BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Kẻ mang sứ mệnh lật đổ Liên Quân, giờ bị game thủ ngao ngán và kỳ thị thế này đây

27-07 11:31

Từ một tựa game mang trong mình bao nhiêu kỳ vọng, đặc biệt là sứ mệnh lật đổ Liên Quân tại Việt Nam, nhưng giờ thì sao?

Cái tên ấy không ai khác chính là LMHT: Tốc Chiến, kẻ đã trêu đùa với bao nhiêu hy vọng và mong đợi của game thủ trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam. Ngay từ khi được giới thiệu tại lễ kỷ niệm 10 năm Liên Minh Huyền Thoại, game thủ Việt đã hy vọng rằng, đây sẽ là tựa game mang trong mình sứ mệnh lật đổ sự thống trị của Liên Quân tại Việt Nam.

Nói vậy cũng không sai, bởi trước khi có sự xuất hiện của LMHT: Tốc Chiến trên toàn thế giới, đã có hàng loat cái tên MOBA ra mắt tại Việt Nam song phải nhận thất bại ngậm ngùi. Từ Vainglory, 3Q 360mobi cho tới AOG – Đấu Trường Vinh Quang… Chỉ tới khi Riot giới thiệu Liên Minh Huyền Thoại Mobile với tên gọi LMHT: Tốc Chiến, game thủ Việt mới cảm thấy thực sự sẽ có một tựa game tạo nên đối trọng với Liên Quân.

Điều này cũng không quá vô lý khi LMHT: Tốc Chiến được đỡ đầu và phát triển 100% bởi Riot Games, người đã làm thương hiệu Liên Minh Huyền Thoại trở thành một trong số các tựa game MOBA thành công bậc nhất trong lịch sử. LMHT: Tốc Chiến sẽ kế thừa tinh hoa của 10 năm Liên Minh Huyền Thoại, từ hệ thống tướng, skin, gameplay… Vậy có lý do gì để LMHT: Tốc Chiến không thể lật đổ được Liên Quân.

Được mong đợi nhiều như thế, song càng ngày, LMHT: Tốc Chiến lại càng khiến cho game thủ Việt cảm thấy ngao ngán. Bởi Riot không hề cho người chơi toàn cầu một cái hẹn trước xác định nào. Tất cả chỉ hoàn toàn là tin đồn, hoặc thậm chí là sự ngẫu hứng từ Riot Games để rồi game thủ cứ kỳ vọng rồi lại thất vọng. Lâu dần, cảm xúc của người chơi trở nên chai sạn, đến bây giờ, game thủ cảm thấy không còn tin tưởng vào Riot nữa.

Những thông báo không rõ thời gian của Riot

Ngay cả đợt Alpha Test vừa rồi, Riot cũng thông báo một cách hoàn toàn bất ngờ, và chỉ có người chơi tại hai thị trường là Brazil và Philippines được trải nghiệm. Những người chơi nào cố tình "vượt rào" liền nhận ngay trái đắng của Riot Games. Chính vì cách "làm ăn" của Riot mà cho tới bây giờ, LMHT: Tốc Chiến từ một tựa game nhận được nhiều mong đợi của game thủ Việt trở thành một sản phẩm mà người chơi "không còn tin" được nữa.

Tất cả rồi cũng chỉ là tin đồn

LMHT: Tốc Chiến đã kết thúc giai đoạn Alpha Test được gần một tháng và vẫn chưa có thêm bất cứ thông tin nào về việc tựa game này sẽ tiến hành thêm các đợt thử nghiệm tiếp theo. Dù đã có những lời đồn thổi rằng vào ngày 18/7 vừa qua, LMHT: Tốc Chiến sẽ tiến hành thử nghiệm Closed Beta trên cả hai nền tảng Android và iOS. Song, như đã nói, tất cả đều chỉ là cú lừa và tin đồn thất thiệt từ người dùng.

Thái độ của game thủ Việt dành cho "đối thủ của Liên Quân" bây giờ

Do đã bị "trêu đùa" quá nhiều nên tình cảm mà game thủ Việt dành cho LMHT: Tốc Chiến ngày một vơi dần. Có lẽ chỉ đến khi LMHT: Tốc Chiến chính thức được phát hành, hoặc người chơi có thể trên tay trực tiếp thì lúc ấy mọi thứ mới có thể thay đổi. Còn lại, mọi thông tin của LMHT: Tốc Chiến bây giờ, game thủ Việt sẵn sàng bỏ đi mà chẳng cần quan tâm. Vậy đó, từ một tựa game có thể thách thức sự thống trị của Liên Quân, LMHT: Tốc Chiến giờ giống như cái gai trong mắt game thủ, bỏ thì thương, mà vương thì tội, đợi chờ thì lại càng chẳng thấy đâu, chi bằng không "thèm" để ý nữa.

Chém gió ...
Aa 0