Cucku

Following: 1Follower: 2

Bombi Saga – Thêm sắc màu cho game “made in Việt Nam”

27-10 17:54

Là tựa game đặt bom không có nhiều khác biệt, nhưng Bombi Saga làm tăng sự đa dạng các thể loại game do người Việt sản xuất.

Gameplay mô phỏng Boom Online

Bombi Saga là phiên bản của Boom Online trên di động, với lối chơi được mô phỏng gần như y hệt. Không chỉ có lối chơi tương đồng như thể loại "Boomber Man", các loại item phụ trợ trong Bombi Saga cũng khá giống như trong Boom Online như kim tiêm, giày tăng tốc...

Đồ họa trung bình, âm thanh đơn giản

Mặc dù được phát hành vào thời điểm đề cao về đồ họa, nhưng Bombi Saga khiến không ít game thủ thất vọng vì đồ họa chỉ dừng ở mức trung bình. Chuyển động của nhân vật khá cứng, cùng với đó là background game khá đơn điệu và có phần giống nhau tạo cảm giác nhàm chán. Không chỉ vậy, âm thanh cũng khá tẻ nhạt. Nhiều game thủ cho rằng tiếng bom nổ không sống động, nó đơn giản như tiếng động cho có. Nhạc nền thì khá “con gái” và có phần sôi động như trong game nhảy Audition.

Hệ thống nhân vật hạn chế

Hệ thống nhân vật trong game không thực sự đặc sắc. Thêm vào đó là hiện tượng “ăn theo” những nhân vật có ảnh hưởng tiêu cực như Bà Tưng, Lệ Rơi, Thánh Phồng, không tạo được thiện cảm tốt đối với người chơi. Trong phiên bản update mới nhất, được cho là hệ thống nhân vật đồ sộ hơn nhiều nhưng thực chất đều là những cái tên quen thuộc trong phiên bản Boom Online trên PC như: Bé Bỏng, Đầu Đinh, Khò Khò, Mắt Biếc, Mật Ngọc...

Tính năng kém hấp dẫn

Mặc dù nhà phát hành đã update thêm nhiều tính năng được cho là “khó nhằn” nhưng không tạo được sự hấp dẫn đối với người chơi. Điển hình như chức năng cộng đồng không phải dành cho tất cả mọi game thủ mà chỉ dành cho những acc đã đạt level 3 trở lên, khiến người chơi bức bối không hiểu dụng ý của nhà phát hành là gì.

Bản copy mờ nhạt

Có quá nhiều điểm trừ cho một tựa game do Việt Nam sản xuất, mặc dù có tới hơn 100 nhiệm vụ cho người chơi nhưng đa phần các nhiệm vụ này có tính lặp lại, không khác nhau là mấy và không tạo được kích thích.

Sự kế thừa phiên bản Boomber Man của Bombi Saga dường như quá nhiều tới nỗi không thể tạo ra được một dấu ấn riêng cho mình. Chính điều này vô hình chung khiến Bombi Saga mãi chỉ là bản copy mờ nhạt mặc dù sinh sau. Đây thực sự là điều đáng buồn cho thị trường gMO “made in Việt Nam” vốn có nhiều điểm sáng như Chiến Binh CS, Flappy bird, Khu Vườn Trên Mây, Phá Đảo…

Điểm trừ thì nhiều, mà điểm cộng thì khó tìm nhưng dù sao thì Bombi Saga cũng là một tựa game do người Việt phát triển, bước đầu còn nhiều hạn chế nhưng xét về thể loại thì cũng góp phần tạo nên một thị trường game đa sắc màu tại Việt Nam. Hi vọng NPH sẽ sớm update thêm nhiều tính năng mới lạ trong những phiên bản sau để Bombi Saga trở thành một tựa game Việt chất lượng hơn.

Bá Đạo Anh Hùng

0.0
Vega | Ngừng hoạt động
Chém gió ...
Aa 0