Quái Thú

Following: 0Follower: 0

Game thủ Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile quay clip hẳn 11 phút tố NPH trục lợi

13-02 14:40

Nạp 150 triệu, bị giảm 100% công, 200% kháng, 60% exp train quái. Giờ phải nạp thêm 15 triệu mới được chơi bình thường?

Như chúng ta đều biết, Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile của Nhà Phát Hành VNG là tựa game võ lâm nhập vai đang làm mưa làm gió tại thị trường Việt Nam. Để nói về những lý do làm nên thành công của tựa game này không thể không kể đến tính năng bày bán đồ và khả năng “làm giàu” từ nó.

Tuy đã bị hạn chế tối đa khả năng giao dịch trực tiếp, nhưng đối với thế hệ game thủ võ lâm “đầu có sạn”, việc buôn bán, cày đồ cày tiền trong game đã trở thành “kỹ năng”. Cũng chính vì khả năng tự cày đồ, buôn bán trong game mà nhiều game thủ đã gặp phải những tình huống dở khóc dở cười chỉ vì tính năng mới của VNG: Mắt Diều Hâu.

Mắt Diều Hâu được NPH ví như trí tuệ nhân tạo, có khả năng thu thập phân tích các hành vi của nhân vật như: so sánh các lần đấu giá, bày bán; so sánh cấp độ nhân vật, thời gian mở máy chủ, hoạt động của nhân vật và các lần bày bán. Trên cơ sở đó, phát hiện ra hành vi trục lợi Nguyên Bảo không hợp lệ và có biện pháp xử lý là khấu trừ phần Nguyên Bảo chênh lệch, giảm các chỉ số nhân vật hoặc có thể khóa vĩnh viễn tài khoản.

Ban đầu có thể thấy mục đích và cách thức vận hành của tính năng này khá hợp lý, tuy nhiên thuật toán cũng chỉ là thuật toán, không thể tránh khỏi những “giết nhầm”, “bỏ sót”. Kể từ khi tính năng này ra mắt, trong group cộng đồng Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile cũng đã bắt đầu xuất hiện những bài đăng phàn nàn khi tài khoản bị cảnh cáo vô cớ hoặc khấu trừ KNB một cách vô lý dù mình buôn bán hết sức “trong sạch”.

Đỉnh điểm của sự việc có lẽ chính là hôm nay, khi cộng đồng Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile bắt đầu truyền tay nhau, chia sẻ một đoạn clip dài hơn 11 phút của một game thủ “lão làng” về việc bị tính năng Mắt Diều Hâu “bắt nợ” hơn 15 triệu đồng. Chi tiết xin mời độc giả xem đoạn video đầy đủ dưới đây:

Giọng nói chững chạc, lập luận chặt chẽ, game thủ này đã nhận được rất nhiều sự đồng tình đến từ phía cộng đồng. Nhân vật bị giảm tới 100% lực chiến, giảm tất cả các chỉ số kháng và nếu muốn “rửa tội” thì phải “trả nợ” hơn 60k KNB (khoảng 15 triệu VNĐ), câu hỏi được game thủ này đặt ra là: NPH đưa ra tính năng, người chơi sử dụng tính năng đó một cách hợp pháp thì lại bị quy là đầu cơ trái phép?

Hiện phía VNG vẫn chưa có thông tin phản hồi nào về sự việc này. Tuy nhiên đây vẫn sẽ là một điểm "trừ" vô cùng lớn đối với không chỉ Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile, mà thậm chí là tất cả các sản phẩm game sau này của NPH.

Trang chủ: http://vltkm.zing.vn

Thảo luận: http://mxh.9gate.net/game/trong-nuoc/vo-lam-truyen-ky-mobile-754.html

Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile

0.0
VNG | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0