BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Đại diện Việt Nam lọt top 3 tại giải đấu PUBG Mobile toàn khu vực Đông Nam Á

10-01 10:33

Với những nỗ lực không ngừng nghỉ, Eagle Esport chính là đội tuyển PUBG Mobile Việt Nam xuất sắc giành được hạng 3 tại giải đấu FBang SEA EC 2021.

Vào chiều tối 09/01, ngày thi đấu cuối cùng của Vòng Chung kết bộ môn PUBG Mobile thuộc giải đấu FBang SEA EC 2021 đã chính thức kết thúc. 16 đội tuyển mạnh nhất của vòng Bảng đã cùng nhau trải qua 15 trận đấu để tìm ra được cái tên xứng đáng nhất cho giải thưởng lên tới 10,000 USD. Với những lợi thế có được từ hai ngày thi đấu trước đó, Việt Nam, Thái Lan và Malaysia chính là 3 quốc gia tiềm năng có cơ hội trực tiếp cạnh tranh để giành lấy ngôi vị đầu bảng. Vì vậy, 5 trận đấu cuối cùng của khuôn khổ vòng Chung kết PUBG Mobile đã diễn ra trong sự căng thẳng, kịch tính và hồi hộp của nhiều yếu tố bất ngờ.

Lịch trình thi đấu ngày cuối cùng của vòng Chung kết PUBG Mobile FBang SEA EC 2021.

Kết thúc ngày thi đấu thứ 2, FaZe Clan vẫn giữ cho mình một phong độ hủy diệt khi là đội tuyển đứng đầu BXH với 2 lần có được WWCD. Ngược lại, Geek Farm - một thế lực hùng mạnh của Malaysia, tuy không có cho mình có nhiều mạng hạ gục nhưng số trận out top của họ chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay. 

Trong khi đó, hai đại diện của Việt Nam là Eagle Esport và D’Xavier lại đang chới với ở hạng 5 và 6 với khoảng cách điểm chênh lệch lên tới con số gần 30 so với FAZE. Vốn dĩ, 10 chàng trai của chúng ta đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội khi liên tục bị hạ gục từ sớm tại các ngày thi đấu trước đó. Chỉ với 15 ván thi đấu, DX đã có 3 lần out top và 2E cũng 2 lần phải dừng lại ở vị trí cuối bảng. Vì vậy, nỗ lực hết sức để gỡ gạc lại những gì đã mất chính là điều mà Việt Nam nhắm tới tại ngày thi đấu cuối cùng của họ.

Sau 2 ngày thi đấu không thành công, 2E và DX buộc phá nỗ lực hết sức để có thể vươn lên các vị trí cao hơn trên BXH.

Dẫu vậy, công cuộc sinh tồn là không hề dễ dàng khi họ gặp phải sự cản trở của người Thái. Ngay từ đầu giải đấu, hai đội tuyển Thái Lan là INFIN và FAZE đã trở thành cơn ác mộng của mọi trận đấu nhờ khả năng “săn mồi” đáng sợ. Ở trận đấu đầu tiên, FAZE-BeeR11 đã có một pha cân 3 các thành viên 2E. INFIN cũng là đội tuyển hạ gục DX nhằm ngăn chặn mọi nỗ lực của các chàng trai Việt Nam leo top trong 5 ván đấu cuối cùng cùng mùa giải. Nhận thấy những rủi ro phải đánh đổi khi tham gia giao tranh từ sớm, DX và 2E đã chuyển hướng sang lối đánh chậm hơn ở các ván đấu sau để gia tăng khả năng sống sót của họ.

FAZE-BeeR11 có một tình huống triple kills đầy mãn nhãn.

May mắn đã đến với Việt Nam khi ở trận đấu thứ 3, 2E có một pha quét sạch đội hình team FAZE ngay sau khi họ quyết định tiến công thẳng vào vị trí phỏng thủ mà 2E đang kiểm soát. Nhằm ngăn sự vượt trội của người Thái, GeeK Farm đã chuyển sang chế độ “đồ sát” ngay sau khi họ chiếm cứ được khu nhà ở tâm bo thứ 5 trong ván đấu số 4. GEEK đã lần lượt hủy diệt các đội tuyển OE, INFIN, BUAH… và kiếm thêm được một lượng điểm khổng lồ đủ giúp họ giữ an toàn ở trận đấu cuối.

Geek Farm độc chiếm được khu vực trung tâm và liên tục “đóng hòm” các đội tuyển xâm nhập từ xa.

Lúc này, hầu hết các đội tuyển đã không còn có thể cạnh tranh vị trí top đầu do cách biệt điểm số quá lớn. Chỉ có duy nhất 2E đang cách vị trí top 3 20 điểm - đội tuyển duy nhất có cơ hội cạnh tranh và giành được hạng 3 trong số 13 đội tuyển còn lại. Trong khi các team khác chuyển sang lối đánh cống hiến để trình diễn những màn hạ gục mãn nhãn nhất có thể, những chàng trai Việt Nam lại thực sự bước vào một cuộc đấu sinh tồn để mang vinh quang về cho đất nước. 

Không ngoài dự đoán, 2E hạn chế giao tranh từ sớm và chiếm được khu vực sườn núi sát tâm bo thứ 6. Họ lần lượt hạ gục 2 đội tuyển người Thái, GE, BUAH, GEEK… và kiếm được cho mình tới 9 kills đầy ấn tượng. Và như vậy, 2E đã có cho mình top 3 một cách xứng đáng sau những nỗ lực không ngừng ghi điểm trong cả 3 ngày đấu.

2E xuất sắc vượt mặt FAZE để có được hạng 3 khi đạt được WWCD trong ván đấu cuối cùng.

Với phong độ đỉnh cao cùng khả năng phối hợp ăn ý, Geek Farm đã chính thức đăng cai ngôi vị quán quân của giải đấu FBang SEA EC 2021 ở bộ môn PUBG Mobile. Ngay sau họ, là đại diện mạnh nhất khu vực Thái Lan là The Infinity dành được hạng nhì và Eagle Esport của Việt Nam với màn trình diễn đầy cảm xúc. Chiến thắng giải đấu đã mang về cho GEEK phần thưởng trị giá tới 10,000 USD. Qua đó, các chàng trai Malaysia cũng trở thành đội đầu tiên ghi danh vào bảng vàng của giải đấu FBang SEA EC danh giá.

Quán quân đầu tiên của giải đấu FBang SEA EC 2021 chính thức gọi tên Geek Farm!

Được biết rằng, FBang SEA EC 2021 là thành quả của sự hợp tác giữa Hội Thể thao điện tử giải trí Việt Nam (VIRESA) và Công ty Cổ phần VNG cùng với sự đồng hành từ nhà tài trợ FBang. Giải đấu không chỉ mang ý nghĩa là giải đấu đầu tiên của một sự kiện thường niên lớn tại Đông Nam Á mà còn được nhận định sẽ trở thành cơ hội để các vận động viên thể thao điện tử cọ xát trước thềm SEA Games 31. Đặc biệt, sự kiện cũng góp phần tăng cường kết nối với các đơn vị quốc tế, nhằm khơi dậy những tiềm năng phát triển ngành thể thao điện tử của Việt Nam để bắt nhịp với dòng chảy chung của thời đại.

PUBG Mobile

0.0
VNG | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0