Yêu Nghiệt

Following: 0Follower: 0

Anh Hùng Xạ Điêu lạ lẫm với lối chơi KOF

08-11 09:22

Thuộc thể loại nhập vai chiến thuật đánh theo lượt quen thuộc nhưng có gameplay độc lạ là làn gió mới cho làng game Việt năm nay

Anh Hùng Xạ Điêu có bối cảnh chính được xây dựng dựa trên bộ tiểu thuyết kiếm hiệp lừng danh cùng tên của nhà văn Kim Dung với mạch nhiệm vụ chính tuyến được phân theo dạng chương hồi. Bên cạnh đó, nhân vật và boss trong game cũng trở nên phong phú hơn khi lồng ghép khá nhiều anh hùng nữ hiệp từ các bộ tiểu thuyết khác như Dương Quá, Triệu Mẫn, Đông Phương Bất Bại… Anh Hùng Xạ Điêu đã làm rất tốt khi kết hợp được nhiều nội dung thành một chuỗi tình tiết hợp lý.

Là một gMO dạng nhập vai chiến thuật đánh theo lượt (RPG turn-based) khá truyền thống nhưng điểm khác biệt là Anh Hùng Xạ Điêu đã bỏ qua lối mòn cũ của thể loại nhập vai. Game không có các lớp chức nghiệp hay môn phái để người chơi chọn lựa gia nhập, mà đi theo trào lưu mới là nhập vai thành một Chưởng môn nhân và chiêu mộ đệ tử, đem đến nhiều trải nghiệm thú vị hơn cho game thủ. Dẫu vậy, người chơi cũng không được tuyển ào ạt đệ tử mà chỉ có thể chọn tối đa 2 người nên đội hình chiến thuật là yếu tố không được đánh giá cao trong game.

Anh Hùng Xạ Điêu có gameplay rất độc đáo và hiếm trên thị trường bởi cách chơi liên kích và theo dạng KOF (King of Fighter) khác lạ.

Hệ thống Liên Kích ngay khi bắt đầu game sẽ khiến người chơi hơi bối rối vì không biết những kỹ năng nào sẽ được kết hợp lại với nhau. Rất may hệ thống hỗ trợ trong game khá chi tiết, sẽ cung cấp mọi thông tin và hướng dẫn cần thiết. Một cái hay nữa của hệ thống Liên Kích đó là các chiêu thức kết hợp bám sát nội dung tiểu thuyết, nhân vật liên quan sẽ có các chiêu thức liên quan với nhau, phần nào giúp người chơi dễ liên tưởng và ghi nhớ được các liên chiêu. Để có thể vận dụng tốt hệ thống Liên Kích, người chơi phải bỏ thời gian khá nhiều để nhớ và tìm tòi các cách kết hợp cả hệ thống bí kíp đồ sộ, phức tạp để tạo nên các liên chiêu cực mạnh và rất đẹp mắt.

Vẫn giữ lối chơi turn-based nhưng khác với cách chơi tự động hiện nay của nhiều game MMO, Anh Hùng Xạ Điêu đi theo một con đường riêng đó chính là lối đánh theo hiệp hay còn gọi là KOF. Mỗi hiệp sẽ có thời gian đếm ngược để phân định thắng thua trong trường hợp không đệ tử nào bị K.O (Knock Out). Kiểu chơi mới này đem đến cảm giác hào hứng hơn qua mỗi trận chiến, nhất là những trận PK giữa 2 đối thủ ngang tài ngang sức sẽ càng tăng sự kịch tính và hồi hộp.

Với đồ họa 3D, Anh Hùng Xạ Điêu lấy cảm hứng từ kiến trúc cổ đặc trưng của những địa danh nổi tiếng như Toàn Chân giáo, Đào Hoa đảo hay thảo nguyên Mông Cổ xa xôi… với phong cảnh hữu tình mà hùng vĩ, hình ảnh chân thật, màu sắc hài hòa. Lần đầu tiên bước vào game chắc chắn người chơi sẽ có cảm giác rất thật. Các nhân vật được tạo hình sắc nét, đẹp mắt, sinh động với trang phục và vũ khí đậm chất kiếm hiệp mang phong cách rất riêng của từng môn phái. Cử chỉ, trang phục, nét mặt được khắc họa tỉ mỉ, khiến các nhân vật trong tiểu thuyết dễ dàng được nhận ra. Cử động nhân vật từ động tác chạy đến đấu kiếm tỉ võ đều linh hoạt, uyển chuyển. Các chiêu thức võ công huyền ảo, hoành tráng, sống động thể hiện rõ được sự biến hóa của những liên kích.

Các nút tính năng được thiết kế độc đáo theo phong cách võ lâm kiếm hiệp. Những tính năng như Luyện công phòng, Chiến hồn điện, Khoa kỹ, Khách sạn, Cầm đồ… không còn là những icon đơn điệu mà hóa thành những tòa nhà riêng biệt nằm ở lưng chừng núi trong môn phái của người chơi tạo cảnh giác giống hệt những môn phái trong phim võ hiệp thường thấy. Dí dỏm nhất là tính năng Thương Mại được tái hiện rất thực tế và gần gũi bằng hình ảnh chú ngựa với hàng hóa trên lưng, một cách thức giao dịch quen thuộc từ thời xưa.

Nhạc nền đa dạng thay đổi theo từng map, từng hoạt động khác nhau, lúc thì du dương khi làm nhiệm vụ, lúc lại gay cấn khi tham chiến. Nhất là âm thanh chiến đấu dữ dội, đa dạng biến đổi qua từng đòn cận chiến hay xuất kỹ năng.

Với nhiều điểm cộng về đồ họa đẹp, cốt truyện phong phú, gameplay mới lạ, nhiều tính năng và hoạt động đặc sắc, các bạn có thể cân nhắc để thử trải nghiệm gMO Anh Hùng Xạ Điêu trên hệ điều hành Android hoặc iOS nhé.

Chém gió ...
Aa 0