BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Liên Quân Mobile: Khi bị trên cơ, làm gì để lật kèo?

20-06 15:41

Những mẹo nhỏ giúp bạn snowball ngược lại đối thủ để giành lại lợi thế khi bị đè đường hoặc tiêu diệt liên tục trong Liên Quân Mobile.

Trong Liên Quân Mobile, dù kĩ năng của bạn tốt đến đâu thì cũng có những lúc bạn bị đối thủ chơi trên cơ và thua đường. Nhưng điều tạo nên sự khác biệt của người chơi tốt là họ biết cách tiết chế lại lối chơi của đối thủ và từ từ giành lại lợi thế để snowball. Sau đây là một số mẹo giúp bạn làm được điều đó tốt hơn với tựa game moba này.

Hạn chế giao tranh

Đây là một kỹ năng cơ bản của người chơi các dòng game Moba, các trận đấu trong Liên Quân Mobile có nhịp độ khá nhanh do kỹ năng có thời gian hồi chiêu ngắn và mất ít năng lượng, do đó các cuộc giao tranh xảy ra thường xuyên và liên tục giữa các người chơi ở đường. Ngoại trừ một số tướng có độ tăng tiến sức mạnh vượt trội khi đạt một cấp độ hoặc lượng item nào đó, trong đa số các trường hợp thì một khi bạn đã thua về kỹ năng lẫn chất tướng thì rất khó để có thể chiến thắng trong các trận soloQ tiếp theo khi mà đối thủ đã tạo được cách biệt về lượng trang bị với bạn.

Chỉ nên thực sự giao tranh khi bạn chắc chắn mình có thể hạ gục đối thủ mà không bị nằm xuống, tốt nhất là nên chờ các đường khác roaming đảo đường hoặc rừng ra gank, hãy đợi đồng đội của bạn vào trước hoặc nếu bạn có kỹ năng khống chế thì có thể “giả nai” để thi triển chính xác hơn.

Liên Quân Mobile

Hãy xin khi có thể

Farm là cách hiệu quả để lấy lại được cân bằng thế trận, hãy cố gắng last hit tốt nhất có thể vì nếu bạn bị tiêu diệt vài lần nhưng lượng farm của bạn vượt trội thì khoảng cách về tiền sẽ không thành vấn đề, thậm chí bạn có thể dẫn trước về cấp độ. Hãy xin rừng của bạn nhường lại bùa Thuật sĩ (giống như bùa xanh nếu bạn chơi LoL) để có khả năng hồi năng lượng tốt hơn giúp farm và trụ đường lâu hơn. Nếu rừng bạn bận đi gank thì hãy dọn dẹp lính nhanh sau đó ghé qua ăn “giúp” một vài bãi quái hoặc là đảo đường hỗ trợ gank.

Đừng cố đấm ăn xôi

Đây là lỗi mà nhiều người chơi hay mắc phải. Cụ thể khi thấy đối thủ thấp máu đang trên đường rút lui thì khi đuổi theo hãy chắc chắn rằng mình có thể kết liễu đối thủ nhanh trước khi đồng đội chúng đến kịp hoặc ở ngoài tầm trụ. Hãy xem xét đến thời gian hồi chiêu, sát thương của kỹ năng, tầm đánh… nhưng quan trọng nhất vẫn là lượng máu của bạn, nếu chỉ hơn đối phương ít máu và chúng có kỹ năng choáng hoặc thả diều thì bạn có thể bị tiêu diệt ngược lại bất cứ lúc nào.

Liên Quân Mobile

Đừng nằm xuống vô nghĩa

Giai đoạn về cuối khi đối thủ đã đủ trang bị thì chúng sẽ chủ động ép giao tranh và khoảng 90% là sẽ đẩy đường mid vì đây là lane có cự ly ngắn nhất và dễ giao tranh. Nguyên tắc, giao tranh tổng không bao giờ được thiếu người, khi team bạn thiếu 1 người là thiếu đi 1 lượng sát thương, khống chế và đỡ đòn lớn, khi đó thua là điều tất yếu. Nếu bị team địch lên kế hoạch úp sọt team bạn thì một khi đã cảm thấy không thể giao tranh thắng thì hãy chia nhỏ ra và rút lui ngay lập tức, hạn chế số người phải nằm xuống và trở về phòng thủ, đừng cố đấm ăn xôi khi bạn có thể mất cả trận đấu. Lúc phòng thủ hãy cố gắng giữ khoảng cách với lính và dọn dẹp chúng càng nhanh càng tốt bằng tất cả những gì bạn có, các tướng tank tay ngắn chỉ nên làm khiên cho các tướng tay dài làm công việc clear lính.

Thế trận 1&4

Đây là chiến thuật khi bạn cảm thấy team bạn không có khả năng giao tranh thắng, 4 người sẽ tập trung phòng thủ ở 1 đường mà team địch tập hợp đẩy trong khi đó một tướng có tốc độ đẩy nhanh sẽ được cử đi đẩy trụ hoặc các tướng ở đường có khả năng thủ tốt kéo dài thời gian. Nếu bạn là người đi đẩy trụ, hãy cố gắng clear lính nhanh và luôn theo dõi bản đồ nhỏ, nếu có địch biến về phòng thủ thì hãy xem xét tương quan sức mạnh để quyết định có nên đẩy tiếp hay không. Nếu bạn là người phòng thủ, hãy cố gắng dọn lính vì khi có trụ thì địch sẽ không dám lao vào giao tranh và nếu chúng có ý định trở về hãy cố gắng gây gián đoạn và làm mất thời gian của chúng.

Liên Quân Mobile

Còn nếu địch mạnh quá còn chấp luôn cả trụ thì …

Lối chơi này nếu có được vị tướng có khả năng đẩy trụ vượt trội sẽ làm team địch tiến không được mà lui không xong vì chúng không thể biến về hoặc nếu rút lui từ từ thì khi đó bạn đã tiêu diệt được kha khá lượng trụ, thậm chí có thể kết thúc trận đấu trong lúc địch còn đang loay hoay giao tranh.

Kết

Mạnh chưa chắc đã thắng, nhưng kẻ chiến thắng chắc chắn là kẻ mạnh. Dù đôi lúc có thể bạn giao tranh thua nhưng bằng cách tích lũy trang bị để tăng tiến sức mạnh và có một chiến thuật chơi phù hợp bạn đã nắm chắc chiến thắng trên tay, phần còn lại chỉ nhờ vào may mắn của bạn mà thôi!

Liên Quân Mobile

10.0
Garena | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0