Cucku

Following: 1Follower: 2

Farmery: Muốn bứt phá cần khác biệt

29-10 04:07

Với lối chơi đơn giản, giải trí nhẹ nhàng, cải tiến về đồ họa và tính năng song chưa đủ để Farmery che lấp cái tên Hay Day đình đám

Là tựa game mobile thuộc thể loại nông trại do VNG phát triển, Farmery góp phần làm đa dạng thị trường game do người Việt sản xuất. Đây là dấu hiệu đáng mừng chứng tỏ thị trường game Việt đã dần bắt nhịp được so với thế giới. Nhưng về chất lượng thì vẫn còn cần phải cải tiến nhiều.

Khó tìm thấy một vẻ đẹp đậm chất nông trại thứ hai

Đồ họa luôn là một trong những điểm mạnh của game Việt Nam sản xuất. Farmery cũng không ngoại lệ. Người chơi có phần choáng với đồ họa trong game từ khu vườn, ngôi nhà, cây cối, động vật… đều có màu sắc tươi sáng, bắt mắt nhưng không lòe loẹt và sặc sỡ. Âm thanh sôi động, vui nhộn tạo hứng thú cho người chơi. Tuy nhiên, do đồ họa được chăm chút nên bộ cài của game khá nặng và tùy vào từng thiết bị khác nhau mà xảy ra tình trạng máy nóng và hao pin.

Nhiều điểm tương đồng so với Hay Day

Cùng thể loại game nông trại chính vì vậy mà hai tựa game này có những điểm tương đồng nhất định, điều này giúp tân thủ nhanh chóng bắt nhịp khi chuyển sang gMO Farmery nhưng lại không tạo được sự khác biệt so với “đàn anh”.

Những điểm giống nhau có thể kể đến như con đường lát đá kéo dài từ đường nhựa vào đến khu nhà chính, chiếc ô tô bán tải đậu trước cửa nhà, bên cạnh là một tấm bảng gỗ với các miếng giấy stick bên trên. Các công trình như kho thóc, kho hàng, chuồng trại, cánh đồng, cây ăn trái cũng được bố trí na ná như Hay Day nhưng có phần nhỉnh hơn về đồ họa.

Gameplay cũng không khác biệt so với Hay Day là mấy, với đặc trưng của thể loại game quản lý, người chơi vẫn chỉ thực hiện những nhiệm vụ như chăn nuôi, trồng trọt, sản xuất hàng hóa, trao đổi mua bán… có phần nhàm chán và tẻ nhạt.

Một vài khác biệt nhỏ

Trên cơ sở kế thừa những đặc điểm vốn có của một tựa game nông trại đình đám, Farmery mang đến những thay đổi nhỏ trong hệ thống nhân vật và tính năng, cùng với đó là thay đổi thiết kế các căn nhà. Bên cạnh những vật nuôi quen thuộc là chó và mèo, người chơi còn bắt gặp gấu xám Bắc Mỹ và gấu trắng Bắc Cực. Nhà của chúng cũng rất đa dạng. Từ căn nhà với mái nhọn dành cho các giống chó, cho đến mái nhà vòm cung dành cho những chú mèo tự do leo trèo và cả những hốc cây với một ao nước dành cho loài gấu.

Nhìn chung, Farmery chưa có nhiều khác biệt so với những tựa game nông trại khác, đặc biệt là Hay Day. Điều này thực sự là trở ngại lớn khi tiếp cận tới những game thủ từng là fan của Hay Day. Nhưng ở phương diện khác, đồ họa đẹp, màu xanh chủ đạo cùng những thay đổi nhỏ trong hệ thống vật nuôi và thiết kế cũng phần nào cho thấy cố gắng của nhà sản xuất mong muốn mang đến cho người chơi một tựa game gần gũi, thân quen và chất lượng.

Farmery

0.0
VNG | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0