BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Game thủ nước ngoài kêu cứu vì thua thông chuỗi 45 trận Tốc Chiến, đổ lỗi cho người Việt

14-01 10:31

Mới đây, một game thủ Tốc Chiến nước ngoài đã lên tiếng kêu cứu trên Fanpage chính thức của Liên Minh: Tốc Chiến quốc tế.

Ở thời điểm hiện tại, Liên Minh: Tốc Chiến vẫn là một trong số các sản phẩm MOBA hiếm hoi phát triển theo hình thức server Global. Đối với thị trường Đông Nam Á, người chơi Việt sẽ cùng với các quốc gia khác trong khu vực tạo thành một máy chủ duy nhất. Đây là cơ hội cho người chơi tại nhiều nước có thể ghép đội và cọ sát với nhau, khiến chiến trường Tốc Chiến trở nên thực sự khốc liệt và hấp dẫn.

Đây có lẽ cũng là chủ đích của Riot Games khi muốn tạo nên một sự cạnh tranh thực sự thay vì biến game thủ của từng quốc gia trở thành “ếch ngồi đáy giếng”. Tuy nhiên, lợi bất cập hại, việc ghép chung server như vậy vô hình chung dẫn đến nhiều vấn đề mà một trong số đó chính là vấn đề bất ổn định liên quan đến đường truyền máy chủ. Đây cũng là điều mà game thủ Việt gặp phải từ lúc mà Tốc Chiến chính thức ra mắt tại Việt Nam.

Thế nhưng, đó chưa phải là tất cả những bất cập mà người chơi Tốc Chiến đang gặp phải. Mới đây, một game thủ nước ngoài đã phải lên tiếng kêu cứu trên Fanpage Liên Minh: Tốc Chiến quốc tế với nội dung như sau:

“Riot làm ơn chỉnh sửa lại việc ghép trận. Tôi cần đồng đội sử dụng tiếng Anh. Tôi đã thua “thông” chuỗi 45 trận bởi vì đồng đội của mình toàn là người Trung Quốc, Việt Nam, Đài Loan, Nhật Bản… Tôi cần tiếng Anh”.

Đây chính là thứ mà nhiều người chơi tại các quốc gia sử dụng tiếng Anh đang gặp phải. Đó là bất đồng ngôn ngữ khi ghép chung với game thủ sử dụng ngôn ngữ riêng như Việt Nam hay Nhật Bản... Đó cũng là vấn đề mà server Global của Tốc Chiến chắc chắn sẽ gặp phải. Riêng với game thủ Việt thì việc kiểm duyệt ngôn ngữ quá khắt khe cũng đủ để làm người chơi cảm thấy vô cùng bức xúc.

Hy vọng trong thời gian tới, Riot sẽ có những biện pháp khắc phục để cho Tốc Chiến thực sự đi vào sự ổn định và người chơi sẽ không gặp phải sự ức chế khi chơi game nữa.

Chém gió ...
Aa 0