BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Game thủ cho rằng việc "so sánh" đã khiến Liên Quân Mobile thay đổi, ưu đãi cộng đồng tốt hơn

01-08 18:33

Liên Quân Mobile đã và đang cho thấy sự thay đổi đáng kể ở các hình thức thương mại hóa item...

Vào thời điểm LMHT: Tốc Chiến đã ra mắt phiên bản thử nghiệm giới hạn tại khu vực Brazil và Philippines, một trong những chi tiết đáng nói nhất là việc Riot Games từng tuyên bố LMHT: Tốc Chiến sẽ "miễn phí toàn bộ tướng". Khái niệm này đã tạo nên khá nhiều bàn tán với cộng đồng game thủ yêu thích thể loại game MOBA trên di động nói chung cũng như Liên Quân Mobile nói riêng. Hiểu một cách đơn giản thì LMHT: Tốc Chiến sẽ thương mại hóa toàn bộ tướng trong game thông qua việc mua bằng Tinh Hoa Lam. Game thủ sẽ phải cày cuốc và tích lũy đơn vị tiền tệ ingame để có thể mở khóa nhân vật.

LMHT: Tốc Chiến sẽ "miễn phí toàn bộ tướng".

Ngay lập tức, làn sóng đòi FREE tướng đã được game thủ Liên Quân Mobile đặt ra ngay với NPH. Theo quan điểm của họ, tướng nên đến tay game thủ dù không nạp tiền, thay vì độc quyền chỉ dành cho người nạp khá nhiều. Trong quá khứ, cộng đồng Liên Quân Mobile từng hãi hùng khi phải nạp tiền triệu để quay Đá Quý, sau đó dùng Đá Quý quy đổi tướng mới. Richter, Omen, Airi, Ngộ Không,... hay mới nhất là Hayate đều khiến những người chơi AoV nói chung trên thế giới phải ngỡ ngàng.

Cộng đồng Liên Quân Mobile từng hãi hùng khi phải nạp tiền triệu để có tướng mới.

"Cái gì cũng đắt" là câu cửa miệng của game thủ Liên Quân Mobile VN cách đây hơn 1 năm. Thế nhưng, khi LMHT: Tốc Chiến - dự án game MOBA đầy tham vọng của Riot rò rỉ những hình ảnh đầu tiên thì mọi thứ đã thay đổi chóng mặt. Hàng loạt những cái tên đình đám như Krizziz, Rouie rồi Keera được FREE tới game thủ một cách đúng nghĩa. Không chỉ tướng, skin cũng được Garena gửi tặng cả server mà món gần nhất đã khiến cộng đồng phải suýt xoa hết lời: D'Arcy Hỏa Long.

Gần như không ai còn có thể chê trách gì Garena ở thời điểm hiện tại, điều trái ngược hoàn toàn so với những năm 2018 trở về trước.

Cộng đồng lúc này tự đặt ra câu hỏi: "Điều gì khiến Liên Quân Mobile thay đổi mạnh mẽ đến vậy?"

Khá nhiều game thủ đã trả lời một cách ngắn gọn với dụng ý ám chỉ tới sự cạnh tranh. Chính sự cạnh tranh giữa các game ở cùng thể loại mà cụ thể ở đây là Liên Quân Mobile so với các đối thủ đã khiến quyền lợi, ưu đãi của người chơi ngày càng được đảm bảo.

"Người chơi có quyền so sánh game, khiến NPH phải thay đổi..."

"Người chơi có quyền so sánh game, điều này được khuyến khích trong cộng đồng game thủ. Đây cũng là điều khiến NPH phải thay đổi trước những ý kiến của người chơi nếu không muốn mất đi khách hàng và sản phẩm của họ thậm chí trở thành dead game.

Lấy ví dụ việc mua tướng, nếu người chơi không phàn nàn, so sánh với các tựa game moba khác thì còn lâu Garena mới cho phép người chơi không nạp tiền có thể sở hữu tướng mới ngay khi mới ra mắt, cũng như bỏ việc đưa tướng vào đá quý, sổ sứ mệnh.", game thủ fb V.Lương đưa ra nhận định.

Liên Quân Mobile

10.0
Garena | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0