BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Chiến Cơ Huyền Thoại đóng cửa: Lỗi tại người chơi hay tại Garena?

17-08 13:49

Ra mắt vào tháng 6/2015, Chiến Cơ Huyền Thoại đã có thời gian hơn 2 năm hoạt động tương đối thành công tại thị trường Việt Nam, nhưng CCHT sẽ chính thức đóng cửa vào 10/11/2017 tới đây.

Là một tựa game bắn máy bay trên mobile vô cùng mới lạ và độc đáo của Garena phát hành, tham gia vào Chiến Cơ Huyền Thoại người chơi sẽ điều khiển những “chiến cơ” đầy sức mạnh đối đầu với những quái vật không gian và tiêu diệt chúng, trước khi chúng thực hiện thành công kế hoạch xâm lược. Chiến Cơ Huyền Thoại có gameplay vô cùng đơn giản khi người chơi chỉ cần sử dụng một ngón tay để di chuyển chiến cơ của mình. Ngoài ra trong game còn nhiều tính năng như những game khác là nâng cấp vũ khí, đi phó bản hay thi đấu nhiều chế độ,...

Tựa game này từng có thời điểm rất hot tại Việt Nam khi mới ra mắt

Tuy nhiên sau thời gian hơn 2 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, Cộng đồng Chiến Cơ Huyền Thoại Việt Nam phải nhận tin buồn khi Chiến Cơ Huyền Thoại (CCHT) đã phải đóng cửa do lượng người chơi giảm và gặp nhiều sự cố như hack, cheat. Thông báo đóng cửa Chiến Cơ Huyền Thoại được đăng tải tại fanpage của game và lịch trình đóng cửa cụ thể như sau.

Điều này thực sự là chuyện tất yếu phải đến khi lượng người chơi trong game đã sụt giảm quá nhiều

Thực tế, gần 1 năm qua tựa game này không có nhiều cập nhật mới về nội dung để làm mới game so với những game mobile khác của Garena. Những game thủ trung thành dần rơi rụng, từ bỏ game để đến với những tựa game mới hấp dẫn hơn. Ngay cả nhóm thảo luận chính của Chiến Cơ Huyền Thoại cũng trở thành nơi spam bài mua bán và đăng tải những thứ không liên quan gì đến game. Người chơi ngày càng không còn tha thiết với game, thậm chí những người hiện tại vẫn theo đuổi CCHT chỉ vì 1 lí do duy nhất là họ đã nạp quá nhiều vào game nên bỏ đi thì tiếc, bán nick thì cũng không ai mua.

Được biết có nhiều tài khoản đã nạp đến 10-20 triệu trong CCHT là chuyện bình thường

Thời điểm ra mắt, do có cộng đồng đông đảo nên Garena nhanh chóng có được lượng người chơi Chiến Cơ Huyền Thoại rất đông, đây là điều hoàn toàn đúng với rất nhiều thể loại game mới ra mắt khác của Garena. Mặc dù fanpage của CCHT có hơn 500 ngàn lượt like nhưng càng về sau, người chơi càng chán dần và lượng người gỡ bỏ game để đến với những tựa game khác càng tăng cao thế nên việc game càng đi xuống không có gì bất ngờ.

Nhìn chung CCHT có giao diện rất dễ nhìn cũng như dễ dàng chơi nó

Không phải Chiến Cơ Huyền Thoại không có những người chơi trung thành khi rất nhiều người đã chơi game từ ngày đầu tiên và nạp rất nhiều tiền vào đó. Nhưng vốn dĩ nội dung game không có nhiều điểm mới đã là thứ giết chết hẳn niềm đam mê của người chơi khi chỉ quanh đi quanh lại chỉ là những màn bắn nhau diệt boss, đi phó bản và đấu 1vs1 với các người chơi khác. Thậm chí trong một thời gian dài kể từ thời điểm 1 năm sau khi ra mắt, quanh đi quẩn lại CCHT chỉ cập nhật các loại tàu mới (thậm chí rất chậm so với bản gốc ở Trung Quốc), tranh tài điểm số trong chế độ PvP mà thôi. Thậm chí việc khoe điểm số này cũng càng ngày càng chán và không còn khiến người chơi cảm thấy hứng thú như lúc đầu.

Quanh đi quẩn lại chỉ có những chế độ này là chính

Về bản chất, CCHT giống một game offline trên di động nhiều hơn là game online, nên khi việc khoe điểm số và khoe thành tích khủng của mình không còn khiến người chơi hứng thú, họ gần như không còn cách nào để gắn bó với những người chơi khác. Ngoài ra có rất nhiều phiên bản CCHT offline trên ứng dụng điện thoại được ra mắt. Nhưng tất cả những lí do kể trên chỉ là 1 phần nhỏ trong những lí do lượng người chơi CCHT giảm sút khi chưa kể vấn nạn hack cũng góp phần khiến tựa game này tan nát. Hack làm những trận PvP trở nên không còn cân bằng khi điểm số của người hack cao một cách không tưởng, khiến những người chơi chân chính cũng chán không buồn tham gia mặc dù họ mạnh hơn, nạp tiền nhiều hơn những người chơi hack kia rất nhiều.

Bản hack CCHT xuất hiện tràn lan trên mạng

Quá nhiều hack và cheat được sử dụng trong game mà Garena vẫn không có hướng giải quyết phù hợp, nội dung thì không được cập nhật, Garena cũng mải mê theo đuổi những game di động mới như Quyền Vương 98 hay Liên Quân Mobile,... càng làm cho Chiến Cơ Huyền Thoại bị ghẻ lạnh, mất sức hút. Một bộ phận những người chơi trung thành nhất đã gắn bó với phiên bản Trung Quốc, được cập nhật đầy đủ và sớm nhất, nên cũng không còn thiết tha với phiên bản Việt. Vậy nên, số phận cuối cùng của Chiến Cơ Huyền Thoại đã được định đoạt.

Trang chủ: http://ccht.garena.vn

Chiến Cơ Huyền Thoại

0.0
Garena | Ngừng hoạt động
Chém gió ...
Aa 0