Yêu Nghiệt

Following: 0Follower: 0

gMO Hắc Ám Tây Du - 'Thuốc bổ' cho phân khúc Java

30-11 10:00

Hắc Ám Tây Du là tựa gMO nhập vai turn-based phù hợp với các dòng máy tầm trung đến tầm cao.

Dựa theo nguyên tác Tây Du Ký, cốt truyện Hắc Ám Tây Du đưa người chơi vào cuộc hành trình của thầy trò Đường Tăng cùng 81 kiếp nạn trên đường thỉnh kinh. Các nhân vật quen thuộc trong Tây Du Ký cũng xuất hiện trùng khớp với cốt truyện trong game nhằm gợi lại những cảm xúc thân quen khi dõi theo cuộc hành trình của Tôn Ngộ Không và sư phụ.

Hệ thống nhân vật phong phú với 18 chức nghiệp được chia thành 3 phe: Phật – Tiên – Yêu. Đây có thể được xem là tựa gMO có hệ thống nhân vật nhiều nhất. Người chơi cũng phải mất khá nhiều thời gian để cân nhắc chọn được một nhân vật vì mỗi nhân vật đều có đặc tính, hệ thống trang bị và kỹ năng riêng biệt.

Khác với nhiều tựa game hiện nay, khi chọn nhân vật người chơi sẽ đặt tên ngay sau đó và bắt đầu trải nghiệm game. Nhưng với Hắc Ám Tây Du, sau khi chọn một nhân vật ưng ý nhất, người chơi sẽ trực tiếp vào game và bắt đầu tham gia chuỗi nhiệm vụ tuyến chính. Sau vài bước cơ bản, nhân vật đến gặp Vương Mẫu Nương Nương, lúc này bà ấy hỏi bạn tên gì và bạn mới bắt đầu đặt tên cho nhân vật của mình. Lồng ghép việc đặt tên nhân vật vào trong nhiệm vụ game là một phương thức khá sáng tạo đem lại cảm giác mới mẻ hơn cho người chơi.

Hệ thống nhiệm vụ đa dạng từ tuyến chính đến tuyến phụ, nhiệm vụ khó đến phó bản. Các nhiệm vụ đi theo đúng mạch truyện Tây Du Ký đã “thuộc lòng” giúp người chơi không phải bỡ ngỡ, kèm theo nhiều đoạn đối thoại dẫn truyện rất dí dỏm, hài hước tạo cảm giác vui vẻ hơn trong quá trình làm nhiệm vụ lên cấp. Hệ thống Phó bản mô phỏng lại những trận đánh kinh điển như: ba lần đánh Bạch Cốt Tinh, đại chiến Hồng Hài Nhi, Tôn Ngộ Không mượn quạt Ba Tiêu... rất hấp dẫn và sống động.

Hắc Ám Tây Du thuộc thể loại MMORPG với gameplay đánh theo lượt nên có đầy đủ các tính năng như: làm nhiệm vụ lên cấp, vượt ải phó bản, thu thập Tiên sủng, nâng cấp trang bị, Thú cưỡi, Sư đồ, Hôn nhân, Bang phái, hệ thống chiến đấu đa dạng PvP, PvE… Mặc dù quen thuộc nhưng vẫn có nhiều điểm mới lạ, sáng tạo trong các tính năng đó.

Hệ thống Tiên Sủng đồ sộ với các tạo hình chân thực, chi tiết và có kèm avatar độc đáo. Việc bố trí các Tiên sủng đứng rải rác trong map Kim tiên quán, Tán tiên quán rất thú vị, giống như người chơi đến một hội chợ triển lãm để tham quan và chiêm ngưỡng trước các Tiên sủng cũng như xem chi tiết thuộc tính để có sự tính toán trong việc lựa chọn nên bắt loại Tiên sủng nào.

Hệ thống Thú cưỡi cũng đa dạng không kém với các hình dáng đẹp mắt, oai phong. Game cũng cung cấp những chỉ dẫn và giới thiệu chi tiết của từng loại Thú cưỡi để người chơi biết nên tìm săn loại thú cưỡi nào phù hợp với nhu cầu của mình.

Hệ thống PK với 2 chế độ Auto và người chơi tự điều khiển có tích hợp các chức năng: Tấn công, chọn Kỹ năng, bắt Tiên sủng, chạy, nghỉ… rất tiện lợi và phù hợp với gameplay chỉ cần một ngón tay.

Đồ họa 2D của Hắc Ám Tây Du khá đẹp, màu sắc tươi sáng tuy chưa được sắc nét vì là gMO dành cho các cấu hình di động tầm trung. Tạo hình nhân vật, NPC và quái bắt mắt, chi tiết và sống động. Hiệu ứng kỹ năng rất sơ sài, không khí thế nhưng cử động nhân vật khá linh hoạt. Gameplay màn hình dọc với thiết kế giao diện và các chức năng rõ ràng, gọn gàng, rất dễ thao tác.

Hắc Ám Tây Du hướng tới phục vụ người dùng điện thoại Java và Android cấu hình tầm trung với bộ cài Java chỉ trên dưới 1MB và Android gần 6 MB trong khi thị trường gMO Việt đang chạy theo xu hướng thiết bị cao cấp với hàng loạt tựa game khủng được ra mắt. Điều này cho thấy các nhà phát hành game vẫn quan tâm phục vụ đối tượng khách hàng Java, Android cấu hình thấp. Hy vọng rằng, Hắc Ám Tây Du sẽ giúp người dùng điện thoại Java hay cả những người đang dùng thế hệ Android 2.0 như Galaxy Y sẽ được giải “cơn khát” không có game “xứng tầm” với chú dế của mình suốt thời gian qua.

Hắc Ám Tây Du

0.0
ME Corp | Ngừng hoạt động
Chém gió ...
Aa 0