BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Bất ngờ với vị trí xếp hạng của Tốc Chiến hiện tại: Vote 5 sao chỉ gấp 2 lần 1 sao?

05-04 13:18

Thật khó tin khi một tựa game từng được xem là siêu phẩm trên nền tảng di động như Liên Minh: Tốc Chiến lại phải nhận những đánh giá tiêu cực như thế này từ một bộ phận game thủ nước nhà.

Cách đây bốn tháng, không ai nghĩ số phận của Liên Minh: Tốc Chiến lại thảm thương như thế này, ít nhất là trên Google Play. Ở thời điểm hiện tại, Tốc Chiến chỉ còn khoảng 3.5 sao và vị trí 135 trên bảng xếp hạng Google Play. Một số điểm và vị trí đáng lý ra không thể nào dành cho một sản phẩm được xem là “khủng” của game mobile toàn cầu chứ không chỉ tính riêng tại Việt Nam.

Nhưng rồi sao, văn hóa “vote 1 sao” của một bộ phận game thủ Việt đã và đang khiến cho Tốc Chiến ngày một tụt hạng thê thảm hơn trên Google Play. Mọi nỗ lực cứu vãn tình hình từ những người chơi tâm huyết khi cố gắng “kéo rate” tựa game này lên trên mốc 4 sao đang ngày càng vô vọng. Bởi vì sao, vì số lượng game thủ đánh giá 1 sao nhiều đến mức mà lượng 5 sao không thể nào kéo lên nổi.

Cần phải biết rằng, việc đánh giá 1 sao sẽ kéo hạng của một ứng dụng hay tựa game nào đó xuống, từ đó ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng của ứng dụng cũng như “review” của Google Play hay App Store sau này cho các phiên bản update, thậm chí có nguy cơ “bay màu” trên các kho ứng dụng này.

Tất nhiên, điều này gần như sẽ không thể xảy ra với Liên Minh: Tốc Chiến bởi lượng cài đặt lớn sẽ cứu vãn lại tình hình. Tuy nhiên, một bộ phận game thủ Việt đang tỏ ra quá khắt khe với Tốc Chiến khi luôn dễ dàng đánh giá 1 sao với những lỗi có thể xem là “nhỏ nhặt”. Lấy ví dụ một vài bình luận:

“Tình trạng feed của game thủ rank Bạch kim trở lên khá *** và tui cần VNG cải thiện và cho game trong sạch và lành mạnh hơn và sao tui không thấy Aram”. Vấn đề feed của game thủ nhưng người dùng này cũng đổ lỗi cho game và VNG để rồi đánh giá 1 sao không cần phải nghĩ ngợi.

Tiếp tục là bình luận đại loại như: “Game sẽ hay hơn nếu ghép 2 team có cùng trình độ chứ không phải ** óc cứ lao đầu lên feed” – Và rồi người dùng này cũng để lại 1 sao không thương tiếc.

Thử hỏi, những lỗi ở trên là do ý thức game thủ hay do bản thân ứng dụng và NPH có vấn đề để rồi nạn nhân chính là Liên Minh: Tốc Chiến trên Google Play. Game thủ Việt nên có cái nhìn bao dung, khách quan hơn thay vì dễ dàng đánh giá thấp các ứng dụng di động nói chung cũng như Tốc Chiến nói riêng. Việc để lại 1 sao đánh giá là điều quá dễ để làm, nhưng hậu quả để lại thì lại vô cùng khó để khắc phục. Và nếu như phong trào đánh giá thấp này tiếp tục diễn ra, chính một bộ phận game thủ đang góp phần “kết liễu” số phận của Tốc Chiến tại Việt Nam.

Chém gió ...
Aa 0