BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Dù LMHT: Tốc Chiến phát hành toàn cầu, game thủ Việt cũng không được phép chơi

07-07 20:45

Cho dù LMHT: Tốc Chiến có được phát hành chính thức ngay ngày mai thì người chơi Việt cũng không được chơi, lý do vì sao thì chắc nhiều game thủ không còn xa lạ.

Tin đồn LMHT: Tốc Chiến closed beta ngay tháng 7 này tuy chưa được xác nhận và gần như không thể tin tưởng. Song dù có điều này có thực sự được xảy ra đi chăng nữa, thì 100% game thủ Việt cũng không nằm trong danh sách những quốc gia được trải nghiệm. Kể cả trong trường hợp, Riot Games mở cửa trên thị trường toàn cầu thì có lẽ, game thủ Việt cũng sẽ phải đợi rất lâu nữa mới được trên tay.

Tất cả chỉ là lời đồn đoán

Hãy nhớ lại trường hợp của các tựa game Riot gần đây như Huyền Thoại Runeterra, Đấu Trường Chân Lý Mobile hay Valorant, tất cả các sản phẩm này, mặc dù đã được ra mắt tại một hoặc nhiều thị trường, thậm chí là trên toàn cầu, song game thủ Việt Nam vẫn phải đợi thêm rất lâu nữa mới có thể trải nghiệm.

Trước đó, Huyền Thoại Runeterra đã được Riot Games xác nhận sẽ được hợp tác với VNG để phát hành tại thị trường Việt Nam. Đó cũng chính là lý do mà tại sao mà game thủ Việt đến thời điểm này vẫn không thể trải nghiệm được tựa game này. Hiện tại, VNG là đơn vị đang nắm trong tay quyền phát hành hoặc hợp tác phát hành với Riot Games, do vậy, NPH này sẽ là người chủ động ấn định thời điểm ra mắt sản phẩm này tại Việt Nam.

Tiếp đó, Fanpage Valorant cũng đã gián tiếp xác nhận Đấu Trường Chân Lý Mobile cũng đã "thuộc về" đối tác VNG. Vì vậy, gần như VNG sẽ được quyền quyết định thời điểm phát hành của các sản phẩm này tại thị trường Việt Nam. LMHT: Tốc Chiến, dù chưa được VNG và Riot Games xác nhận, song có lẽ cũng khó tránh được việc thuộc về ông lớn này.

Do đó, ngay cả khi LMHT: Tốc Chiến có ra mắt ngay ngày mai đi chăng nữa thì tựa game này cũng không được đến tay game thủ Việt. Người chơi có lẽ vẫn sẽ thấy những cảnh tượng quen thuộc như việc không tìm thấy LMHT: Tốc Chiến trên store hay buộc phải thay đổi địa chỉ IP để trải nghiệm. Đó là những điều mà game thủ đã từng phải làm với Huyền Thoại Runeterra, Đấu Trường Chân Lý hay thậm chí là cả Valorant.

Hiện vẫn chưa rõ cả ba sản phẩm này sẽ được ra mắt tại Việt Nam theo cơ chế VNG toàn quyền phát hành hay hợp tác đồng phát hành với Riot Games. Chỉ biết rằng, cho tới thời điểm hiện tại, VNG vẫn sẽ là đối tác của Riot tại thị trường Việt Nam. Khi mà các dự án bom tấn kể trên có thể thuộc về VNG thì nhiều khả năng, NPH này sẽ "thâu tóm" nốt siêu phẩm còn lại, đó chính là LMHT: Tốc Chiến. Mọi sự thế nào, hồi sau sẽ rõ.

Cho dù, Riot Games tự thân mình phát hành LMHT: Tốc Chiến tại Việt Nam, thì người chơi sẽ lại càng phải chờ đợi lâu hơn nữa, bởi để một NPH nước ngoài muốn đặt chân vào thị trường Việt Nam sẽ cần phải tìm hiểu rất nhiều để đảm bảo tuân thủ pháp luật Việt Nam hiện hành và những yếu tố cần thiết được yêu cầu bởi Bộ Thông tin và Truyền thông, chính điều này đã đưa ra một hình thức hợp tác đồng phát hành đã nở rộ tại Việt Nam trong năm vừa qua. Do vậy, cơ hội để người chơi Việt chạm tay được vào LMHT: Tốc Chiến vẫn còn rất xa, ngay cả khi tựa game này ra mắt ngay trong ngày mai đi chăng nữa.

Chém gió ...
Aa 0