BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Có bất công không khi game Việt Free Fire lọt đề cử “Game Mobile của năm”, người Việt vẫn chê bai?

31-07 19:17

Mới đây, tựa game có nguồn gốc phát triển từ Việt Nam là Free Fire bất ngờ lọt đề cử “Game Mobile của năm”, song cách mà game thủ Việt phản ứng liệu có bất công với Free Fire hay không?

Vừa qua, tựa game có nguồn gốc phát triển từ studio Việt là Free Fire bất ngờ lọt vào danh sách đề cử trong sự kiện eSports Awards. Đây là cuộc bình chọn về thể thao điện tử, nơi tôn vinh các sản phẩm game mobile eSports lớn trong năm. Không chỉ vậy, sự kiện này còn là nơi vinh danh hàng loạt các hạng mục khác như eSports Content Creator of the Year (Người sáng tạo nội dung eSports của năm), Streamer of the Year (streamer của năm) và eSports Mobile game of the Year là một trong số các hạng mục bình chọn góp mặt trong sự kiện này.

Free Fire nằm trong số các tựa game lọt vào top để cử của hạng mục eSports Mobile game of the Year. Bên cạnh hàng loạt các tên tuổi lớn khác là Liên Quân Mobile, PUBG Mobile, Call of Duty Mobile… Có thể thấy, những cái tên kể trên đều được xây dựng và phát hành bởi các ông lớn nước ngoài như Tencent là một ví dụ điển hình. Vì vậy, việc một tựa game gốc Việt như Free Fire lọt vào danh sách này đáng lẽ phải mang lại cho game thủ Việt sự tự hào.

Cho những ai chưa biết thì Garena Free Fire được phát hành cho Android và iOS vào tháng 12 năm 2017 bởi Garena Studios và được phát triển bởi 111dots Studio (Việt Nam). Dù hiện tại, Free Fire đã nằm trong tay của Garena, song không thể phủ nhận rằng, gốc gác của tựa game bắn súng sinh tồn này được xây dựng và phát triển bởi ý chí và năng lực của người Việt.

Tuy nhiên, cách mà game thủ Việt phản ứng khi nhìn thấy Free Fire nằm trong top đề cử này lại không cho thấy sự tự hào. Rất nhiều bình luận với đại ý rằng, đây chỉ là một sản phẩm "nạp để thắng nên có thu nhập cao", hoặc "lọt vào top nhờ lượt tải và độ phổ biến trong cái tầm tuổi mấy cháu nhỏ"… Nói chung nhiều ý kiến cho rằng, sản phẩm Free Fire lọt vào danh sách này là do có "nhiều cháu nhỏ" chơi.

Tuy nhiên, cần phải nhìn nhận một cách khách quan rằng, Free Fire không chỉ là tựa game sinh tồn thành công tại thị trường Việt Nam. Ở các quốc gia khác như Brazil hay Ấn Độ, lượng người chơi của tựa game này là rất lớn. Đó là lý do vì sao, tháng 6/2020 vừa qua, Free Fire xuất sắc đứng thứ ba trong Top 10 tựa game mobile có doanh thu cao nhất thế giới, thậm chí vượt mặt cả PUBG Mobile. Điều này minh chứng, thành tựu của Free Fire không chỉ dừng lại ở quy mô trong phạm vi lãnh thổ Việt Nam mà còn ở nhiều thị trường khác nữa.

Dẫu vậy, Free Fire vẫn đang phải nhận những ánh mắt không mấy thiện cảm từ cộng đồng game thủ Việt. Đó là lý do mà vì sao, không ít người chơi lại sẵn sàng phủ nhận thành quả của tựa game này, dù Free Fire có thành công nhiều đến thế nào đi chăng nữa. Liệu thành kiến này, có quá bất công hay không?

Free Fire Mobile

2.0
Garena | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0