BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Liên Quân Mobile có Update mới để tiệm cận với LMHT hơn, dân buff ELO sẽ "hết đường sống" với Rank mới

04-09 20:12

Có thể nói, với những game thủ Liên Quân Mobile thường xuyên phải chơi một mình sẽ ủng hộ mạnh tính năng mới này.

Vấn nạn gian lận trong Liên Quân Mobile VN tràn lan tới nỗi mà nó trở thành "thương hiệu" của máy chủ Mặt Trời. Game thủ quốc tế khi "du học" server Việt đều phải trầm trồ xen lẫn ngao ngán trước dàn Thách Đấu có số Sao lên tới cả nghìn và tỷ lệ thắng cũng gần tuyệt đối. Mấu chốt của hành vi buff ELO tràn lan ở máy chủ Mặt Trời thì một phần là do ý thức game thủ Việt kém, thứ 2 là do thuật toán ghép trận 5v5 còn lỗi thời mà Timi thì chưa thể khắc phục. Cộng đồng Liên Quân Mobile đã từng có thời điểm đề nghị dẹp bỏ Rank 5 hoặc Rank 3 để ngăn chặn nạn cài cắm, diễn sâu.

Kết quả Rank của Liên Quân Mobile VN không đáng tin trong mắt game thủ bản địa lẫn quốc tế.

Nhưng thực tế cho thấy, việc loại bỏ Rank 3 hay Rank 5 người để chống tiêu cực chỉ là cách nghĩ khá phiến diện. Bởi với những game thủ có nhiều bạn bè, họ muốn quây quần leo Rank cùng nhau đàng hoàng thì chẳng có lý gì mà cấm tổ đội 3 hay 5 người cả. Thêm nữa, nếu cấm Rank 5 người thì các tuyển thủ chuyên nghiệp sẽ gặp khó trong việc luyện tập. Trong lịch sử làng game MOBA thế giới, việc xóa Rank 5 để ngăn nạn buff ELO là chuyện viển vông.

Rank của Liên Quân gồm 3 dạng: Đơn, Hợp tác và Đội 5 người.

Nhưng những game thủ leo Rank đơn thì chẳng ai muốn mình trở thành nạn nhân trong một "vở kịch" cả (Nạn dàn xếp 3v3). Mới đây, Liên Quân Mobile áp dụng một chế độ Rank hoàn toàn mới có tên: Đấu đỉnh cao.

Khi số người chơi đạt Rank Tinh Anh 3 trở lên đủ 30.000 người thì hệ thống sẽ mở Đấu đỉnh cao. Mỗi ngày Đấu đỉnh cao sẽ mở vào giờ nhất định và chỉ có thể ghép đơn. Đây là thay đổi thú vị, làm người ta liên tưởng tới sự tách biệt như trong Rank LMHT (Riot tách biệt 2 chế độ Rank từ cách đây vài mùa giải. Mỗi một chế độ chơi sẽ có một hệ thống điểm và quản lý ELO ẩn riêng biệt. Xếp hạng đơn/đôi là chế độ thi đấu một mình hoặc cùng 1 người bạn. Xếp hạng động là hình thức thi đấu cho phép tổ đội với quy mô 3 hoặc 5 người).

Chế độ xếp hạng đơn/đôi và xếp hạng động đã tồn tại tách biệt trong LMHT.

Vậy là với sự bổ sung này, game thủ thích "quẩy" Rank đơn (đi Rank đơn lẻ, không có đồng đội) của Liên Quân Mobile càng thêm vững tin, nơi mà không còn nạn dàn xếp 5v5 hay 5v3 hoặc 3v3. Tất nhiên, điều kiện Tinh Anh 3 cũng là không dễ với nhiều người.

Một số thông tin thú vị khác về Đấu đỉnh cao: Từ giao diện chọn tướng sẽ ẩn tất cả tên người chơi, đổi thành Chiến vương truyền thuyết cho đến khi trận đấu kết thúc. Chế độ này sẽ thêm lực chiến cho tướng. Lực chiến thêm sẽ căn cứ theo điểm đấu đỉnh cao. Ngoài ra đấu đỉnh cao sẽ kết thúc va làm mới theo mùa đấu hạng. Người chơi có điểm xếp trước 500 sẽ nhận được thưởng riêng biệt.

Thuật toán ghép trận lỗi thời khiến nạn dàn xếp kết quả bùng phát mạnh khiến game thủ chân chính bức xúc khá nhiều.

Có thể nói, với sự bổ sung Rank mới thì Liên Quân Mobile lại càng trở thành mục tiêu châm biếm của cộng đồng game thủ yêu thích thể loại MOBA, trong đó gồm nhiều fan LMHT. Trong quá khứ, hàng loạt tính năng mà Liên Quân Mobile khi thêm mới đều được ghi nhận là đã tồn tại trong các game MOBA "tiền bối" dẫu chúng vẫn có những chi tiết khác biệt.

Liên Quân Mobile

10.0
Garena | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0