BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Lý do mà các streamer nên chơi lại hoặc thử chơi LMHT ngay lúc này

04-09 22:08

Liên Minh: Tốc Chiến đang là dự án game MOBA đầy tham vọng, xứng đáng là bến đỗ tiếp theo của các streamer nổi tiếng.

Nếu như Liên Quân Mobile chỉ có tầm ảnh hưởng mạnh ở một vài khu vực ở Đài Loan, Đông Nam Á thì dự án game MOBA mới của Riot được kỳ vọng sẽ lan tỏa mạnh hơn thế. Đã từng có thời điểm, lượng người đăng ký LMHT: Tốc Chiến ở Trung Quốc đại lục trên nhiều chợ ứng dụng TapTap, Ruan8 hay lượng đăng ký nhận thông tin trên nhiều website tin tức game đạt con số kỷ lục. Rồi phải kể tới đợt thử nghiệm 6/6 vừa qua ở Brazil và Philippines, Liên Minh: Tốc Chiến (tên rút ngắn) cũng đã gần như "chào đón" mọi streamer tên tuổi nhất ở các nước này.

Liên Minh: Tốc Chiến đã tương đối hoàn thiện để bắt đầu đợt thử nghiệm mới trong tương lai.

Cách đây ít ngày, VNG và cụ thể là Game Studio 3 đã phát đi tín hiệu xác nhận một cách gián tiếp rằng LMHT: Tốc Chiến sẽ do VNG trực tiếp đại diện pháp lý tại thị trường Việt Nam. Hiện tại, phía VNG đã đưa ra lộ trình cụ thể để đồng hành cùng các streamer và YouTuber nhằm xây dựng cộng đồng Liên Minh: Tốc Chiến tại Việt Nam.

Thế nhưng, một streamer Liên Quân Mobile, Mobile Legends hay bất cứ game mobile nào khác đều hiểu rằng LMHT: Tốc Chiến có cả những sự tương đồng và khác biệt với LMHT: Tốc Chiến. Nếu bạn là người đã từng hoặc thậm chí chưa bao giờ chơi LMHT dù chỉ 1 phút thì vẫn sẽ có những trở ngại nhất định khi làm quen môi trường mới. Do đó, khi mà thời điểm LMHT: Tốc Chiến ra mắt không còn lâu nữa thì hiển nhiên những KOL của làng game muốn mở rộng tầm ảnh hưởng, gia tăng thu nhập trong tương lai sẽ cần phải có kiến thức căn bản về LMHT.

Đơn cử như:

Hiểu và thuộc lòng các thông tin cơ bản về tướng

LMHT: Tốc Chiến sẽ không bê nguyên trên, dưới 150 vị tướng hiện đang có ở cả phiên bản chính thức lẫn thử nghiệm của LMHT PC. Riot từng hé lộ danh sách 41 tướng sẽ xuất hiện trong giai đoạn đầu của LMHT: Tốc Chiến. Còn theo một nguồn tin trên Reddit, danh sách tướng có thể lên tới 61 khi bổ sung thêm khá nhiều cái tên mới so với bản danh sách cũ mà Riot đưa ra như Vladimir, Jarvan, Corki, Kennen, Xayah... Rõ ràng, nếu bạn chưa bao giờ chơi LMHT thì có thể sẽ phải choáng ngợp trước lượng kiến thức lớn của tất cả những tướng xuất hiện trong giai đoạn đầu của LMHT: Tốc Chiến.

Sự khác biệt giữa LMHT và LMHT: Tốc Chiến

Rõ ràng, nếu bạn đã từng gắn bó với LMHT lâu dài thì kỹ năng phân tích, xử lý khi thực chiến trong LMHT: Tốc Chiến sẽ có ưu thế hơn nhiều. Thực tế cho thấy, combo kỹ năng của rất nhiều tướng trong LMHT bản PC quá phức tạp khiến Riot không thể mang chúng lên di động một cách nguyên bản. Nếu trải nghiệm LMHT và thuần thục các pha xử lý khó, chẳng có gì lạ nếu khi LMHT: Tốc Chiến ra mắt thì bạn dư sức "hành" đối thủ.

Một thông tin cũng cần lưu ý, với mục đích tối ưu hóa LMHT trên phiên bản di động mà nhiều kĩ năng của các vị tướng trong LMHT: Tốc Chiến cũng được thay đổi ít nhiều. Ví dụ như chiêu cuối của Lux có thể bắn toàn bản đồ, Ashe có thể điều hướng chiêu cuối của mình,...

Do đó, sau "đệ nhất streamer Liên Quân Mobile VN" - Bé Chanh thì cộng đồng hoàn toàn có thể chứng kiến nhiều hơn nữa những cái tên đình đám chơi thử hoặc chơi chuyên sâu LMHT trong thời gian tới.

Chém gió ...
Aa 0