BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

miHoYo “rục rịch” phát triển một nền tảng riêng, gộp tất cả các bom tấn về chung một cilent?

25-03 17:21

Những thông tin về nền tảng này vẫn còn rất “mù mờ” ở thời điểm hiện tại.

Vài ngày qua, làng game quốc tế đang được dịp bàn tán xôn xao trước động thái mới của miHoYo. Theo đó, công ty này đang ấp ủ ra mắt một nền tảng phát hành game riêng, hoạt động độc lập trên thị trường và cạnh tranh trực tiếp với những “ông lớn” như Steam, Epic Games, Garena, Riot Cilent… Được biết, nền tảng này có tên gọi dự kiến là HoyoPlay, sở hữu tất cả các sản phẩm mà miHoYo từng ra mắt và sẽ là bước đệm quan trọng để hãng này mở rộng phạm vị hoạt động sang các phân khúc mới.

Tất nhiên, phía miHoYo vẫn chưa đưa ra bất cứ xác nhận nào về thông tin này. Tất cả các nguồn tin leak đều chỉ mang tính chất phỏng đoán và truyền miệng, thiếu căn cứ và sự uy tín. Dù vậy, việc ra mắt một nền tảng độc lập là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Thậm chí theo một vài khía cạnh, đây còn là nước đi cần thiết cho miHoYo ở thời điểm hiện tại.

Bởi lẽ, dù đã hoạt động hơn 1 thập kỷ nhưng tất cả những bom tấn nhà miHoYo đều đang rơi vào trạng thái “cơ nhỡ”. Mỗi sản phẩm mà họ phát hành đều có cilent riêng biệt, khiến việc tải game, cập nhật và đăng ký tài khoản trở nên phức tạp và rối rắm. Việc có một cilent chung, tổng hợp và quản lý tất cả sẽ là nước đi đúng đắn mà miHoYo sớm muộn gì cũng phải cân nhắc.

Trên thực tế, đã có nhiều trường hợp tương tự như Epic games, GOG Galaxy, Origin… là những minh chứng rõ ràng cho sự thành công của việc ra mắt cilent riêng. Vả lại, cũng không có quá nhiều vấn đề “lợi bất cập hại”, gây ảnh hưởng tới kế hoạch phát triển riêng lẻ từng trò chơi mà miHoYo vẫn đang duy trì từ trước. Dù vậy, để có thể nắm bắt rõ hơn thông tin về nền tảng này, người hâm mộ sẽ vẫn cần phải chờ đợi thêm một thời gian nữa, ít nhất cho tới khi miHoYo chính thức xác nhận trước công chúng.

Genshin Impact

2.0
miHoYo | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0