BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

HEAVY - Tổ chức eSports do AS Mobile sáng lập lọt Top 5 thương hiệu phổ biến nhất Đông Nam Á

12-10 12:50

Cùng tìm hiểu những thế lực eSports phổ biến nhất Đông Nam Á dựa trên lượng người theo dõi mạng xã hội trong bài viết này nhé.

Với sự phổ biến của các thiết bị di động mà nhiều bộ môn eSports mobile ngày càng lan tỏa mạnh mẽ trong giới trẻ. Các giải đấu thể thao điện tử dành cho những tựa game mobile cũng thu hút hàng triệu người xem, trong các khi các đội tuyển chuyên nghiệp ngày càng có lượng fan gia tăng từng ngày. Mới đây, Esports Charts đã đăng tải bài viết tổng hợp những thế lực eSports hàng đầu ở Đông Nam Á dựa trên thống kê tổng thể về lượng người theo dõi mạng xã hội của các đội này.

10 thương hiệu eSports hàng đầu do Esports Charts thống kê.

Trong 10 thương hiệu eSports hàng đầu, dẫn đầu là hàng loạt các thế lực tới từ Indonesia. EVOS Esports dẫn đầu với 6,3 triệu người theo dõi trên các nền tảng MXH. Để duy trì được sức hút lớn, EVOS Esports đang bảo trợ cho nhiều đội tuyển thi đấu ở nhiều nước Đông Nam Á khác. Kế ngay sau EVOS là Aura Esports với thông số chỉ kém 50 nghìn người và đây cũng là thương hiệu có lượng người đăng ký theo dõi trên TikTok cao nhất trong danh sách này. RRQ đứng thư 3 trong sách này dù họ không sử dụng MXH Twitter và TikTok. Bigetron Esports lọt Top 4 nhưng vẫn kém RRQ tận 2 triệu người theo dõi.

Team HEAVY do AS Mobile thành lập, với vốn của AS Mobile tự bỏ ra cũng đã trở thành một thế lực lớn mạnh của Free Fire Việt Nam.

Đáng chú ý ở vị trí thứ 5 là HEAVY - đại diện tới từ Việt Nam với tổng cộng 1,2 triệu người theo dõi. Hầu hết người theo dõi họ là trên nền tảng Youtube khi được tìm hiểu sâu hơn về cuộc sống và những khoảnh khắc thú vị của các tuyển thủ. Ngoài ra, ước tính 23% người theo dõi là trên nền tảng TikTok. Những cái tên còn lại trong Top 10 bao gồm ONIC Esports, POPS Bacon Time, Buriram United Esports, Bosskurr và Team Flash.

Heavy là đứa con tinh thần của AS Mobile.

HEAVY là tổ chức eSports được sáng lập bởi AS Mobile - anh chàng này là một trong những streamer nổi nhất của Free Fire Việt Nam. Hiện tại, HEAVY đang sở hữu 2 đội eSports thi đấu ở 2 bộ môn: Free Fire và Liên Quân. Đây đều là những đội từng lọt Top đầu, quy tụ dàn tuyển thủ giàu kinh nghiệm và chuyên môn giỏi.

Team HEAVY Free Fire từng đạt Á quân Đấu Trường Sinh Tồn mùa Hè 2020 - giải đấu có tổng giá trị giải thưởng lên đến 1,5 tỷ VNĐ.

Trong một lần trả lời phỏng vấn của Garena Free Fire, AS Mobile đã từng chia sẻ: "HEAVY một đứa con mà mình đã ấp ủ từ rất lâu. Để nói về HEAVY có lẽ mình sẽ gói gọn trong ba từ: Chuyện nghiệp - Đam mê - Phá cách. HEAVY được xây dựng trên nền tảng vì niềm vui, vì cảm giác được sống với đam mê của một người game thủ nhưng không vì thế giá trị cốt lõi của HEAVY lại kém đi phần sâu sắc."

Free Fire Mobile

2.0
Garena | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0