Haichiao

Following: 0Follower: 0

Bắt Chữ Online – Nâng tầm sản phẩm Việt

24-11 15:00

Liệu phiên bản trực tuyến - Bắt Chữ Online sẽ tiếp tục được game thủ Việt quan tâm?

Bắt Chữ Online là tựa game mobile online (gMO) thuần Việt do WePlay dựa trên trò chơi truyền hình nổi tiếng là Đuổi hình Bắt Chữ.

Game vẫn giữ phong cách đồ họa 2D với những nét vẽ đơn giản nhưng rất ngộ nghĩnh. Với nền đồ họa nhẹ nhàng của mình, Bắt Chữ Online vẫn hướng vào lượng người dùng yêu thích những tựa game giải trí, nhẹ nhàng... Giao diện được thiết kế mới hoàn toàn để phù hợp với lối chơi Online nhiều người tham gia.

Lối chơi của Bắt Chữ Online về cơ bản vẫn không có nhiều sự khác biệt với việc giải câu đó bằng hình ảnh cho sẵn. Để vượt qua hết các câu hỏi, bạn cần có các kiến thức cơ bản từ các đồ vật thường dùng, đến địa lý, thể thao, danh nhân, văn hóa…. Ngoài ra những kiến thức cả về tiếng Việt, Hán Việt, thậm chí cả tiếng Anh cũng cần được người chơi vận dụng để có thể vượt qua mỗi màn chơi.

Bắt Chữ Online hiện cung cấp 04 loại phòng khác nhau bao gồm: Bình dân, Thiếu gia, Đại gia và Vương gia. Bước vào mỗi phòng, người chơi có thể tham gia vào các phòng có sẵn hoặc tự tạo riêng cho mình phòng riêng để có thể mời bạn bè (có tính phí Ruby). Trong mỗi ván đấu, mỗi người chơi sẽ phải đặt cược một số lượng Ruby nhất định (tối thiểu 45 Ruby) để có thể tham gia và thách đố với nhau. Người chơi chắc chắn sẽ bất ngờ mỗi khi tìm được đáp án tưởng chừng rất dễ nhưng có sự đánh đố nhất định.

Một điểm hạn chế của Bắt Chữ Online hiện nay đó là việc vẫn sử dụng dữ liệu câu hỏi từ phiên bản cũ, vì vậy những người từng gắn bó với phiên bản offline có thể dễ dàng nhận ra các đáp án. Vậy nên ngoài kiến thức từ người chơi, bạn cần một phản xạ thật nhanh nhẹn để có thể dành chiến thắng.

Yếu tố thương mại hóa được WePlay thể hiện rất rõ ràng trong phiên bản lần này của Bắt Chữ khi mọi thứ sẽ đều phải mất Ruby từ việc tạo phòng, đặt cược, trợ giúp. Mặc dù mỗi ngày bạn có thể có miễn phí 40 Ruby nhưng con số đó còn thấp hơn mức vào phòng tối thiếu, do đó nếu bạn thua hết Ruby thì cơ hội tiếp tục chơi chỉ có ở việc chờ đợi vài ngày hoặc nạp tiền. Song về cơ bản BCO vẫn mang tính giải trí khá tốt với việc hướng người chơi vào việc đi tìm đáp án của câu hỏi rất học búa.

Song song đó, Bắt Chữ Online tập trung vào yếu tố thi đấu đối kháng nhiều người chơi, không chỉ yêu cầu việc tìm ra đáp án mà còn đòi hỏi sự nhanh tay để có thể giành chiến thắng. Điều này một phần nào đó giảm bớt tính giải trí của trò chơi mà ngược lại đòi hỏi sự ganh đua, đấu trí tạo ra một cảm giác trải nghiệm hoàn toàn khác biệt. Một điểm hạn chế khác của Bắt Chữ Online ở việc trong phiên bản Beta vẫn sử dụng ngân hàng dữ liệu câu hỏi cũ, nếu những ai từng chơi phiên bản Bắt Chữ cũ sẽ có thể dễ dàng nhận ra các đáp án quen thuộc. Vì vậy, tất cả lại phụ thuộc vào yếu tố nhanh tay đến từ người chơi.

Kết

Trò chơi hoạt động khá mượt mà mặc dù có nhiều ý kiến phàn nàn thỉnh thoảng phòng đấu bị lỗi phải thoát ra vào lại. Nhìn chung, Bắt Chữ Online vẫn là tựa game có thể chơi bất cứ lúc nào chỉ cần có mạng là có thể tham gia cùng người chơi khác. Hiện tại Bắt Chữ Online mới chỉ cung cấp phiên bản dành cho người dùng Android.

Một số hình ảnh ingame của Bắt Chữ Online:

Bắt Chữ Online

0.0
WePlay | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0