Cucku

Following: 1Follower: 2

Anh Hùng Xạ Điêu – Game RPG Turn-based quen thuộc

26-10 07:34

Phát hành vào ngày 20/5/2014, gMO Anh Hùng Xạ Điêu đã không thể đem đến cho game thủ Việt những trải nghiệm mang tính đột phá, mới lạ

Cốt truyện quen, bối cảnh cũ

Xét về bối cảnh, game dựa vào tiểu thuyết Anh Hùng Xạ Điêu của Kim Dung đã quá quen thuộc với game thủ Việt, không có gì sáng tạo ít nhiều tạo cảm giác nhàm chán và lặp lại. Thêm vào đó nhà sản xuất có phần “tham lam” khi vét toàn bộ nhân vật trong 3 tiểu thuyết: Anh Hùng Xạ Điêu, Thần Điêu Đại Hiệp và Ỷ Thiên Đồ Long Ký vào trong một game nhưng ở một vị trí khá khiêm tốn đó là vai trò Boss.

Gameplay nhạt và “lười” cải tiến

Mặc dù “đẻ muộn” so với nhiều đàn anh đi trước thuộc thể loại nhập vai đánh theo lượt, nhưng Anh Hùng Xạ Điêu có vẻ “lười” cải tiến nên đã lĩnh hội toàn bộ lối chơi của những tựa game trước đó. Mọi thứ vẫn theo “lối mòn” khi người chơi chọn nhân vật đại diện, rồi chiêu mộ thêm các tướng khác hỗ trợ trong các trận chiến và lần lượt từng phe sẽ ra chiêu với đối thủ.

Cần cập nhật thêm tính năng nếu muốn game thủ ở lại

Hầu hết các tính năng của game đều không có gì mới lạ đối với người chơi, như tìm trang bị, cường hóa, kinh mạch, vượt ải, đấu boss... Mặc dù là chơi một tựa game mới nhưng game thủ có cảm giác như đang cày lại game cũ. Thêm nữa, trong Anh Hùng Xạ Điêu, người chơi không được phép tuyển ào ạt trợ thủ mà chỉ có thể chọn tối đa 2 tướng. Đây chính là yếu tố không được đánh giá cao trong game khi giới hạn số lượng tướng khiến cho đội hình không phát huy được tính chiến thuật cân não, giảm đi sự gay cấn trong mỗi trận đánh.

Đồ họa trung bình, giao diện đơn giản

Có quá nhiều điểm trừ trong tựa game này, ngay cả đồ họa và giao diện cũng không khá hơn là bao. Hình ảnh nhân vật tuy được tạo hình giống nguyên mẫu nhưng chuyển động cứng, thiếu sự linh hoạt. Song màu sắc game khá tươi sáng, khung cảnh có chiều sâu.

Có lẽ điểm cộng duy nhất trong Anh Hùng Xạ Điêu đó chính là việc từ bỏ phong cách xếp trận hình đã khá lỗi thời, thay vào đó là hệ thống đối kháng thực tế, liên chiêu đột kích khiến người chơi phải tìm hiểu sâu để có thể kết hợp các chiêu thức một cách hợp lý, phát huy được tối đa sức mạnh của mỗi tướng.

Nhìn tổng quát có thế thấy, gMO Anh Hùng Xạ Điêu không có gì nổi bật ngay từ cái nhìn đầu tiên từ đồ họa cho đến tính năng và gameplay. Game chỉ ở mức trung bình trong thể loại nhập vai đánh theo lượt. Thôi thì anh em game thủ đành phải chờ đợi sự đổi mới đến từ những lần cập nhật sau.

Chém gió ...
Aa 0