BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Esports góp mặt ở SEA Games 31, cộng đồng hân hoan: "Liên Minh hay Liên Quân đều cân hết"

23-11 17:14

Thể thao điện tử (Esports) chính thức được tham gia tại SEA Games 31 là tin không thể nào vui hơn với cộng đồng game thủ nước nhà.

Hôm 20/11 vừa qua, phiên họp Hội đồng Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á đã diễn ra theo hình thức trực tuyến tại Hà Nội. Tại buổi họp, ông Trần Đức Phấn, Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục Thể dục Thể Thao đã thông báo những thông tin cơ bản về số lượng các môn thi đấu. Ban tổ chức SEA Games 31 đưa thêm 4 môn thi đấu là Bowling, Thể thao điện tử (eSports), Ba môn phối hợp và Jujitsu. Trước đó, Chính phủ Việt Nam đã phê duyệt 36 môn thi đấu thể thao tại SEA Games 31.

Có thể nói, việc SEA Games 31 đưa eSports vào danh mục các môn có bộ Huy chương riêng là điều đáng mừng. Với những bạn trẻ theo đuổi con đường tuyển thủ thể thao điện tử chuyên nghiệp thì càng phấn khởi. Giờ đây, họ tiếp tục có thể được đóng góp vào thành công chung của thể thao nước nhà. Cần nói thêm, Việt Nam đang là thị trường game có nội lực mạnh mẽ với nhiều bộ môn eSports được cộng đồng ưa chuộng, đáng kể như Liên Minh Huyền Thoại, Liên Quân Mobile hay Garena Free Fire.

Tại đấu trường quốc tế, Liên Quân Mobile đã là môn Esports đưa người Việt thống trị thế giới trong năm 2019 với 2 danh hiệu quốc tế của Team Flash. Còn với Liên Minh Huyền Thoại, khu vực Đông Nam Á được coi là không sở hữu một đối thủ nào xứng tầm với các thế lực ở VCS.

"Mong được chứng kiến những chàng trai này nâng cao huy chương vàng tại SEA Games 31", Fanpage Team Flash Liên Quân Mobile không ngần ngại bình luận dưới bài đăng thông tin Esports góp mặt ở SEA Games 31. Hiện tại, bộ khung từng 2 lần lên đỉnh thế giới của Team Flash vẫn còn nguyên và họ hoàn toàn có thể soán ngôi đại diện Thái Lan để giành lấy HCV ở ngày hội thể thao Đông Nam Á.

"Liên Minh hay Liên Quân gì cũng cân hết rồi", một khán giả nhận định.

"Trao luôn HCV bộ môn thể thao điện tử cho Việt Nam luôn chứ thi đấu chỉ mang tính chất làm màu thôi", một đánh giá khác chứa đựng sự tự tin rất cao.

Còn nhớ tại SEA Games 30, BTC nước chủ nhà Philippines đã đưa eSports vào nội dung thi đấu giành huy chương với 6 bộ môn là Mobile Legends: Bang Bang, Liên Quân Mobile, Dota 2, Starcraft II, Tekken 7 và Hearthstone. Ở giải ấy, Việt Nam đã giành 3 huy chương đồng. Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2021 dự kiến diễn ra ở Hà Nội từ ngày 21/11 - 2/12/2021. Đây là lần thứ 2 Việt Nam đăng cai SEA Games.

Liên Quân Mobile

10.0
Garena | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0