Yêu Nghiệt

Following: 0Follower: 0

Pokézoo – Không phải là gMO đặc sắc nhưng có sức sống bền bỉ

26-11 11:00

Pokézoo là tựa gMO đánh theo lượt lấy đề tài Pokemon hấp dẫn nhưng nền đồ họa lại chưa được đẹp.

Do được phát triển dựa trên nền tảng Java dành cho điện thoại di động, đồ họa của Pokézoo bị hạn chế khá là xấu nên nhận được rất nhiều lời chê bai của giới game thủ Việt vốn đã bội thực với nền đồ họa 2D cũ kỹ và chỉ còn ấn tượng với các trò chơi 3D đẹp mắt.

Thiết kế tạo hình của các nhân vật cũng như thú nuôi rất dễ thương nhưng lại không được sắc nét và tinh tế, cử động còn cứng nhắc, hiệu ứng skill thì sơ sài. Các map và phong cảnh thành trấn tuy màu sắc hài hòa nhưng cũng rất đơn điệu. Những nút chức năng, nhiệm vụ còn rườm rà khó thao tác. Font chữ khá xấu, hơi mờ, không được cân đối. Game cũng chưa được Việt hóa hoàn toàn, rất nhiều nội dung còn là chữ tàu. Pokézoo không có nhạc nền và âm thanh chiến đấu cũng là một điểm trừ khiến trò chơi trở nên tẻ nhạt hơn.

Pokézoo không có hướng dẫn làm nhiệm vụ, cũng không có hệ thống tự tìm đường nên khá khó khăn cho người chơi trong quá trình làm nhiệm vụ lên cấp. Lại thêm không có cả hệ thống bản đồ chung khiến người chơi dễ bị “lạc đường” và mất nhiều thời gian trong quá trình làm nhiệm vụ hoặc tìm các NPC chức năng.

Một điểm hạn chế trong quá trình làm nhiệm vụ tân thủ nữa là các vật phẩm đạo cụ nhiệm vụ đều phải mua bằng kim cương nhưng lại không có các sự kiện, hoạt động tặng kim cương cho người chơi mới như nhiều gMO khác, vì vậy bắt buộc người chơi phải nạp thẻ ngay khi vừa bắt đầu trải nghiệm game ở những level đầu.

Tuy vậy, điểm ấn tượng của Pokézoo lại nằm ở hệ thống thú nuôi đồ sộ và nhiều tính năng đặc sắc. Dựa trên bộ phim hoạt hình nổi tiếng Pokemon, game sở hữu nhiều loại Poké (thú nuôi) với đủ hình thù từ dễ thương đến kì quái, đột biến, từ nhỏ xinh đến khổng lồ. Các Poké này được chia thành 6 hệ: Côn trùng, Bất tử, Dã thú, Thực vật, Linh Thể và Chim.

Các thú nuôi mang trong mình sức mạnh của tự nhiên và có các kháng tính như: Ánh sáng, Bóng tối, Hư không, Vật lý, Đất, Nước, Lửa và Gió. Ngoài ra, còn có những kháng tính “hơi bị lạ” mà các gMO khác không có: Vận xui, Ngủ say, Hóa đá, Lặng im…

Đặc biệt, tính năng Hợp Nhất đem 2 Poké trên 30 level lai tạo ra Poké  đời 1 tiến hóa tăng sức mạnh đầy bí ẩn là điểm hấp dẫn, thú vị nhất và tạo ra nhiều style “không đụng hàng” cho các Poke Master.

Chính sự đa dạng trong chủng loại và kháng tính khiến cho việc hợp nhất tiến hóa các Poké càng phong phú và phức tạp hơn. Vì vậy, người chơi sẽ rất “đau đầu” để suy tính xem nên hợp nhất những Poké nào với nhau để tạo ra Poké đời sau có sức mạnh vượt trội gấp bội lần.

Cho ra đời một Poké “khủng” là chưa đủ, Poke Master còn phải nâng cao sức mạnh của thú nuôi bằng cách: tăng cấp bậc sao, thuộc tính cao, tổ hợp kỹ năng, chiến thuật kết hợp đội hình 3 Poké, nâng cấp trang bị thú nuôi…

Ngoài các hoạt động chiến đấu, sự kiện diễn ra vào nhiều khung giờ trong ngày, Pokézoo còn sở hữu hệ thống Nông Trại khá mới lạ và hay ho với nhiều chức năng xoay quanh việc nuôi dưỡng và huấn luyện thú nuôi. Các Poke Master sẽ luôn bận rộn để chăm lo cho dàn “đệ tử” của mình mỗi ngày.

Lối chơi turn-based khá là thô sơ của Pokézoo từ hình thức tới hiệu ứng tạo cho người chơi cảm giác buồn chán, kém gay cấn. Tuy nhiên, game cho người chơi 2 lựa chọn là đánh tự động hoặc người chơi tự điều khiển tấn công, phòng thủ hay bỏ chạy trong mỗi lượt. Điều này giúp Poke Master có thể linh hoạt trong mỗi trận đấu, kịp thời thay đổi chiến thuật, lật ngược tình thế dễ dàng.

Với khá nhiều khuyết điểm trong một tựa gMO đã làm giảm sự hấp dẫn, lôi cuốn của Pokézoo trong khi thị trường game Việt ngày càng nhiều gMO mới với đồ họa 2D, 3D thế hệ mới cùng vô số tính năng đột phá. Pokézoo chỉ có 4 server cho thấy cộng đồng người chơi không đông đảo nhưng cũng không thể phủ nhận trò chơi này khá hay vì có thể duy trì gần 2 năm với lượng người chơi ổn định.

Pokézoo

0.0
VTC Mobile TT.HN1 | Ngừng hoạt động
Chém gió ...
Aa 0