêng tại một thị trường duy nhất, phiên bản PUBG Mobile Trung Quốc này luôn có lượng doanh thu khổng lồ bởi người chơi tại thị trường này luôn rất chịu khó "nạp tiền".

Bảng xếp hạng tháng 6/2020 của Superdata

Chính vì vậy mà trong suốt nhiều tháng vừa qua, Peacekeeper Elite luôn đứng trong Top 2 sản phẩm game thành công nhất trên toàn cầu về mặt doanh thu, hay nói thẳng ra là cùng với Vương Giả Vinh Diệu là hai tựa game có số tiền thu về lớn nhất trên toàn thế giới theo thống kê của Superdata.

Tuy nhiên, vào tháng 6/2020, một sản phẩm có tên là Free Fire mà game thủ Việt vẫn gọi bằng cái tên "Lửa Chùa" hoặc "Lửa Miễn Phí" đã chễm chệ đứng ở vị trí thứ ba trong Top 10 game mobile có doanh thu cao nhất thế giới, xếp sau hai "ông lớn" kể trên. Vào lúc đó, tất cả đều cảm thấy  bất ngờ bởi phiên bản PUBG Mobile quốc tế đã bị chính Free Fire đá văng khỏi danh sách các tựa game có doanh thu cao nhất, tụt xuống vị trí số 10 trong danh sách này.

Tháng 7/2020, PUBG Mobile Trung Quốc (Peacekeeper Elite) bị Free Fire vượt mặt

Bất ngờ hơn là vào tháng 7/2020, cũng theo thống kê của Superdata thì thậm chí PUBG Mobile phiên bản Global đã không còn thấy xuất hiện trong Top 10 này nữa. Lửa Miễn Phí vẫn tiếp tục duy trì được tính ổn định về mặt doanh thu khi giữ được vị trí thứ ba. Song, bất ngờ nhất chính là PUBG Mobile Trung Quốc là Peacekeeper Elite đã chính thức tụt hạng, từ vị trí số 1 xuống thứ 4, xếp sau cả Free Fire.

Các trang tin Trung Quốc, trong đó lớn nhất là QQ đều đưa tin về thông tin này khi hiếm có khi nào, sản phẩm được xem là doanh thu chủ lực của game mobile Trung Quốc lại đứng sau cả một tựa game có tên là "Lửa Miễn Phí" được phát hành bởi Garena nhưng thực chất đây là một game sinh tồn có nguồn gốc phát triển bởi 111Dots Studio của Việt Nam.

Peacekeeper Elite

Điều thú vị là, tựa game đứng số 1 thế giới tháng 7/2020 vừa qua lại là Pokemon GO, đây mới chính là thứ khiến cho game thủ Việt cảm thấy bất ngờ. Bốn năm trôi qua rồi nhưng game thực tế ảo này vẫn là một thứ gì đó "khó tin" và sự thật đã được minh chứng theo thống kê của Superdata.

Trước đó, vào tháng 12/2019, nhà phân tích nổi tiếng trong ngành công nghệp game - Daniel Ahmad hay còn gọi là ZhugeEx cho biết, tựa game Garena Free Fire đã chính thứ vượt qua cột mốc tổng doanh thu 1 tỷ đô la. Đây là những số liệu thống kê không thể phủ nhận, bất chấp việc Free Fire có bị game thủ Việt phản đối và ném đá nhiều như thế nào.

Free Fire Mobile

2.0
Garena | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0