Yêu Nghiệt

Following: 0Follower: 0

Quân Bài Huyền Thoại – gMO thẻ bài vừa mới lạ vừa quen thuộc

13-11 10:24

Quân Bài Huyền Thoại là gMO thẻ bài kết hợp yếu tố nhập vai được xây dựng dựa trên DotA 2.

Quân Bài Huyền Thoại sở hữu hệ thống thẻ bài lấy hình ảnh của những hero trong tựa game đình đám DotA với hệ thống gank và melee vừa mới lạ vừa quen thuộc: Mới lạ của một game thẻ tướng, nhưng quen thuộc với những fan cuồng DotA.

Vào giao diện trò chơi, Quân Bài Huyền Thoại được thiết kế với đồ họa 2D quen thuộc với những nét vẽ tạo hình nhân vật chibi đáng yêu phong cách Tây Âu cùng tông màu hài hòa và dễ nhìn. Game được thiết kế tối ưu cho gameplay màn hình dọc, người chơi có thể dễ dàng trải nghiệm chỉ bằng một tay. Hệ thống nhạc nền và âm thanh chiến đấu khá là dở và chưa tạo cảm giác kích thích cho mỗi trận chiến.

Về lối chơi cũng giống với những tựa game thẻ bài đi trước, nhiệm vụ chính của người chơi vẫn là đi thu thập những thẻ tướng để đưa vào đội hình chiến đấu. Một điểm độc đáo ở Quân Bài Huyền Thoại hiếm có gMO nào sở hữu đó là đội hình dự bị. Người chơi có thể sắp xếp sẵn nhiều đội hình khác nhau và khi ra trận có thể nhanh chóng thay đổi team cho phù hợp với đối thủ. Một chức năng khá tiện lợi và thể hiện được sự sáng tạo chiến thuật của người chơi.

Bối cảnh các map khá đẹp và sắc nét. Cách các thẻ tướng di chuyển qua mỗi lượt cũng thật sinh động. Tuy nhiên, hiệu ứng skill còn thô sơ chưa bộc lộ được sự mạnh mẽ, uy lực khi ra chiêu.

Một điểm khác nữa là, ngoại trừ hoạt lực, số lần làm nhiệm vụ còn bị ảnh hưởng bởi giới hạn số lượng tướng trong Quán rượu. Nếu thẻ tướng đạt giới hạn người chơi buộc phải bán bớt hoặc dùng nâng cấp cho tướng khác hoặc dùng kim cương mở rộng giới hạn quán rượu thì mới có thể tham chiến tiếp, điều này khá là phiền khi cứ bị ngắt quãng lúc đang hăng hái chiến.

Bạn có thể nâng cấp các thẻ tướng để sở hữu sức mạnh cao hơn. Những vật phẩm thu thập được trong quá trình làm nhiệm vụ, vượt phó bản… cũng có thể được ghép vào những thẻ tướng như thế này để tăng thêm các chỉ số thuộc tính. Điều này khiến cho Quân Bài Huyền Thoại yêu cầu người chơi phải có hiểu biết nhất định về hệ thống vật phẩm của game để có được lợi thế trong những trận đấu.

Game vẫn chưa được Việt hóa hoàn toàn, đôi chỗ còn sử dụng tiếng Anh hoặc những từ ngữ đặc trưng trong DotA. Điều này không thành vấn đề đối với những fan ruột DotA nhưng sẽ gây khó hiểu cho nhiều tân thủ mới trải nghiệm thử thể loại này. Một số chỗ sử dụng nền đỏ với màu chữ khá chói hoặc mờ, nhỏ gây khó đọc, font chữ cũng nhiều chỗ bị lỗi.

Một điểm khá lạ lùng ở tựa gMO này là hệ thống hướng dẫn không mở sẵn mà phải lên mỗi level nhất định mới có thể mở xem từng loại hướng dẫn.

Với sự kết hợp đặc sắc giữa thể loại Card Battle và DotA trên game mobile, Quân Bài Huyền Thoại là một tựa gMO đáng để thử khi bạn đã chán các đề tài kiếm hiệp, tiên hiệp.

Quân Bài Huyền Thoại

0.0
Garena | Ngừng hoạt động
Chém gió ...
Aa 0