BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Liên Quân Mobile: Những điều cần biết khi đi rừng phiên bản 2.0

06-10 04:15

Với bản đồ Liên Quân Mobile tại phiên bản 2.0, những người chơi đi rừng sẽ phải có những lối chơi mới để phù hợp với meta.

Bản đồ Liên Quân Mobile phiên bản 2.0 là một bước đột phá với giàn tính năng và cơ chế hoàn toàn mới. Điều này làm xuất hiện những lối chơi mới để phù hợp với meta. Vị trí Jung được đánh giá là bị ảnh hưởng nhiều nhất khi mà toàn bộ khu rừng đã được NPH nâng cấp và thay đổi toàn diện. Chính vì thế, người chơi sẽ không thể áp dụng những chiến thuật đi rừng theo lối phong cách cũ. Sau đây là những hướng dẫn về lối đi rừng cực chuẩn méo cần chỉnh, ít nhất là với meta 2.0 này.

Hướng dẫn Liên Quân Mobile: Những điều cần biết khi đi rừng phiên bản 2.0

Khởi đầu bằng bùa đỏ và kết thúc tại hang rồng

Thời điểm bắt đầu trận đấu luôn là thời khắc cực kì cân não giữa hai bên. Đặc biệt, hướng đi rừng tốt sẽ mang về một lợi thế vô cùng lớn cho đồng đội. Chính vì thế, vị trí Jung ở giai đoạn đầu trận là rất quan trọng. Vậy tại sao lại nên ăn bùa đỏ trước? Câu trả lời đơn giản là Red mang lại cho khả năng gây thêm sát thương từ đòn đánh thường, kèm theo đó là hiệu ứng đốt cháy mục tiêu. Việc ăn bùa đỏ trước sẽ giúp cho ta có thể dọn dẹp sạch các đợt lính một cách nhanh chóng nhất.

Hướng dẫn Liên Quân Mobile: Những điều cần biết về rừng phiên bản 2.0

Sau khi dọn xong phần rừng Red, ta sẽ có hai hướng di chuyển tiếp theo. Nếu đối phương đã cướp Blue, ta nhanh chóng di chuyển sang cướp ngược lại Blue họ. Như thế cũng chỉ là một pha trao đổi bùa lợi giữa hai bên. Còn nếu không có tín hiệu cướp bóc từ phe địch, thì bùa xanh sẽ là tài nguyên tiếp theo ta cần dọn dẹp.

Hướng dẫn Liên Quân Mobile: Những điều cần biết về rừng phiên bản 2.0

Lúc này, bùa đỏ đã gần hết tác dụng, còn bùa xanh thì vẫn còn nguyên. Hướng di chuyển tiếp theo cần nhắm đến hang rồng. Lý do ưu tiên rồng hơn dơi nhằm mục đích chiến thuật cho bước tiếp theo. Nếu như ăn dơi quỷ xong, Jung sẽ chỉ có thể tiếp tục lên gank thêm phần đường caesar gần đó hoặc cướp bùa đối phương. Trong phiên bản mới, trụ đường caesar trong 3 phút đầu sẽ được tăng 50% hiệu ứng miễn thương. Vì thế việc lấy tiếp cái trụ đường caesar là bất khả thi. Ngược lại với đường rồng, nếu ta ăn được rồng và tiếp tục kéo quân xuống đường rồng, tỉ lệ cao là vừa gank được mạng, vừa có thể lấy được trụ.

Hướng dẫn Liên Quân Mobile: Những điều cần biết về rừng phiên bản 2.0

Chịu khó roamer trong giai đoạn đầu trận

Ở phiên bản 2.0, nội tại từ những trang bị trấn phái của vị trí Jung đều bị giảm nguồn lợi. Cụ thể là thời gian đầu trận, lượng kinh nghiệm và vàng nhận được từ quái rừng sẽ bị giảm xuống. Đồng thời, nội tại này sẽ được tăng lên theo thời gian diễn ra game. Điều này khiến các thành đi Jung không còn sự vượt trội về sức mạnh và cấp độ quá nhiều ở giai đoạn đầu trân. Chính vì thế, việc cần một hỗ trợ sát cánh đi cùng trong những lần farm rừng là vô cùng cần thiết.

Tuy nhiên có một thứ cần nhớ là Roamer tuyệt đối không nên đi quá sát và vô tình (hoặc cố ý) hút hết kinh nghiệm của Jung. Chỉ nên giúp Jung rỉa máu quái rồi lại chạy ra phần sông để check bụi và tầm nhìn. Chính vì lượng tài nguyên được hưởng từ quái rừng bị giảm, nên việc vị trí Jung gánh hết toàn bộ team là điều không còn xảy ra.

Nên ép đường rồng

Như đã nói ở phía trên, đường rồng là đường có trụ chống đường yếu nhất. Chính vì thế, việc đẩy mạnh tấn công đường rồng là một ý định vô cùng hợp lý. Liên tục kéo cả Mid, Jung và Roam xuống để tấn công đường rồng. Lúc này, đấu sĩ đường caesar sẽ được farm free ở cả đường caesar và mid.

Hướng dẫn Liên Quân Mobile: Những điều cần biết về rừng phiên bản 2.0

Tuy vậy, cũng không nên quá thờ ơ với lane caesar. Ghé thăm đường caesar khi rảnh rỗi và ăn Dơi quỷ nếu chưa có mục tiêu lớn. Những nguồn lợi này tuy bé, nhưng khai thác nhiều lần thì thành một lợi thế vô cùng lớn.

Ưu tiên Caesar khi quân ta ép đối phương

Ở phiên bản 2.0 mới này, bá chủ của Miền Đất Hứa sẽ được trao lại cho Tà Thần Caesar. Như vậy, King Kong sẽ bị xóa sổ khỏi danh sách quái rừng trong Liên Quân Mobile và Caesar chính là hung thần thay thế cho vị trí này. Khác với King Kong, Caesar sẽ xuất hiện vào phút thứ 8 của game, và bùa lợi từ Caesar sẽ giúp tăng lượng máu hồi phục cơ bản. Ngoài ra, người kết liễu Caesar còn có thể triệu hồi rồng tiên phong Mondester. Đây chính là lý do nên ăn Caesar khi quân ta đang ép đường đối phương.

Hướng dẫn Liên Quân Mobile: Những điều cần biết về rừng phiên bản 2.0

Như đã biết, trụ trong Liên Quân Mobile vô cùng yếu ớt và rất dễ dàng bị phá hủy. Tuy nhiên, điều này chỉ đúng khi có sự góp mặt của lính các đường. Nếu không có lính, chỉ số sức mạnh từ công đến thủ của trụ sẽ được tăng đáng kể. Điều này đồng nghĩa với việc, ta rất khó có thể dứt điểm đối phương nếu như họ cứ ôm trụ và clear sạch turn lính.

Hướng dẫn Liên Quân Mobile: Những điều cần biết về rừng phiên bản 2.0

Với việc triệu hồi được rồng tiên phong Mondester, việc bào trụ sẽ trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Rồng Mondester được tính như một đơn vị lính, vì thế sức mạnh của trụ sẽ bị giảm khi có sự hiện diện của rồng. Ngoài ra, phạm vi tấn công của rồng Mondester nằm ngoài tầm bắn của trụ, nên việc lấy trụ là điều vô cùng dễ dàng. Không những thế, rồng Mondester còn giúp tăng chỉ số công thủ của các turn lính, gây nên một sức ép lớn lên cả 3 tuyến đường. Có thể nói, sức mạnh nhận được từ Tà Thần Caesar thiên nhiều về khả năng đẩy đường và ép trụ. Vì thế, nên ưu tiên Caesar nếu team ta đang ép đường đối phương.

Quan tâm Rồng Bạo Chúa Kraydus nếu đang bị ép đường

Ngược lại với bùa lợi Caesar, Rồng Bạo Chúa Kraydus lại giúp cho phe bị ép có cơ hội dành lại thế trận. Tất cả những vị trí phe đồng minh sẽ được tăng những chỉ số riêng cho bản thân khi team tiêu diệt được Rồng Bạo Chúa Kraydus. Thêm vào đó, người nhận được bùa lợi “Quyền năng hắc ám” từ Kraydus còn có khả năng tránh được một đòn đánh chí tử của đối phương.

Hướng dẫn Liên Quân Mobile: Những điều cần biết về rừng phiên bản 2.0

Với việc sở hữu sức mạnh của Kraydus, ta có thể dễ dàng xóa sổ các đợt lính ùa vào từ phe địch. Đồng thời có lợi thế về sức mạnh nếu có combat nổ ra. Chính vì thế, Rồng bạo chúa Kraydus vô cùng quan trọng nhất là khi ta đang bị đối phương ép và thua thiệt về mặt sức mạnh. Nếu có một pha trao đổi giữa Caesar và rồng bạo chúa Kraydus, khuyên anh em nên chọn Kraydus nếu ta đang bị đối phương ép.

Hướng dẫn Liên Quân Mobile: Những điều cần biết về rừng phiên bản 2.0

Thêm một thông tin cần thiết nữa là rồng bạo chúa Kraydus xuất hiện vào phút thứ 10 của trận đấu. Trong khoảng thời gian đầu, hang rồng sẽ do rồng hắc ám Kraydus nắm giữ. Lợi ích khi tiêu diệt rồng hắc ám Kraydus là kinh nghiệm và vàng. Điều này khá giống với phiên bản lần trước. Tuy nhiên, với sự eo hẹp về vàng và kinh nghiệm khi ăn quái rừng, thì việc rồng hắc ám Kraydus được ưu tiên ở giai đoạn đầu game là điều vô cùng dễ hiểu.

Không nên ăn cả Tà Thần Caesar và Rồng bạo chúa Kraydus

Có một đặc điểm khá thú vị ở phiên bản Liên Quân Mobile 2.0, đó là cơ chế “nguyền rủa” khi tiêu diệt các mục tiêu lớn. Cụ thể là khi tiêu diệt Tà Thần Caesar hoặc Rồng Bạo Chúa Kraydus, tất cả đồng mình sẽ nhận thêm bùa hại “Nguyền Rủa Hắc Ám”. Bùa hại này khiến ta giảm 50% sát thương lên Tà Thần Caesar và Rồng Bạo Chúa Kraydus. Điều này khiến cho game trở nên công bằng hơn, hạn chế được sự bá đạo khi sở hữu được cả hai bùa lợi từ các mục tiêu lớn.

Hướng dẫn Liên Quân Mobile: Những điều cần biết về rừng phiên bản 2.0

Việc nhận phải Nguyền Rủa Hắc Ám chính là lý do không nên cố tham lam ăn tiếp mục tiêu lớn còn lại khi bùa hại này vẫn tồn tại. Nếu team ta có sức mạnh vượt trội áp đạo đối phương thì không nói làm gì. Tuy nhiên, nếu lợi thế vẫn chưa ở mức an toàn thì đừng dại dột mạo hiểm làm chuyện này. Việc lật kèo và bị team địch tấn công bật lại là điều rất dễ xảy ra. Vì thế, khuyên mọi người không nên mạo hiểm mà cố ăn cả hai bùa lợi từ Caesar và Kraydus cùng một thời điểm.

Liên Quân Mobile

10.0
Garena | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0