Cucku

Following: 1Follower: 2

Lưu Manh Giang Hồ - Vui là chính, tính năng là phụ

27-10 18:06

Người chơi đến với Lưu Manh Giang Hồ để trải nghiệm cảm giác hài hước, vui vẻ, thay vì binh đao máu me.

Cốt truyện “thập cẩm”

Sử dụng bối cảnh trong 3 bộ tác phẩm lừng danh của Kim Dung, Lưu Manh Giang Hồ là nơi hội tụ của nhiều nhân vật tiếng tăm trong các bộ tiểu thuyết này. Một mặt làm đa dạng hóa hệ thống nhân vật trong game cùng với mối liên quan của các nhân vật này trong mạch cốt truyện tạo nhiều tình tiết mới lạ, thú vị, dí dỏm khiến người chơi hứng thú trải nghiệm. Nhưng bên cạnh đó, nhà sản xuất lại cho các nhân vật này khá ít “đất diễn”, phần lớn chỉ xuất hiện thoáng qua, ít để lại dấu ấn trong game.

Tạo hình đậm chất thời @

Mặc dù là thể loại game đấu thẻ bài phong cách kiếm hiệp nhưng điểm cộng của game chính là sự sáng tạo trong tạo hình nhân vật. Không bị bó hẹp suy nghĩ về một tựa game kiếm hiệp “nghiêm túc”, Lưu Manh Giang Hồ mang đến cho người chơi một cảm nhận hoàn toàn mới mẻ. Các nhân vật vẫn lấy tên theo nguyên mẫu, nhưng không phải theo phong cách cổ trang truyền thống mà lại theo phong cách chibi ngộ nghĩnh, có phần nghịch ngợm và ngổ ngáo. Màu sắc trang phục không lòe loẹt và rườm rà cho cảm giác “vừa con mắt”. Nhưng sự sáng tạo này không phải game thủ nào cũng yêu thích, đặc biệt các game thủ chuyên về kiếm hiệp lại yêu thích nét cổ điển và truyền thống hơn.

Gameplay nhẹ nhàng, quen thuộc

Là tựa game đề cao tính giải trí, do đó người chơi không phải cày kéo nặng nhọc trong trò chơi này. Tuy nhiên, đây không phải là tin vui đối với những game thủ thích “cân não”.  Hi vọng rằng trong những phiên bản update tiếp theo, nhà phát hành sẽ thêm thắt vào nhiều tính năng mới, độ thử thách nhiều hơn để chiều lòng những người chơi khó tính.

Hệ thống nhiệm vụ đơn giản, tính năng chưa đặc sắc

Không có gì ngạc nhiên bởi gameplay đã đơn giản, nhẹ nhàng theo lối giải trí thì chắc chắn hệ thống nhiệm vụ và tính năng cũng không chứa nhiều yếu tố quá đột phá hay đặc sắc. Trong game, người chơi vẫn chỉ đóng vai thành một anh hùng võ lâm, ngao du khắp các bộ truyện của Kim Dung để so tài cùng Đoàn Dự, Thiên Sơn Đồng Lão, Hoàng Dung, Dương Quá… Tu luyện nhiều bộ võ công thất truyền như Quỳ Hoa Bảo Điển, Cửu Âm Chân Kinh, Hàng Long Thập Bát Chưởng… Không có yếu tố gì mới so với các tựa game kiếm hiệp khác.

Đồ họa tầm trung

Ngoài việc ghi dấu ấn thông qua tạo hình nhân vật chibi ngổ ngáo, mới lạ thì đồ họa của Lưu Manh Giang Hồ thực sự không có gì để tán dương. Hình ảnh có phần rõ nét nhưng những chi tiết nhỏ chưa thực sự được chau chuốt. Khung cảnh rừng núi tới sông suối, tửu quán… còn thiếu sự chân thực. Âm thanh cũng không thực sự nổi bật, chỉ dừng lại ở mức dễ nghe và êm tai.

Có thể thấy, nhà sản xuất đã quá chú trọng vào bối cảnh và nội dung phá cách của game mà chưa đầu tư nhiều vào hệ thống tính năng và gameplay. Game mang tính giải trí là chính vì vậy mà các yếu tố khác chỉ ở mức trung bình. Nhưng với những ai yêu thích thể loại game vui vẻ, hài hước thì hẳn Lưu Manh Giang Hồ sẽ là sự lựa chọn số một. Còn với những anh em muốn một tựa game kiếm hiệp đúng chất có lẽ phải tiếp tục chờ đợi ở một tựa game khác.

Lưu Manh Giang Hồ

0.0
SohaGame | Ngừng hoạt động
Chém gió ...
Aa 0