Cucku

Following: 0Follower: 3

Thiên Thần Truyện: Game đẹp nhưng còn điểm trừ

17-11 23:11

Tuy là tựa game online trên di động đáng chú ý hiện nay song Thiên Thần Truyện vẫn còn những điểm trừ nhất định.

Đa phần game thủ đều dành những lời khen ngợi cho đồ họa. Cũng không có gì bất ngờ bởi đồ họa game được thiết kế bằng engine Unity 3D nên có trau chuốt, hiệu ứng cũng hoành tráng với lốc, sóng, lửa, băng. Nhưng đáng tiếc là góc nhìn bị khóa nên game thủ chỉ được trải nghiệm cố định ở 2 góc: ngang từ trái sang phải hoặc chéo 45 độ.

Thiên Thần Truyện sở hữu lối chơi nhập vai đánh theo lượt trực tiếp không chuyển bản đồ, người chơi được phép lựa chọn 1 trong 4 lớp nhân vật: Hiệp Sĩ, Đấu Sĩ, Cung Thủ và Pháp Sư.

Điều đáng nói là các lớp nhân vật có sự chênh lệch khá lớn về sức mạnh, ví dụ như Cung Thủ và Pháp Sư có vẻ chiếm ưu thế khá rõ rệt, nhất là trên đấu trường bởi khả năng đánh tầm xa khiến Hiệp Sĩ và Đấu Sĩ thậm chí còn chưa kịp tiếp cận đối thủ đã nằm bẹp chịu trận. Do đó, người chơi cần tính toán kỹ lưỡng trước khi lựa chọn class nhân vật.

Không chỉ vậy, không ít người chơi tỏ ra thất vọng khi đây không phải là game nhập vai hành động (ARPG) như lời giới thiệu của NPH bởi lẽ Thiên Thần Truyện không cho phép người chơi điều khiển nhân vật trong trận chiến. Không những thế, trận đấu trong game diễn ra hoàn toàn tự động (auto), tạo cảm giác nhàm chán và “ức chế”.

Tiếp đến, người chơi không thể đổi skill trong khi đánh mà chỉ chạy đến chỗ quái, chọn đánh con nào trước trong 3 con trước mặt, nhìn nhân vật tự đánh. Mặc dù, quái đa dạng, phụ bản phong phú nhưng skill nhân vật và skill quái cũng lặp lại giữa các màn chơi khác nhau.

Bù lại điểm yếu trong gameplay, Thiên Thần Truyện đền bù cho người chơi bằng hệ thống tự thăng cấp, nâng cấp, tự cộng điểm với nhiều hướng đi khác nhau, tự chọn hộ thần theo hỗ trợ, rung tiền (nhận bạc), đào đá (giống chiêm tinh lấy tướng hồn trong các game kiếm hiệp)… giúp người chơi có thể tự xây dựng nhân vật theo sở thích của riêng mình.

Thiên Thần Truyện ghi điểm về đồ họa và giao diện bố trí hợp lý, biết tiết chế nên không tốn diện tích trên màn hình điện thoại tuy nhiên vẫn còn những điểm trừ nhất định về gameplay. Có lẽ NPH cần cập nhật thêm tính năng cho phép game thủ điều khiển nhân vật khi đánh nhau, có như vậy mới đem lại một trải nghiệm thực thụ về thể loại game hành động nhập vai.

Thiên Thần Truyện

0.0
ME Corp | Ngừng hoạt động
Chém gió ...
Aa 0