Cucku

Following: 0Follower: 3

Không có yếu tố bất ngờ trong game Tam Quốc VTC

14-11 09:05

Quen tay và quen mắt từ bối cảnh tới gameplay là những gì game thủ cảm nhận được từ gMO nhập vai Tam Quốc VTC.

Hiện tại trên thị trường game Việt, nhẩm tính cũng có gần trăm tựa game mobile có bối cảnh Tam Quốc. Điều này cho thấy đề tài Tam Quốc chưa bao giờ “cạn nguồn” sáng tạo. Cũng chính bởi vì có chung bối cảnh nên nhà sản xuất phải tập trung đi vào phát triển đồ họa, tính năng, nhiệm vụ…để tạo sự nổi bật và khác biệt. Nhưng không phải tựa game nào cũng làm được điều này, vì vậy mà người chơi dễ dàng bắt gặp nhiều tựa game có lối chơi giống nhau, tính năng vừa đủ, hệ thống nhiệm vụ ở mức an toàn…

Tam Quốc VTC cũng có những hướng phát triển riêng song nhìn chung còn chưa sâu đậm để bứt phá trong “rừng game Tam Quốc”. Đầu tiên là về đồ họa 2D tuy được đánh giá khá sắc nét, màu sắc tươi sáng và tương đối dễ nhìn nhưng bấy nhiêu chưa đủ để có thể “xưng vương” về đồ họa trên mobile. Thêm vào đó, người chơi không thể theo dõi các vị tướng của mình ra trận bởi trong trận đấu không hiển thị hình hài các tướng.

Kế tới là hệ thống nhiệm vụ giống với nhiều tựa game thẻ bài đã ra mắt trước đó, với nhiệm vụ vượt ải để tăng level và thu thập các thẻ tướng đưa vào đội hình của chủ tướng để tăng sức mạnh.

Hiện nay, hầu hết các game đều sử dụng tính năng auto. Tuy nhiên, nhiều tựa game không cho phép game thủ sử dụng tính năng auto trong trận chiến nhằm để người chơi “tự lực cánh sinh” thể hiện bản lĩnh. Song trong Tam Quốc VTC, điều đáng tiếc là hệ thống auto đã “can thiệp quá sâu” làm mất đi sức hấp dẫn của một tựa game MMO chiến thuật. Bạn chỉ có thể thể hiện tài thao lược thông qua việc sắp xếp đội hình hợp lý để đánh bại trước các đối thủ khác nhau.

Nói như vậy không có nghĩa Tam Quốc VTC không có lấy một điểm sáng nào. Công bằng thì thấy gameplay của game đơn giản, dễ dàng thích hợp với số đông người chơi. Cộng với việc game thủ được hướng dẫn chi tiết thông qua những câu nói hài hước cũng phần nào giúp người chơi cảm thấy thoải mái, thư giãn để có thể dễ dàng thực hiện các trận chiến cũng như vượt ải một cách suôn sẻ.

Một chi tiết nhỏ khác nhưng cũng tạo nên sự tiện lợi lớn cho người chơi đó là thiết kế giao diện màn hình dọc nên người chơi có thể thao tác bằng một tay duy nhất, mà không cần “ôm” khư khư điện thoại bằng hai tay. Cùng với đó là bộ cài khá nhẹ, chạy mượt và êm, không có tình trạng giật hay lag trên các thiết bị sở hữu cấu hình tầm trung.

Nếu đánh giá về hệ thống nhiệm vụ, tính năng thì Tam Quốc VTC chưa có gì nổi trội, song với lối chơi quen thuộc lại được hướng dẫn chi tiết, cụ thể cùng với giao diện tối ưu cho smartphone giúp người chơi dễ dàng trải nghiệm tựa game này ở bất kỳ đâu. Đây là tựa game dành cho số đông, mang tính chất giải trí thay vì chỉ tập trung vào một nhóm người chơi thích cày kéo.

Tam Quốc VTC

0.0
VTC Game | Ngừng hoạt động
Chém gió ...
Aa 0