Cucku

Following: 0Follower: 3

Phá Đảo - Game Việt hấp dẫn nhưng còn nhiều sạn

17-11 10:54

Phá Đảo hứa hẹn trở thành sản phẩm game cốt lõi tại thị trường Việt Nam song vẫn còn những khuyết điểm nhất định.

Phá Đảo được VTC giới thiệu là tựa game có lối chơi đa dạng, kết hợp giữa game xây dựng thả quân nổi tiếng thế giới Clash of Clans và game chiến thuật. Nhưng,  Phá Đảo là một game mobile có thiên hướng chiến thuật theo lượt nhiều hơn.

Trò chơi tạo được ấn tượng ban đầu khá tốt về hình ảnh sắc nét, thiết kế nhân vật theo phong cách chibi ngộ nghĩnh đáng yêu, game màu nền chủ yếu là màu xanh rất dễ quan sát mà không tạo cảm giác lòe loẹt hay chói mắt.

Bên cạnh đồ họa, gameplay cũng được nhiều game thủ khen ngợi. Mặc dù lối chơi chưa có nhiều đột phá nhưng được phát triển khá đồng bộ từ tăng tốc độ trận chiến, chế độ điều khiển tự động & thủ công, 5 class khắc chế nhau, hệ thống cộng điểm với 5 chỉ số khác nhau.

Tính chiến thuật cũng được thể hiện đậm nét thông qua đội hình tối đa 6 tướng xuất trận với mỗi tướng có skill khác nhau ảnh hưởng đến thế trận.

Không chỉ có tính chiến thuật, Phá Đảo cũng thể hiện là một game mobile nặng tính nhập vai. Tham gia trò chơi, game thủ được khuyến khích cày level càng cao càng tốt để có điểm thuộc tính cộng vào chỉ số. Cùng với đó, tướng càng xịn điểm thuộc tính có được ở mỗi level càng nhiều.

Ngược lại với sự đa dạng trong lối chơi, điểm trừ nằm ở hệ thống xây dựng trong Phá Đảo khá đơn giản mọi thứ đã được xây sẵn và người chơi chỉ việc nâng cấp hoặc thu hoạch. Tuy nhiên, một điểm khác biệt trong lối chơi của Phá Đảo so với Clash of Clans đó là Phá Đảo giới hạn số lượng để thu hoạch và không thể gia tăng thêm, không những vậy người chơi cũng không thể xây tháp thủ nhà.

Không chỉ vậy, người chơi muốn nâng cấp phải tốn rất nhiều tài nguyên vàng và rừng, đặc biệt là tốn uy danh. Điều này khiến người chơi bị cuốn vào vòng xoáy kiếm uy danh và giảm đi cơ hội đánh nhà của người chơi khác.

Game không chỉ hút máu game thủ mà còn thiếu sót nhiều về mặt mô tả, hướng dẫn game thủ gia nhập trò chơi. Tiêu biểu như hệ thống kỹ năng tuy rất phong phú nhưng lại thiếu mô tả trong trận chiến khiến người chơi không biết nên sử dụng skill nào cho hợp lý. Trò chơi cũng phải loading khá nhiều ngay cả khi thu hoạch hay tắt một menu nào đó.

Nếu hình ảnh là điểm cộng thì âm thanh lại là điểm khuyết thiếu. Âm thanh thực sự buồn tẻ khi chỉ nổi lên trong lúc chiến đấu, ngoài ra vẫn còn thiếu một bản nhạc nền và hiệu ứng âm thanh cho từng nút/hành động.

Phá Đảo là một game thuần Việt có nhiều bước tiến mới, đáng được kích lệ và cổ vũ. Tuy nhiên, để thực sự tạo thành một quả boom trong thị trường game Việt, Phá Đảo cần có những cải tiến mới đáp ứng yêu cầu của game thủ.

Phá Đảo Mobile

0.0
VTC Game | Ngừng hoạt động
Chém gió ...
Aa 0