Cucku

Following: 0Follower: 3

Dự đoán xu hướng game mobile 2020: Bắn súng sinh tồn “hạ nhiệt”, Tốc Chiến lên ngôi?

15-01 09:16

Cuối năm 2019, thị trường game mobile tại Việt Nam đã có những dấu hiệu chuyển mình rõ rệt với hàng loạt sản phẩm đã và chuẩn bị ra mắt sở hữu gameplay vô cùng độc đáo.

Bắn súng sinh tồn dần "hạ nhiệt"

Nổi lên từ hiện tượng PUBG, bắn súng sinh tồn đã nhanh chóng trở thành một thể loại game được người người, nhà nhà dõi theo. Với màn thể hiện đầy ấn tượng trên phiên bản PC, không quá khó khăn để phiên bản mobile chính chủ "leo Top" nhanh chóng mặt.

Không chỉ vậy, các tựa game "ăn theo" cũng có tốc độ bành trướng thật sự khủng khiếp, tự chiếm cho mình những thị phần riêng biệt. PUBG hiện nay đã không còn ở thế độc tôn mà luôn phải chịu vô vàn những cạnh tranh từ nhiều đối thủ khác.

Nặng ký nhất có lẽ phải kể đến bom tấn Call of Duty Mobile chuẩn bị ra mắt đầu năm 2020 với công nghệ đồ họa khủng cùng lối chơi đã quyến rũ cả triệu fan hâm mộ suốt bấy nhiêu năm.

Bình cũ rượu mới

Giống như Call of Duty Mobile, một sản phẩm khác cũng nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng game thủ Việt chính là Tốc Chiến, phiên bản LMHT Mobile "chính chủ".

Khỏi phải nói, sức hút của dòng game MOBA này đã quá lớn, từ DOTA 2, HON rồi LMHT bản PC… Không để lỡ thời cơ, các studio lớn nhanh chóng bắt tay vào sản xuất tiếp phiên bản mobile để mở rộng tập khách hàng.

Vốn dĩ, ngay từ trên PC, thể loại game này đã có tính giải trí cao và không khiến người chơi mất quá nhiều thời gian để bắt trận nên khi bước sang nền tảng mobile, tin rằng Tốc Chiến hay nhiều game mobile cùng loại khác sẽ sớm đạt được những thành quả vượt ngoài mong đợi.

Nhập vai kiếm hiệp vẫn rất hấp dẫn nhưng không còn là "Top 1"

Từ xưa tới nay, nếu có thể loại game nào được nhiều game thủ Việt chơi nhất, đó chỉ có thể là nhập vai kiếm hiệp. Sức hút của nó lớn đến nỗi mà dù là phiên bản mobile của 1 tượng đài trên PC ngày trước cũng là quá đủ để khiến tất thảy phải cùng "lót dép" trông đợi.

Thế nhưng, giờ đây, nhập vai kiếm hiệp đã không còn đứng ở vị thế số 1. Có rất nhiều MMORPG mới ra mắt, khai thác những câu chuyện mới, những thế giới mới, thoát khỏi những lối mòn mà người chơi đã quá "quen mắt".

Ví dụ minh họa nhất có thể kể đến Đạo Mộ Ký Mobile, một gMO xoáy sâu vào cốt truyện Đạo Mộ Bút Ký, đưa người chơi đến với cuộc phiêu lưu để đời chưa từng biết tới. Không còn những khoảnh khắc mà bạn được cưỡi ngựa rong ruổi khắp thiên hạ, ngắm sông, ngắm núi mà thay vào đó, bạn được cưỡi mô tô phân khối lớn, đi sâu vào vô số lăng mộ cổ, thực hiện các nghi lễ trừ tà, chiến đấu với đám quái vật nép trong bóng tối và tìm thấy phần thưởng quý giá cho riêng mình.

Bắn súng tọa độ bắt đầu khởi sắc

Với sự xuất hiện của cả Gun Gun Mobile và Gun Love (cùng đến từ NPH SohaGame), các fan hâm mộ của bắn súng tọa độ đã có thêm những lựa chọn mới để thỏa mãn đam mê xạ thủ của mình.

Cả 2 tựa game, với 2 gameplay khác nhau nhưng cùng chung 1 ý tưởng, giúp bạn tạo ra những đường cong quyến rũ của viên đạn, vượt mọi thời tiết, vượt mọi địa hình để rơi xuống trúng đầu đối thủ.

Nhờ cách chơi thân thiện, dễ làm quen, cả Gun Gun Mobile và Gun Love đã sớm thu hút được lượng người chơi đông đảo, đặc biệt là nhóm game thủ nữ. Đặc biệt, nhờ các hoạt động có tính tương tác cao trong game, cả 2 tựa game cũng đang rất thành công trong việc trở thành một sân chơi "ảo" cho các bạn trẻ thỏa sức thể hiện cá tính và tài năng thiện xạ của mình.

Chiến thuật thẻ tướng đang chờ thời cơ

Thời gian gần đây, thể loại game mobile từng được cả triệu fan yêu thích là chiến thuật thẻ tướng đang khá "im hơi lặng tiếng". Có vẻ như các ông lớn là VNG, Garena hay SohaGame đều đang chờ đợi thời cơ chín muồi để tung ra những siêu phẩm mới nhất trong năm 2020.

Một số sản phẩm đã ra mắt từ lâu như Giang Hồ Hiệp Khách Lệnh, Kim Dung Quần Hiệp Truyện đang được vận hành rất ổn định. Tuy không có hiệu ứng bứt phá như thời đầu ra mắt nhưng lượng người chơi trung thành của cả 2 tựa game này vẫn thuộc Top dẫn đầu.

Những "món lạ" giúp bàn ăn thêm phong phú

Điểm xuyết trong thị trường game mobile trong năm tới có thể kể đến một vài "món lạ" với cách chơi chẳng giống ai như 3Q Chạy Ngay Đi hoặc Liên Quân Thủ Thành. Khai thác vào gameplay mới nhưng đã đạt được những thành quả đáng chú ý, 2 tựa game này được dự đoán sẽ trở thành người mở màn cho trào lưu "món lạ" của năm 2020.

3Q Chạy Ngay Đi

0.0
SohaGame | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0