BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Liên Quân Mobile: Game thủ ngao ngán vì hành vi phá hoại này không bị xử lý

07-09 17:29

Các hành vi không đúng đắn trong Liên Quân Mobile diễn ra như cơm bữa mà game thủ leo Rank đơn hay Đấu thường đều ít nhiều phải đối diện.

Tâm lý chung của game thủ Liên Quân Mobile đa phần vẫn là thích chơi các tướng "sát thương" hơn là nhóm tướng chỉ quen làm nền. Hay như việc chỉ chơi được vài tướng trên tổng số hơn trăm cái tên cũng là hạn chế mà đại đa số game thủ Liên Quân Mobile. Đối với những người leo Rank đơn, nhất ở bậc Rank có áp dụng Cấm/Chọn thì một hành động tưởng chừng như là siêu nhỏ nhặt cũng có thể khiến họ làm mất lòng đồng đội: pick tướng tranh vị trí dù đồng đội có người "xin" trước, pick tướng trùng vị trí dẫn tới đội hình mất hợp lý,..

Superman cùng với Zip, Grakk là những mẫu tướng rất được ưa chuộng nhằm thực hiện hành vi "phá team".

Trong tâm thế khó chịu vì không thể được chơi tướng "tủ" hoặc uất ức vì có đồng đội cố chấp, một người chơi Liên Quân Mobile có thể tiến hành chọn cách... phá game siêu khéo để qua mặt cả hệ thống tố cáo. Cách làm này của họ không phải mới, đó là thông qua việc sử dụng "đặc tính" của các tướng như Grakk, Zip hay Superman nhằm cản trở quá trình farm của đồng đội đi rừng. Với kiểu phá hoại này, đội nhà sẽ lâm cảnh 3v5 nên sớm muộn cũng thua.

Thế nhưng theo như chia sẻ của một game thủ mới đây, bạn này đã phát hiện và thử tố cáo lại hành vi "troll" của đồng đội Superman. Kết quả cho thấy đúng là hệ thống không nhận diện ra được lỗi phá trận. Điều gây ức chế hơn đó là chính kẻ phá hoại lại là người được chọn là MVP của trận.

Superman phá game nhưng có KDA đẹp nên hiển nhiên không bị phạt mà còn có thêm đặc quyền không mất Sao.

Fb T.Q.Bảo chia sẻ câu chuyện mà mình gặp phải, trong đó kẻ phá game lại giành MVP và chẳng bị sao, nguyên văn như sau:

"Nhìn vào kết quả này thì các bạn sẽ nghĩ cũng chỉ là một trận đấu bình thường.

Tuy nhiên, trong lúc cấm chọn vì bạn Superman không thể tranh rừng được với Nakroth nên quyết định đi phá. Mỗi khi Nakroth ăn quái rừng thì Superman sẽ đẩy ra hoặc ăn luôn con quái nhằm cố ý cho Nakroth thọt và cả đội sẽ thua trận, tuy nhiên người này vẫn tham gia giao tranh bình thường đến mức 6/0/3 như thế này.

Như thế, với 9.3 điểm KDA thì Superman giành luôn MVP thua và cũng thoả mãn các điều kiện "MVP thua chiến đấu tích cực" để không phải rớt sao. Hành vi phá trận "kiểu mới" này không thể giải quyết bằng hệ thống tố cáo trong in-game hiện tại. Có thể tố cáo qua Hỗ trợ Garena nhưng phải có quay màn hình chứng minh các cảnh Superman đẩy quái rừng của Nakroth, cũng như thủ tục rất rườm rà... Có thể Nakroth còn bị tố cáo ngược lại nữa..."

Hành vi phá trận nhưng lại được "vinh danh" quả thật cho thấy kẽ hở lớn của Liên Quân Mobile.

Quả thật, việc trải nghiệm Liên Quân Mobile mà vấn nạn gian lận hay "lách luật" để gian lận như kể trên quả là mang lại sự ức chế thay vì thư giãn cho người chơi. Hiện tại, cách để hạn chế phần nào những pha "báo hại" của đồng đội thì bất cứ ai cũng phải cố leo Team 5 hay chí ít là 3 người. Nhưng dẫu vậy, Garena cũng cần có một kênh xử lý với hình thức phạt mang tính răn đe cao hơn dành cho người chơi ý thức tồi.

Liên Quân Mobile

10.0
Garena | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0