BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Bằng chứng cho thấy, rank Liên Quân đã rõ ràng thắng thua ngay từ giây đầu tiên

26-11 08:17

Nhiều trận đấu trong Liên Quân hiện tại đã có kết quả ngay từ giây đầu tiên, nhiều game thủ cố gắng trong vô vọng.

Liên Quân hiện tại đã tròn bốn tuổi và sắp bước sang tuổi thứ năm, nói một cách khách quan thì trên nền tảng game di động, Liên Quân đã được xem là "thọ". Bởi lẽ với sự đào thải cực kỳ kinh khủng của dòng game mobile thì có thể thấy được sức mạnh của Liên Quân lớn đến như thế nào tại thị trường game Việt.

Đặc biệt là với thể loại game MOBA di động, đã có nhiều tựa game ra mắt rồi phải tuyên bố đóng cửa, nhưng với Liên Quân Mobile thì không. Tựa game này vẫn có một lượng người chơi lớn và trung thành, bất chấp hàng loạt những cái tên khác cứ đến rồi đi. Tuy nhiên, với sự xuất hiện của Liên Minh: Tốc Chiến trong thời gian tới thì nhiều khả năng, Liên Quân Mobile sẽ gặp ít nhiều khó khăn trong cuộc chiến này.

Thế nhưng, bài viết này sẽ không nói tới cuộc chiến sắp tới giữa Liên Quân và Liên Minh: Tốc Chiến mà sẽ nói tới vấn đề nội tại mà Liên Quân Mobile đang gặp phải cũng như người chơi Liên Quân chân chính đang gánh chịu. Đó chính là hack map, thứ mà đã khiến cho Garena phải đau đầu khắc phục, còn "nạn nhân" là thì phải trải qua những trận đấu ấm ức.

Mọi vị trí đã rõ ràng trên bản đồ

Hack map trong Liên Quân Mobile hiện tại không chỉ còn là hiện tượng manh mún mà nó đã lan rộng đến mức trở thành một vấn đề gây nhức nhối cho cả Garena lẫn người chơi chân chính. Việc khóa tài khoản hiện tại không còn mấy tác dụng khi hacker có thể lập một tài khoản khác và tiếp tục sử dụng phần mềm hack hiện có sẵn trong máy.

Với đặc thù là game MOBA, việc di chuyển, tổ chức tấn công, rút lui hay núp bụi là những chiến thuật tối quan trọng và là một trong số các yếu tố để giành chiến thắng. Nhưng một khi mọi vị trí của người chơi đã rõ ràng trên bản đồ của hacker thì dù có cố gắng đến mấy, khả năng thua trận của game thủ là rất cao.

Ví dụ như những hình ảnh trong bài viết này, mới chỉ có vài chục giây đầu tiên của trận đấu mà mọi vị trí của đối phương đã nằm trong lòng bàn tay của hacker. Đó là lý do giải thích vì sao có nhiều trận đấu, mặc dù game thủ chắc chắn không để lộ vị trí, đã núp bụi rất kỹ để tấn công, phản công nhưng vẫn đột ngột bị "gank" một cách cực kỳ vô lý. Hack map chính là lời giải thích dễ hiểu nhất cho vấn đề mà người chơi đã, đang hoặc thậm chí là sẽ gặp phải trong tương lai, nếu như Garena không có biện pháp thực sự mạnh tay để giải quyết vấn nạn này.

Thế này thì còn đấu gì nữa?

Liên Quân Mobile vẫn là tựa game MOBA hấp dẫn trên nền tảng di động, vẫn có lượng người chơi vô cùng lớn tại thị trường Việt Nam, nhưng tự thân tựa game này đang tồn tại nhiều vấn đề mà hack map chính là một trong những vấn nạn nhức nhối nhất. Hy vọng trong tương lai, game thủ Việt sẽ có các trận đấu rank thực sự sạch mà không phải gặp ấm ức một cách vô lý nữa.

Liên Quân Mobile

10.0
Garena | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0