BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Drama cực căng giữa 2 Clan Liên Quân siêu danh tiếng: Đặt cọc mua acc, nguy cơ mất tiền

05-09 17:11

Việc mua, bán tài khoản ảo trong Liên Quân Mobile là rất phổ biến nhưng đây là giao dịch không được pháp luật bảo vệ.

Nghị định 15/2020/NĐ-CP có hiệu lực kể từ ngày 15/4/2020 đã chính thức cấm người chơi mua bán tài khoản, vật phẩm trong game. Theo nghị định, không chỉ là các tài khoản game, mọi vật phẩm ảo trong game cũng không được phép mua bán và quy đổi ra tiền thật. Trong đó có các mức phạt liên quan đến việc mua bán vật phẩm game, mua bán tài khoản và các mức phạt liên quan tới vi phạm pháp luật đã được quy định chi tiết tại nghị định. Liên Quân Mobile là tựa game MOBA số 1 VN với lượng người chơi lớn, ổn định sau nhiều mùa giải.

Liên Quân Mobile với kho skin đồ sộ và nhu cầu mua account mới cho "tiết kiệm" được không ít người hướng tới

Hiển nhiên, trò chơi trở thành này thành mảnh đất màu mỡ với dân cày thuê cũng như các "thương nhân" chuyên giao dịch tài khoản ảo.

Dù biết việc giao dịch tài khoản ảo tiềm ẩn những rủi ro lớn cho cả 2 phía nhưng vì niềm đam mê mà rất nhiều game thủ Liên Quân Mobile vẫn cố tình thực hiện. Mới đây, vụ lùm xùm gây sốc giữa 2 Clan nổi tiếng làng Liên Quân là InDaDubai và Phố Bò Team đã phản ánh rõ điều đó. Cho những ai chưa hay, Phố Bò Team là Clan từng khuynh đảo máy chủ Mặt Trời một thời khi cổ súy cho nạn buff ELO rất mạnh mẽ. Rất nhiều các tuyển thủ danh tiếng đều có mối quan hệ mật thiết với Phố Bò Team. Trong khi đó, InDaDubai lại là nơi quy tụ những nhân vật "giàu" bậc nhất thế giới ảo gồm cả trăm nick full skin.

"Phốt" giao dịch tài khoản ảo của quản lý Phố Bò Team được nhân vật bên phía InDaDubai đăng tải.

Vụ lùm xùm này cũng khá dễ hiểu, một nhân vật trụ cột của InDaDubai tố quản trị viên bên phía Phố Bò Team "sống lỗi". Cụ thể, quản lý của Phố Bò Team đã bán tài khoản Liên Quân cho 1 bạn game thủ nữ. Khách hàng này sau đó đã chuyển một phần số tiền để "đặt cọc" tài khoản mình muốn mua. Nhưng sau một khoảng thời gian, tài khoản đó lại được quản lý Phố Bò Team mang bán cho người khác. "Thương nhân" này sau đó đề nghị khách hàng của mình có 2 lựa chọn: một là lựa account khác tương ứng hoặc là chỉ được nhận lại 50% số tiền cọc.

Tin nhắn gây sốc được bên bán (quản trị viên Phố Bò Team) gửi người mua được phía InDaDubai đăng tải khiến nhiều người phải ngao ngán.

Vậy là mâu thuẫn xảy ra giữa InDaDubai và Phố Bò Team đang diễn ra ngay sau đó. Quản trị viên 2 bên không ngừng nói với nhau những lời lẽ khó nghe. Dưới góc độ của game thủ trải nghiệm Liên Quân Mobile thì khá nhiều người cũng tỏ vẻ băn khoăn trước cách làm việc hiện nay của những người thích giao dịch tài khoản game. Rủi ro có thể đến là điều ai cũng thấy rõ nhưng pháp luật không thể bảo vệ những người có liên quan.

Liên Quân Mobile

10.0
Garena | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0