Yêu Nghiệt

Following: 0Follower: 0

Triệu Hồi Sư chưa phải là gMO thẻ bài xuất sắc

11-11 11:21

Triệu Hồi Sư là tựa gMO thẻ bài phong cách mới có ưu thế về đồ họa tinh xảo nhưng nội dung game vẫn chưa thực sự hấp dẫn

Ra mắt từ cuối tháng 7/2014 nhưng sau hơn 3 tháng mà gMO Triệu Hồi Sư chỉ có duy nhất 1 server Zeus, khác với những tựa game hiện nay trên thị trường Việt Nam thường ra server mới liên tục hàng tháng, có khi hàng tuần để đáp ứng được lượng người chơi ngày một tăng. Điều này cho thấy lượng game thủ tìm đến với Triệu Hồi Sư còn khá ít.

9gate đã thử trải nghiệm Triệu Hồi Sư để có một số đánh giá sau đây:

Là tựa gMO thẻ bài phong cách mới có bối cảnh kết hợp giữa thần thoại Hy Lạp và Bắc Âu, những hình ảnh nhân vật, hiệu ứng, phong cảnh trong Triệu Hồi Sư đẹp một cách sắc nét, mỗi thẻ bài được thiết kế chi tiết, tinh tế. Màu sắc trong game khá tăm tối, u ám đi kèm âm thanh hào hùng, kịch tính mang đậm chất cuộc chiến giữa những thế lực siêu nhiên tàn bạo thời cổ đại.

Tuy nhiên, game sử dụng tông nền tối nhưng lại sử dụng màu chữ quá mờ nhạt, gây khó đọc. Một điểm trừ khác là game chưa được Việt hóa hoàn toàn. Các chỉ số thuộc tính, kỹ năng thẻ bài rất là quan trọng nhưng game lại viết tắt quá nhiều, thậm chí một số chỗ là viết tắt của tiếng Anh. Điều này gây khó khăn cho nhiều game thủ để hiểu rõ được từng thuộc tính thẻ bài.

Điểm cộng ở Triệu Hồi Sư ngoài tạo hình nhân vật hoành tráng còn có hiệu ứng chiêu thức khá bắt mắt và sống động, âm thanh chiến đấu sôi nổi. Song, điểm trừ ngay bên cạnh đó là tiết tấu trận đấu diễn ra quá nhanh, quá chớp nhoáng. Đối với những tân thủ dòng game Card Battle sẽ phần nào cảm thấy bỡ ngỡ khi chưa kịp xem kỹ trận đánh, cách thức ra đòn, chưa được chiêm ngưỡng kỹ các hiệu ứng thì đã kết thúc.

Tiến bộ hơn các tựa game thẻ bài khác là Triệu Hồi Sư cho phép người chơi thay đổi trận hình ngay tại chỗ trước khi bắt đầu mỗi trận chiến. Điều nay giúp tăng tính linh động và dễ dàng thay đổi chiến thuật để đối phó với nhiều cửa ải nhiệm vụ, phó bản khác nhau.

Bên cạnh đó, game còn tích hợp thêm tính năng Phản Công vào mỗi trận đấu bằng hình thức lắc xúc xắc để tạo ra thêm nhiều loại sát thương khác nhau. Đây là một tính năng khá mới mẻ trong thể loại game đấu bài tạo thêm sự cạnh tranh khốc liệt hơn.

Triệu Hồi Sư cũng có tính năng Bỏ Qua ở mỗi trận đánh để tiết kiệm thời gian, nhưng khác với một số game khác là Bỏ Qua hoàn toàn miễn phí hoặc mất một khoản tiền, thì trong Triệu Hồi Sư mặc dù Bỏ Qua free nhưng lại chỉ còn tỉ lệ 50% thắng.

Game vẫn chỉ có những tính năng cơ bản của thể loại game thẻ bài như: cường hóa, tiến hóa thẻ, khảm ngọc, tách thẻ, bán thẻ mà không có tính năng nào độc đáo, sáng tạo hơn. Hệ thống hoạt động cũng rất “nghèo nàn” chỉ có vài hoạt động như: vượt qua các map nhiệm vụ, Cướp bảo rương, Rút thăm. Trong đó, thiết kế phong cảnh ở những map nhiệm vụ, map phó bản phần lớn đều giống nhau, thiếu tính đa dạng gây nhàm chán, đơn điệu. Ngoài ra, thỉnh thoảng còn xuất hiện lỗi văng game khi vào một số map gây ức chế cho người chơi.

Với hệ thống tính năng không phong phú, gameplay chưa thực sự đặc sắc, hấp dẫn, và tồn tại khá nhiều điểm trừ khác tạo cảm giác tẻ nhạt cho game thủ, gMO thẻ bài Triệu Hồi Sư khôngghi được dấu ấn cho game thủ Việt cũng là điều dễ hiểu.

Triệu Hồi Sư

0.0
Gamota | Ngừng hoạt động
Chém gió ...
Aa 0