Cucku

Following: 1Follower: 2

Nhiều điểm sáng tạo trong gMO Mộng Tây Du

03-11 19:07

Game nhập vai tiên hiệp Mộng Tây Du gây ấn tượng mạnh tới cộng đồng game thủ thông qua nhiều yếu tố sáng tạo, độc đáo.

Ngay sau khi ra mắt, gMO Mộng Tây Du nhanh chóng trở thành đề tài bàn tán của cộng đồng game thủ Việt, trước hết là cốt truyện có phần “dị biệt”. Trên nền tảng tiểu thuyết Tây Du Ký, với hai nhân vật quen thuộc là Đường Tăng và Tôn Ngộ Không, thay vì đi theo diễn biến của tiểu thuyết, trò chơi đã có sự biến tấu vô cùng sáng tạo và độc đáo.

Theo đó, cốt truyện trong Mộng Tây Du kể về mối tình giữa Tôn Ngộ Không và Đường Tăng từ duyên nợ kiếp trước nhưng thật không may Tôn Ngộ Không lại mất trí nhớ và tất nhiên không thể nhớ Đường Tăng là ai. Chính vì vậy mà nhiệm vụ của người chơi là phải giúp Tề Thiên Đại Thánh khôi phục lại trí nhớ để có thể cùng Đường Tăng sống hạnh phúc mãi mãi bên nhau. Từ Mộng Tây Du, game thủ có thể liên tưởng tới bộ phim Tây Du Ngoại Truyện của Châu Tinh Trì với nhiều sáng tạo, đổi mới trong cốt truyện mang đến một cái nhìn hoàn toàn mới, đầy hấp dẫn về Tây Du Ký.

Không chỉ nổi trội về cốt truyện, gameplay cũng là một điểm nhấn quan trọng. Có thể nói, Mộng Tây Du là “nồi lẩu thập cẩm” đa hương vị, pha trộn giữa: tiên hiệp, kiếm hiệp và hành động. Gia nhập game người chơi không còn cảm giác nhàm chán mà liên tục được “đổi gió” trong quá trình trải nghiệm.

Cùng với đó hệ thống nhiệm vụ - phụ bản trong game được đánh giá cao. Nếu như ở các tựa game khác chỉ giới hạn vài phó bản hay vài chục nhiệm vụ lặp đi lặp lại thì trong Mộng Tây Du, người chơi sẽ khá bận bịu với hàng chục phụ bản cùng hàng trăm nhiệm vụ khác nhau. Đặc điểm này cho phép người chơi vượt qua giới hạn, tự do và thoải mái làm những điều mình thích miễn là còn sức để chiến.

Tuy nhiên, giống như những tựa game khác, game mobile cũng có những hạn chế nhất định. Đầu tiên là về đồ họa 2D có phần “lép vế” so với các tựa game kiếm hiệp trên thị trường. Tuy nhiên màu sắc hiển thị trong game khá ổn, tươi sáng dễ nhìn. Mặt khác, giao diện được thiết kế rất nhỏ gọn, tiện lợi cho quá trình chơi.

Tiếp đến phải kể đến các lớp nhân vật trong game khá đơn điệu. Bạn chỉ được chọn 1 trong 2 lớp nhân vật Nam – Nữ, với những bộ skill khác nhau, không có phe phái. Đối với những game thủ yêu thích thể loại game nhập vai thì có lẽ đây là điều đáng thất vọng nhất.

Song, nhìn toàn diện có thể thấy gMO Mộng Tây Du có nhiều yếu tố mới lạ, khác biệt tạo nên sự thú vị, không đi theo khuôn khổ cũ thay vào đó là sự sáng tạo từ cốt truyện tới gameplay. Đây thực sự là một tựa game đáng để game thủ đầu tư thời gian và công sức.

Hầu Vương Mobile

0.0
Gamota | Ngừng hoạt động
Chém gió ...
Aa 0