Yêu Nghiệt

Following: 0Follower: 0

gMO Zombie Đại Chiến chưa làm nên đột phá

07-11 22:21

Zombie Đại Chiến được xem là một phiên bản Zombie của tựa game “siêu phẩm” Clash of Clans.

Là tựa gMO thuộc thể loại game chiến thuật thả quân thời gian thực, Zombie Đại Chiến có thể xem là một phiên bản của Clash of Clans lấy đề tài kinh dị viễn tưởng nhưng không kém phần dễ thương, vui vẻ.

Điểm đầu tiên, Zombie Đại Chiến có phần trái ngược so với nhiều game khác là khi đăng nhập vào game, người chơi sẽ được hướng dẫn các bước cơ bản trước. Sau khi mất một lúc lâu mới lên được level 2, game mới mở rộng thêm hệ thống thiết lập và lúc này người chơi mới có thể đặt tên nhân vật cho mình. Điều này sẽ khiến các tân thủ khi vừa mới chơi bị bối rối không biết làm sao đặt tên nhân vật hay tùy chỉnh nhạc nền.

Điểm ấn tượng tiếp theo là đồ họa của Zombie Đại Chiến vô cùng sắc nét, khi phóng to, thu nhỏ bản đồ doanh trại vẫn không bị vỡ nét hay nhòe hình. Giao diện game đơn giản, các nút chức năng dễ thao tác và bố trí hợp lí. Tuy là game đề tài kinh dị nhưng phong cảnh lại không có một chút nào u ám, tăm tối, ghê rợn, ngược lại game có màu sắc tươi sáng, hài hòa mang lại cảm giác dễ chịu cho người chơi. Với tông màu xanh lá làm nền, các công trình và binh lính được hiển thị rõ ràng và bắt mắt. NPC hướng dẫn cũng diện “ton sur ton” màu xanh dương cực kì “cute” và nổi bật. Tạo hình các chủng loại quân lính và kiến trúc theo phong cách viễn tưởng đẹp mắt, hiện đại. Đặc biệt, các chú thây ma trông vừa hơi “ghê ghê” lại vừa dễ thương.

Chính vì sự kết hợp giữa yếu tố khoa học viễn tưởng và kinh dị thây ma này đã tạo nên một món ăn tinh thần mới lạ, thú vị cho những game thủ đã nhàm chán với các thể loại kiếm hiệp, tiên hiệp hay các cuộc chiến ma thuật Trung cổ.

Tuy nhiên, hệ thống tính năng của Zombie Đại Chiến lại khá sơ sài, không có nhiều cải tiến mới so với các game cùng thể loại. Vẫn là kiểu chơi xây dựng các công trình, củng cố hệ thống phòng thủ, đem quân đi đánh cướp người chơi khác, chống lại sự xâm lược của binh đoàn Zombie… đã quá quen thuộc và gây cảm giác nhàm chán trong quá trình chờ đợi sản xuất và đánh chiếm lặp đi lặp lại.

Điểm hấp dẫn ở đây có lẽ là gameplay được áp dụng hình thức chiến đấu kiểu thả quân, cho phép người chơi có thể căn cứ vào cấu trúc đội hình đối phương để tự do lựa chọn số đơn vị quân ra trận cùng vị trí xuất phát cho binh lính. Chính vì thế, game đòi hỏi người chơi cần có sự tính toán, thiết kế kĩ lưỡng khi quyết định xây các công trình ở đâu và vào thời điểm nào là tốt nhất, nên lựa chọn và kết hợp thả quân ở vị trí nào để đạt hiệu quả chiến đấu cao nhất… Bên cạnh đó, các trận chiến luôn giới hạn thời gian và diễn ra khá nhanh, tư duy nhạy bén và quyết đoán của người chơi cũng là những yếu tố cần thiết để giành thắng lợi. Vì chỉ một quyết định sai lầm, bạn có thể sẽ tự tay chôn vùi cả đạo quân mà mình đã tốn thời gian để gầy dựng.

gMO Zombie Đại Chiến với điểm mạnh về đồ họa đẹp, bối cảnh lạ, tương thích với cái thiết bị Android và iOS, chạy mượt kể cả trên các dòng Smartphone tầm trung, tuy còn nhiều hạn chế về tính năng và gameplay song vẫn là một tựa game chiến thuật thả quân thời gian thực khá thú vị mà game thủ có thể cân nhắc để trải nghiệm.

Zombie Đại Chiến

0.0
FA Mobile | Ngừng hoạt động
Chém gió ...
Aa 0