Cucku

Following: 0Follower: 3

Hãy quên đi kiếm hiệp, tiên hiệp, game nhập vai thế giới mở đầu tiên tại Việt Nam mới chính là thứ được mong đợi đầu năm 2020

06-01 09:19

Một trải nghiệm nhập vai không lặp lại, hoàn toàn mới mẻ và cực kì lôi cuốn sẽ là gia vị khởi đầu năm mới không thể tuyệt vời hơn cho các game thủ.

Vậy là đã sang năm 2020 và chỉ còn vài ngày nữa thôi đã là Tết Nguyên Đán Canh Tý rồi. Năm qua có thể nói dòng game nhập vai đã có nhiều sản phẩm "khủng" ra mắt và đạt được nhiều thành công vang dội, thậm chí lấn át nhiều game khác trên nền tảng smartphone. Đây là điều đáng mừng khi nhiều game kém chất lượng, game "rác" gần như đã không còn đất sống tại Việt Nam.

Năm 2019 có thể coi là năm bùng nổ nhiều game bom tấn chất lượng cao cả về đồ họa lẫn gameplay

Thế nhưng có một điều chưa được vui lắm chính là sự trùng lặp của rất nhiều game về mặt ý tưởng, đề tài trên thị trường năm qua. Tất nhiên điều này các NPH game tại Việt Nam biết rõ nhưng gần như không có nhiều sự lựa chọn khi đề tài kiếm hiệp, tiên hiệp vẫn là chủ đề rất mạnh và phổ biến ở Trung Quốc.

Game kiếm hiệp, tiên hiệp vẫn vô cùng mạnh tại Trung Quốc và có nhiều bom tấn chất lượng cao

Dù vậy ở góc độ người chơi, sự trùng lặp cả đề tài lẫn gameplay, bối cảnh thực sự khiến không ít người bối rối. Cứ nhìn những mẩu quảng cáo video hoặc hình ảnh trên mạng, cá là nếu không đóng logo từng game chắc chắn sẽ cực kì khó phân biệt được đâu là game kiếm hiệp, tiên hiệp hay của từng NPH khác nhau bởi nhìn qua, chúng giống nhau đến mức khó chịu.

Sự giống nhau cực kì khó phân biệt của 3 tựa game khác nhau khiến game thủ bối rối

Cũng vì thế, trải nghiệm chơi của game thủ đã không còn thú vị nhiều khi việc đổi từ game này qua game khác trở nên dễ dàng hơn mà chẳng gặp nhiều khó khăn. Những tựa game nhập vai ra sau lại càng gặp bất lợi khi đứng trước bài toán trùng lặp về chủ đề, hình ảnh, gameplay thì làm sao để lôi kéo người chơi từ các game cũ?

Những game nhập vai ra mắt sớm có được lợi thế lớn về cộng đồng, các game ra sau muốn "hớt" người chơi cực kì khó

Đến thời điểm cuối năm 2020 có vẻ như sức chịu đựng của cộng đồng game thủ đã đến một giới hạn nhất định. Đó là lý do ngay khi một tựa game nhập vai có bối cảnh thế giới mở hoàn toàn mới lạ như Đạo Mộ Ký Mobile ra mắt bản Alpha Test, đã ngay lập tức thu hút hàng ngàn người chơi trải nghiệm những khung cảnh hiện đại với xe motor, siêu xe địa hình và sự chân thực trên từng con phố quen thuộc.

Đạo Mộ Ký Mobile chắc chắn là tựa game duy nhất hiện nay chẳng cần đóng logo cũng biết là game gì

Bối cảnh thế giới hiện đại không quá xa lạ với game thủ nhưng là cực kì hiếm đối với dòng game nhập vai tại Việt Nam, đặc biệt là nhập vai thế giới mở thì Đạo Mộ Ký Mobile chính là tựa game đầu tiên xuất hiện, đem lại những trải nghiệm mới mẻ chưa một game nào có được trong lịch sử phát hành. Chính vì thế với nhiều người, mọi thứ trong trò chơi này đều mới 100% và gây tò mò.

Từ class đến bối cảnh trong Đạo Mộ Ký Mobile đều hoàn toàn mới mẻ với nhiều người

Tuy vậy nếu bạn từng là game thủ chơi game nhập vai trên smartphone thì gameplay của Đạo Mộ Ký Mobile lại rất quen thuộc, thậm chí cảm thấy dễ dàng bởi tính chất thuần MMORPG của tựa game này. Điểm khác lạ duy nhất chính là bối cảnh và cốt truyện được dựng lên vô cùng công phu, đủ để khiến những ai bỏ công đọc cốt truyện sẽ không bao giờ thấy tiếc từng giây phút của cuộc đời.

Chỉ cần bỏ chút thời gian đọc cốt truyện, chắc chắn trải nghiệm khám phá của bạn sẽ thú vị và cuốn hút hơn gấp ít nhất 300%

Thế nhưng không thể phủ nhận bối cảnh mới lạ của Đạo Mộ Ký Mobile vừa là ưu điểm cũng vừa là hạn chế. Sự mới lạ dù xuất sắc đến mấy cũng phải cần có thời gian để trải nghiệm, đánh giá và tạo thói quen nơi người chơi. Thế nên việc một người chơi mới thấy đồ họa game xa lạ so với các game từng chơi là chuyện rất hiển nhiên.

Chơi một game mới lạ thì bỡ ngỡ lúc ban đầu là điều hoàn toàn dễ hiểu

Bù lại chỉ cần tập trung hơn một chút vào trải nghiệm chơi và đặc biệt là phần cốt truyện, đảm bảo bất cứ ai cũng sẽ bị cuốn vào nhịp của trò chơi với một chuyến phiêu lưu trong thế giới mở cực kì đặc sắc và không một phút nào nhàm chán. Để có được câu chuyện thú vị của riêng mình, chắc chắn phải đầu tư tìm hiểu rồi, game thế giới mở cơ mà?

Tin rằng đầu năm 2020 này, Đạo Mộ Ký Mobile sẽ dần dần thuyết phục được cộng đồng game thủ và mở được con đường mới cho dòng game nhập vai vốn đang quá "lậm" kiếm hiệp, tiên hiệp. Hiện trò chơi này đã đóng Alpha Test và sẽ sớm Open Beta vào ngày 08/01 sắp tới. 

Trang chủ: https://daomoky.vn

Đạo Mộ Ký Mobile

0.0
SohaGame | Ngừng hoạt động
Chém gió ...
Aa 0