BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Game thủ Việt sẽ không phải lo bị VNG “hút máu” cạn kiệt trong Liên Minh: Tốc Chiến?

16-11 16:32

Nếu như điều này là sự thật thì có khả năng, game thủ Việt sẽ không phải ái ngại việc bị hút máu khi chơi Liên Minh: Tốc Chiến phiên bản VNG.

Vào ngày 16/9 vừa qua, trên Fanpage Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến có dấu tích xanh chính thức của Facebook đã chính thức xác nhận VNG sẽ là đối tác phát hành của Riot Games tại thị trường Việt Nam. "Chúng tôi, cùng với đối tác phát hành VNG, đang nỗ lực hết mình để tìm kiếm giải pháp giúp người chơi Việt Nam có thể sớm được trải nghiệm Liên Minh: Tốc Chiến.

Để đảm bảo dữ liệu nhân vật và thông tin tài khoản của người dùng, chúng tôi đặc biệt khuyến khích người chơi Việt Nam hãy chờ thêm một chút thời gian để trải nghiệm Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến sau khi đã được bản địa hóa hoàn toàn & được phát hành bởi VNG" – Trích thông báo của Riot Games.

Như vậy, hiện tại, Liên Minh: Tốc Chiến có hai fanpage được xem là chính thức tại Việt Nam, bao gồm một page có tích xanh quyền lực của Riot Games và một page Tốc Chiến 247 của VNG. Đây là một trong những lần hiếm hoi, một sản phẩm được phát hành tại Việt Nam có tới hai Fanpage chính thức.

Có khả năng (chỉ là khả năng thôi), Liên Minh: Tốc Chiến sẽ được phát hành tại thị trường Việt Nam dưới cơ chế hợp tác đồng phát hành giữa Riot Games và VNG. Đồng phát hành là hình thức mà đối tác tại thị trường Việt Nam mà cụ thể ở đây là VNG sẽ chịu trách nhiệm xin giấy phép phát hành cho sản phẩm, thực hiện các chiến dịch Marketing và các vấn đề liên quan đến cổng nạp.

Còn vận hành các yếu tố liên quan đến ingame như các mốc nạp, giá skin hoặc thậm chí là các sự kiện trong Liên Minh: Tốc Chiến vẫn sẽ do Riot Games phụ trách hoàn toàn. Tất nhiên, đây cũng chỉ là dự đoán bởi lẽ từ trước tới nay, Riot Games vẫn là một trong những đại diện lên tiếng về Liên Minh: Tốc Chiến nên nhiều khả năng, cơ chế hợp tác đồng phát hành này hoàn toàn có thể xảy ra.

Với việc là bên chịu trách nhiệm xin giấy phép phát hành. Tất cả những yếu tố cần thiết được yêu cầu bởi Bộ Thông tin và Truyền thông đều được VNG phối hợp với Riot Games thực hiện một cách đúng đắn và đầy đủ. Đồng phát hành được xem là một xu thế mới khi các công ty game nước ngoài có thể hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam để đồng phát hành tựa game của mình, đồng thời đề nghị phía doanh nghiệp Việt Nam thực hiện các thủ tục xin giấy phép phát hành. Lords Mobile của Gamota, Boom M của VTC Game đều được phát hành dưới cơ chế hợp tác này.

Lords Mobile từng được phát hành dưới cơ chế này

Do vậy, nếu thực sự Liên Minh: Tốc Chiến được  đồng phát hành bởi VNG và Riot Games thì game thủ Việt có thể yên tâm phần nào rằng tựa game này sẽ không bị hút máu như những gì tất cả đã và đang lo lắng về số phận của tựa game này trong tương lai.

Chém gió ...
Aa 0