BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Game thủ phẫn nộ lên tiếng bênh vực VNG, cho rằng: Game là phải hút máu, người chơi nên tự hào và “cảm tạ”

25-11 15:50

Mới đây, một game thủ Việt bất ngờ lên tiếng bảo vệ VNG, cho rằng mọi người đừng lên án VNG nữa.

Vào hôm nay, VNG đã phát hành Huyền Thoại Runeterra một cách vô cùng bất ngờ. Tuy nhiên, với những ai đã có kinh nghiệm chơi game lâu năm thì sẽ biết điều này cũng tương đối dễ hiểu. Bởi lẽ, ngày 8/12 sắp tới, Liên Minh: Tốc Chiến sẽ chính thức được ra mắt tại thị trường Việt Nam. Nếu như Huyền Thoại Runeterra không ra mắt trước thời điểm đó thì nguy cơ bị "đè bẹp" bởi sức hút của Liên Minh: Tốc Chiến là rất lớn.

Dù nằm trong vũ trụ Liên Minh Huyền Thoại và được xem là một trong số ba bom tấn của Riot trên thị trường game di động năm nay, bên cạnh Đấu Trường Chân Lý Mobile và Liên Minh: Tốc Chiến nhưng về cơ bản thì Huyền Thoại Runeterra vẫn là sản phẩm kén người chơi, do vậy VNG và Riot vẫn sẽ cần phải có kế hoạch phát triển dài hơi cho tựa game này nếu như không muốn "đi vào dĩ vãng".

Quay trở lại với câu chuyện mà một người chơi Việt bất ngờ lên tiếng bảo vệ VNG, nguời chơi này cho rằng, VNG là đơn vị bỏ tiền ra mua game về thì cũng cần phải có nguồn thu trở lại. Đồng thời, game thủ đặt ngược lại câu hỏi cho cộng đồng rằng, mọi người có bỏ tiền ra để mua game không. Ở một khía cạnh khác, người chơi cho biết VNG cũng không hề bắt game thủ p hải mua hay skin cho nên tố cáo VNG hút máu là không hợp lý.

Bên cạnh đó, game thủ này nhấn mạnh VNG đã "mất tiền mang game về cho chơi còn *** biết cảm tạ thì thôi lại còn ý kiến này nọ. Nếu đủ can đảm thì mang tiền mua game đi rồi thích làm gì thì làm". Người chơi này cũng nhấn mạnh một câu rằng "Dù gì đây cũng là nhà phát hành game của Việt Nam nên tự hào chứ đừng ghét bỏ".

Ý kiến này của game thủ nhanh chóng nhận được sự phản hồi của cộng đồng mạng. Đa phần trong đó đều phản hồi lại tương đối tiêu cực, thậm chí còn cho rằng đây chính là thành phần "seeder". Tuy nhiên, không phải tất cả những gì mà người chơi ở trên nói ra đều là vô lý và cũng cần phải nhìn nhận một cách khách quan rằng, hiếm có nhà phát hành nào ở Việt Nam hiện nay ra mắt game mà không có cơ chế "kích cầu nạp" để tái thu hồi vốn đầu tư nhanh nhất có thể.

Chỉ có chăng, cách mà VNG vận hành và tung ra chuỗi sự kiện quá dồn dập khiến cho game thủ bị ấn tượng xấu mà thôi. Đối với trường hợp của Liên Minh: Tốc Chiến thì ngoài VNG và Garena ra thì chẳng có một công ty nào ở Việt Nam đủ sức đứng ra hợp tác đồng phát hành cùng Riot. Do vậy, việc Riot Games chọn VNG cũng chính là "chọn mặt gửi vàng", tuy nhiên tin mừng là khả năng Riot vẫn là đơn vị vận hành máy chủ và tung ra sự kiện nên game thủ có thể hoàn toàn yên tâm về vấn đề "hút máu".

Trang chủ: https://tocchien.zing.vn

Chém gió ...
Aa 0