Nobunaga

Following: 0Follower: 1

Đâu là xu hướng game mobile trong năm 2017 này?

08-02 10:28

Thị trường game mobile sẽ có những chuyển biến như thế nào trong năm 2017?

Với lượng người dùng smartphone ngày một tăng tại Việt Nam, game mobile vẫn là một thị trường béo bở để các “ông lớn” nhảy vào chiếm lĩnh. Tuy nhiên, trong năm 2017 này, các tựa game mobile ra mắt sẽ có những khác biệt nhất định và chúng ta hãy cùng thử dự đoán xem, khác biệt đó là gì nhé?

@ID10026@

Số lượng game MMORPG giảm

Đối với game thủ Việt, các tựa game nhập vai MMORPG như 1 phần không thể thiếu từ quá khứ cho đến nay. Sức ảnh hưởng của những Võ Lâm Truyền Kỳ, Thiên Long Bát Bộ hay Tiếu Ngạo Giang Hồ đã đưa làn sóng game MMORPG phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Đối với game mobile, mọi thứ diễn ra cũng tương tự như vậy.

[754]

Nhưng tính đến thời điểm hiện tại, có thể thấy được các game thuộc dạng “bom tấn” như Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile hay Thiên Long Bát Bộ Mobile đều đã xuất hiện. Và số lượng game MMORPG trên thị trường hiện nay có thể nói là “nhiều không đếm xuể”.

Chính vì điều đó, các NPH game đã dè dặt hơn trong việc nhập game MMORPG về, bởi 1 điều hầu như ai cũng nhận ra “cung đang vượt quá so với cầu” trong lĩnh vực game nhập vai MMORPG.

Game MOBA tiếp tục phát triển mạnh

Tuy không thể dự đoán được năm 2017 sẽ xuất hiện thêm tựa game MOBA nào không nhưng thành công của Liên Quân Mobile là 1 minh chứng rõ ràng nhất cho xu hướng chuyển dịch trong thể loại game mobile.

Đầu năm 2016, game MOBA trên mobile cũng được dự đoán là sẽ phát triển, tuy nhiên chưa có 1 cái tên nào xứng đáng với chữ MOBA. Mãi cho đến cuối năm, khi Liên Quân Mobile ra mắt, người chơi mới được thưởng thức 1 tựa game MOBA đúng nghĩa. Không phải là những tựa game “xào nấu” lại hay chỉ có 1 chế độ “nhái” game MOBA.

[798]

Sự phát triển thành công của VainGlory trong nhiều năm trên thế giới chính là minh chứng rõ nhất cho thành công của game MOBA trong thị trường game mobile. Đặc biệt hơn, ở thời điểm hiện tại còn rất nhiều tựa game MOBA chất lượng trên thế giới và chúng ta hoàn toàn có thể mong đợi 1 NPH đủ tiềm lực để mang các game MOBA này về Việt Nam.

Game Casual vẫn giữ được cộng đồng lớn mạnh

Nếu các bạn chưa biết thì Game Casual là những tựa game thiên về giải trí vui vẻ, không đặt nặng tính ganh đua như Au Mobile, iGà hay sắp tới đây là sản phẩm Boom Mobile.

[51]

Về cơ bản, dòng game Casual luôn giữ được người chơi trung thành bởi game không mất cân bằng giữa người chơi có cấp độ cao và cấp độ thấp, tính giải trí trong game được đặt lên hàng đầu chứ không phải tính cạnh tranh như các game MMORPG. Hơn thế nữa, game Casual còn thu hút 1 lượng đông đảo các nữ game thủ tham gia và số lượng người chơi vì thế cũng ngang ngửa thậm chí là lớn hơn rất nhiều so với các dòng game khác.

Trong năm 2017, game Casual vẫn sẽ chiếm một phần không thể thiếu trong thị trường game mobile và đây vẫn sẽ là “món ăn tinh thần” chủ đạo của những nữ game thủ.

Game MMOFPS đã bão hòa?

2016 có thể nói là năm “bùng nổ” của thể loại game bắn súng, từ những cái tên như Tập Kích, Chiến Dịch Huyền Thoại cho đến đầu năm 2017 là Phục Kích, tất cả đã tạo nên 1 năm sôi động của thể loại game bắn súng.

Tất nhiên, đi cùng với sự “bùng nổ” này thì sau đó sẽ là giai đoạn bão hòa của thể loại game bắn súng MMOFPS. Tuy nhiên, điều này cũng không hẳn là chính xác lắm bởi nếu có 1 tựa game chất lượng được nhập về Việt Nam, chắc hẳn các game thủ yêu thích thể loại này sẽ không thể bỏ qua được đâu!

Kết

Năm 2017 sẽ là 1 năm nhiều biến động của dòng game mobile, hi vọng rằng, các NPH game sẽ tiếp tục đưa về những tựa game hay và chất lượng, đáp ứng được nhu cầu ngày một cao của các game thủ Việt.

Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile

0.0
VNG | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0