Cucku

Following: 1Follower: 2

Chinh Phục Vũ Môn: Đề tài mới - Giới hạn người chơi

29-10 02:21

Với tính chất giáo dục lồng ghép vào game giải trí có phần mới lạ song lại hạn chế đối tượng game thủ tham gia.

Chinh Phục Vũ Môn là một trò chơi trực tuyến nhập vai 3D đầu tiên ở Việt Nam mang yếu tố giáo dục, bổ trợ kiến thức cho học sinh, sinh viên Việt Nam. Đây thực sự là một “cơn gió lạ” trong làng game Việt hiện nay khi kết hợp hai yếu tố giáo dục và giải trí vào game.

Trong game, người chơi muốn chiến thắng không chỉ cần có kỹ năng, chiến thuật mà còn phải có kiến thức trải rộng của các lĩnh vực khoa học tự nhiên như Toán, Lý, Hóa; khoa học xã hội  như Văn, Sử, Địa và kiến thức thường thức.

Gameplay có phần giống với gMO Cờ Tỷ Phú song điểm sáng tạo và mới lạ trong Chinh Phục Vũ Môn là cho phép người chơi vận dụng kiến thức học tập vào thực tiễn để vượt qua thử thách.

Song chính điều này lại tạo nên cản trở trong việc tiếp cận tới đối tượng người chơi. Thực tế không phải game thủ nào cũng có đủ kiến thức trải rộng trong nhiều lĩnh vực vì vậy rất dễ khiến người chơi nản lòng và bỏ cuộc. Mặt khác, game là một trò chơi giải trí đơn thuần, do đó người chơi đơn giản muốn tìm đến để thư giãn sau thời gian học tập và làm việc căng thẳng.

Trò chơi có nhiều tính năng cốt lõi chuyên biệt về giáo dục như: hệ thống lớp học 3D trực tuyến với hàng ngàn bài giảng dành cho học sinh cấp 1, cấp 2 và cấp 3. Nhưng vì thế mà game đòi hỏi thiết bị có cấu hình cao, đường truyền tốc độ internet ổn định nếu không sẽ xảy ra hiện tượng giật hoặc lag máy.

Đồ họa cũng là một trong những điểm mạnh của game, từng chi tiết nhỏ được chau chuốt giúp cho hình ảnh mượt, không bị vỡ. Tạo hình nhân vật theo phong cách chibi khá đáng yêu kèm theo đó là hình ảnh 3 miền tổ quốc được tái hiện sinh động mang lại cảm giác gần gũi và thân thương.

Là tựa game đầu tiên tại Việt Nam đưa yếu tố giáo dục vào game, Chinh Phục Vũ Môn được coi là bước đi mới nhưng khá mạo hiểm. Gameplay, đồ họa và tính năng trong game khá tốt song lại khá kén chọn người chơi và phần nào nặng về giáo dục thay vì giải trí.

Chinh Phục Vũ Môn

0.0
EGame | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0