Yêu Nghiệt

Following: 0Follower: 0

gMO Vệ Thần khôi phục đế chế MU Online trên nền tảng mới

18-11 20:54

Vệ Thần là tựa gMO nhập vai được xem là “hậu duệ” của huyền thoại MU Online trong làng game Việt.

Được mệnh danh là “hậu duệ” phiên bản mobile của huyền thoại MU danh tiếng một thời, Vệ Thần cũng mang cốt truyện thần thoại phương Tây, sở hữu gameplay và những tính năng gần như nguyên vẹn lối chơi và nét hấp dẫn của game MU. Không những vậy, Vệ Thần còn tiến bộ hơn với nhiều tính năng mới so với 10 năm trước khi MU ra đời.

Điểm khác biệt lớn nhất giữa Vệ ThầnMU Online chính là đồ họa. Với bối cảnh châu Âu vào thời kỳ Phục Hưng thế kỷ 16, Vệ Thần tái hiện một cách chân thực và sắc nét các phong cảnh, kiến trúc với màu sắc hài hòa.

Không giống với tạo hình trong MU rất hoành tráng, uy dũng, ngược lại tạo hình các nhân vật, NPC và quái vật trong Vệ Thần lại rất nhỏ, mang phong cách chibi nhiều hơn, hình ảnh chưa đạt độ tinh tế và khó thấy rõ hệ thống trang phục mỗi khi thay đổi trang bị mới.

gMO Vệ Thần thuộc thể loại nhập vai chiến đấu vì vậy cũng sở hữu những tính năng đặc trưng của một game RPG như: Cường hóa, khảm nạm, tinh luyện trang bị để tăng sức mạnh, Thú cưỡi, Sư đồ, Công hội, Giao dịch… Những tính năng này cũng không có gì đột phá, mới lạ hơn những gMO khác.

Ngoài ra, Vệ Thần còn có hệ thống Hồn Khí rất đa dạng và có thể nói là một điểm đặc sắc nhất của game, gồm 2 loại quan hệ là: Quan hệ tương khắc thuộc tính nguyên tố (Địa -> Thủy -> Hỏa -> Phong -> Địa); quan hệ tương khắc chủng tộc (Hệ nhân hình -> Hệ côn trùng -> Hệ tự nhiên -> Hệ phi hành -> Hệ dã thú -> Hệ cơ giới -> Hệ bất tử -> Hệ nhân hình). Mỗi chủng tộc đều có những đôi cánh khác nhau vừa tăng sức chiến đấu lại tạo thêm điểm nhấn thời trang cho nhân vật.

Hệ thống Phó bản phong phú và hấp dẫn đưa người chơi vào những cuộc phiêu lưu từ thế giới các vị thần trên đỉnh Olympus nhằm tìm ra Bang Hội và Chiến Thần mạnh nhất, đến Địa ngục do thần Hades cai quản đầy thử thách cam go. Bên cạnh những phó bản theo cấp độ thì những phó bản như Chiến Thần, Hang Rồng, Cây Sự Sống mặc dù độ kịch tính không cao nhưng đem đến lượng kinh nghiệm và tiền vàng rất lớn cho người chơi, điểm đặc biệt ở đây là quái vật đứng im chứ không chạy thành đàn tấn công “hội đồng” người chơi như ở các map ngoài trời.

Hệ thống Nhiệm vụ chính tuyến và phụ tuyến đồ sộ có tiết tấu khá nhanh, nội dung ngắn gọn, giúp người chơi có thể dễ dàng làm quen với các thao tác chức năng và vị trí của các NPC. Tuy nhiên, hệ thống tự tìm đường và dịch chuyển còn nhiều hạn chế gây một chút khó khăn cho người chơi trong lúc làm nhiệm vụ.

Bên cạnh đó, các hoạt động game diễn ra nhiều khung giờ trong ngày khiến người chơi không có thời gian để thấy nhàm chán nữa.

Một điểm khá phiền phức trong lúc đánh quái là nếu bạn đang đánh một con quái nửa chừng và muốn bỏ đi chổ khác thì con quái đó sẽ “bám theo” bạn đến khi nào bạn tiêu diệt xong nó mới thôi.

Hệ thống Kỹ năng đa dạng nhưng các chiêu thức không đặc sắc lắm, bù lại hiệu ứng kỹ năng khá đẹp mắt và sắc nét.

Thiết kế của các hệ thống chức năng trong game rất khoa học và dễ thao tác, không chiếm diện tích giao diện. Người chơi còn có thể tự thiết lập phím tắt những chức năng cần thiết theo ý thích để sử dụng nhanh chóng, tiện lợi hơn. Tuy nhiên, font chữ trong game cũng khá nhỏ và nhiều chỗ chữ mờ gây khó đọc.

Bộ cài Vệ Thần rất gọn nhẹ vì vậy game chạy khá là mượt trên các máy Android và iOS, ít xảy ra hiện tượng lag hay văng game.

Với những “tín đồ” MU Online muốn thử cảm giác mới trên smartphone và cả những game thủ đã chán thể loại nhập vai kiếm hiệp đang tràn lan trên thị trường game Việt, muốn thay đổi “khẩu vị” thì gMO Vệ Thần là một lựa chọn không tệ để trải nghiệm.

Chém gió ...
Aa 0