Tuấn Trình

Following: 0Follower: 0

Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile và câu chuyện sau củ cà rốt là cây gậy

24-10 19:54

Phải chăng cộng đồng game thủ Việt đang sai lầm khi kỳ vọng vào Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile.

Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile là tựa game hấp dẫn ra mắt cách đây không lâu. Được cho rằng là phiên bản di động của huyền thoại cùng tên hoạt động trên nền tảng PC, sản phẩm của NPH VNG nhanh chóng tạo ra sức hút vô cùng mãnh liệt. Tuy nhiên, sau một thời gian ngắn chính thức xuất hiện, Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile đang dần lộ rõ bản chất thật của chính mình.

Đầu tiên là việc Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile chỉ là một phiên bản lỗi của đàn anh trên hệ máy PC. Mặc dù sở hữu tên gọi, hệ thống tính năng, môn phái có nhiều điểm tương đồng với Võ Lâm Truyền Kỳ nhưng thực chất những đặc điểm hấp dẫn của huyền thoại lại không hề tạo ra điểm nhấn trong sản phẩm mới của NPH VNG. Có thể kể đến sự thiếu thực tiễn của hệ thống tương sinh, tương khắc, vô số bất cập trong Công Thành Chiến, Bang Hội Chiến hay hệ thống giao dịch thông qua đấu giá hoạt động kém hiệu quả. Những tính năng nêu trên đều đã được PR, quảng cáo rầm rộ nhưng khi xuất hiện chính thức thì lại mang tới cho game thủ tâm lý bức xúc, bất mãn nhiều hơn là cảm thấy thỏa mãn đam mê hoặc đơn giản là chấp nhận được.

Tiếp tới là sự thiếu ổn định của máy chủ, còn nhớ NPH VNG đã vô cùng mạnh mẽ khi tuyên bố Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile là tựa game “PK vạn người không lag”. Nhưng chỉ mới đây thôi ngày 23/10, hàng nghìn game thủ đã bó tay khi không thể đăng nhập một cách bình thường. Hơn nữa, thay vì an ủi người chơi bằng cách đền bù thỏa đáng thì BQT Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile lại đổ lỗi cho nhà mạng. Ngoài ra, không chỉ vô tình rơi vào vấn đề lỗi hệ thống do gặp sự cố ngoài ý muốn mà ngay cả khi đang hoạt động bình thường thì chuyện giật, lag trong Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile cũng xảy ra thường xuyên chứ chưa muốn nói là với tần suất như cơm bữa.  

Cuối cùng là vấn đề game thủ sử dụng phần mềm gian lận, đây là tình trạng chung của nhiều game mobile và sẽ không quá đáng trách nếu như NPH VNG chưa tuyên bố “Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile không có hack”. Tính cho tới thời điểm hiện tại đã xuất hiện vô số trường hợp được gắn mác nghi vấn gian lận nhưng thay vì tìm phương hướng giải quyết triệt để, BQT tựa game lại đưa ra lý do chỉ là lỗi hiển thị và có thể sửa chữa một cách nhanh chóng. Nhưng bao giờ được sửa chữa, và “lỗi hiện thị” có còn xuất hiện hay không thì chỉ có trời mới biết.

Có thể thấy những bất cập xuất hiện trong thời gian vừa qua ở Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile đều sở hữu đặc điểm chung là cùng nảy sinh ở những điểm sáng được cho rằng sẽ làm nên sức hấp dẫn của tựa game. Và khi những bất cập này xảy ra thì NPH VNG đều đổ lỗi cho yếu tố bên ngoài, qua đó khiến game thủ tiếp tục kỳ vọng vào sản phẩm một cách vô cùng mù quáng. Điều đó chẳng khác gì câu chuyện “cây gậy cùng củ cả rốt” mà trong đó người chơi chính là chú thỏ tội nghiệp chỉ biết đuổi theo mong muốn một cách vô thức mà không hề biết đằng sau đó là cả một âm mưu của “kẻ cầm gậy” đang ung dung hưởng lợi.    

Trang chủ: http://vltkm.zing.vn

Thảo luận: http://mxh.9gate.net/game/trong-nuoc/vo-lam-truyen-ky-mobile-754.html

Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile

0.0
VNG | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0