BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Liên Quân Mobile: Game thủ tung bằng chứng tố nạn buff ELO quá tinh vi, hệ thống xử phạt vô dụng

13-08 13:49

Ngày càng nhiều những hành vi dàn xếp xuất hiện trong Liên Quân Mobile và cộng đồng game thủ chân chính đều nỗ lực chung tay xóa bỏ nó...

Vấn nạn buff ELO đang thực sự khiến Liên Quân Mobile VN "vỡ trận". Dù "bộ mặt" của Rank Liên Quân Việt là BXH Thách Đấu đã và đang chứng kiến cuộc thanh lọc nghiêm túc từ Garena nhưng điều đó vẫn chưa thể nói lên nhiều điều. Theo chia sẻ của rất nhiều người chơi leo tới mốc Cao Thủ thì số lượng nick bị khóa chỉ là "phần nổi của tảng băng chìm". Thậm chí những nick bị "bay màu" còn là bởi hành vi gian lận quá lộ liễu để rồi bị nạn nhân quay video tố cáo.

Một trận đấu 5v5 ở Rank Cao Thủ lúc này có thể chứng kiến hiện tượng 3v7 hoặc 4v6.

Dưới góc độ của NPH, Garena hiện tại chỉ có thể xử phạt kiểu "thủ công", tức là họ đợi những bằng chứng vi phạm được game thủ chân chính gửi về và xem xét. Trái lại, những người chơi ranh mãnh thì có không ít thủ đoạn để qua mặt hệ thống, NPH và cả chính người chơi bình thường trải nghiệm cùng họ. Sau nhiều năm, các hành vi gian lận Rank không chỉ ảnh hưởng tới thành tích chung trên BXH mà còn trực tiếp tạo ra những trải nghiệm tồi tệ cho game thủ chân chính.

Nếu như nạn buff ELO giữa 5 "quân ta" và 5 "quân mình" sẽ chẳng khiến "người vô tội" bị ảnh hưởng tới thành tích. Thì nạn dàn xếp, cơ cấu người vào phe đối phương để phá hoại đã bùng phát dữ dội. Cách đây ít ngày, chúng tôi nhận được một vài hình ảnh, video kèm ý kiến đóng góp của một bạn độc giả bày tỏ sự thất vọng với công tác chống gian lận của Liên Quân Mobile. Trong đó, nạn "cài cắm" gần như thoát khỏi các chiến dịch truy quét của Garena vì thủ đoạn quá tinh vi.

Người chơi được cài vào phá đối thủ sẽ thường cầm các tướng có kỹ năng tạo hiệu ứng đẩy lùi, kéo,...

Trong hình, người chơi Thane cố tình tới gần bãi Bùa để ngăn đồng đội farm rừng.

Với thủ thuật dàn xếp, cài cắm người để phá hoại này thì hệ thống rất khó để nhận diện và xử phạt.

Game thủ chân chính sẽ phải giật mình khi thấy những Cao Thủ 5 - 6 mùa trở lên cũng gian lận.

Cài người vào phá đối thủ để thắng trong Rank đang là hiện tượng gây bức xúc lớn.

Khi nhìn vào thành tích của các đối tượng gian lận, cộng đồng có thể sốc khi những nick này liên tục đạt Cao Thủ trong quá nhiều mùa giải. Rất nhiều câu hỏi được đặt ra lúc này là: "Liệu bao nhiêu nick Cao Thủ là thành quả của việc thi đấu trung thực?" hay "Phải chăng Garena chỉ xử phạt được lỗi buff Sao siêu tốc?"

Liên Quân Mobile

10.0
Garena | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0