BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Liên Quân Mobile: Các bước làm chủ giai đoạn đầu trận

07-06 12:55

Trong Liên quân Mobile, một khởi đầu tốt đồng nghĩa với chiến thắng dễ dàng hơn . Sau đây là những mẹo nhỏ giúp bạn trên cơ đối thủ trong giai đoạn đi đường.

Trong Liên Quân Mobile, chiến thắng trong giai đoạn nửa đầu là bạn đã nắm chắc được cơ hội tạo lợi thế cách biệt cho nửa sau trận đấu và snowball đối thủ. Chính vì vậy, hãy cùng xem qua những bước cơ bản nhưng không kém phần quan trọng để tạo một giai đoạn đầu thuận lợi làm bàn đạp tiến tới chiến thắng nhé.

Hổ báo

Quá tự tin trong lúc giao tranh là con dao 2 lưỡi, nó có thể giúp bạn áp đảo được đối phương hoặc thậm chí có thể tiêu diệt nhiều lần để snowball giai đoạn sau. Nhưng nếu đối phương là một người chơi kinh nghiệm và họ nắm rõ được các điểm yếu về chất tướng hoặc lối chơi của bạn thì họ có thể “lộn cái bàn”, cho bạn lên bảng đếm số. Bị lún sâu vào lối đánh hổ báo làm bạn rất khó vực dậy khi đối phương tạo ra cách biệt lớn, điều họ cần làm là dụ bạn lộ sơ hở để phản đòn hoặc đơn giản là gọi hội lên để gank bạn, khi đó thì bạn hết đường thoát. Vì vậy điều bạn cần làm mỗi khi ra đường hãy cố gắng trao đổi một vài chiêu thức để đánh giá xem sức mạnh, kỹ năng của mình so với đối phương như thế nào từ đó đưa ra phương án tác chiến phù hợp.

Liên Quân Mobile

Xông vào tận địa bàn đối phương

Nếu bạn đã có thời gian chơi qua kha khá các loại tướng khác nhau và thông thạo kỹ năng của chúng thì bạn có thể phần nào đoán được lối đánh mình nên sử dụng như thế nào. Ví dụ ở đường giữa thì các vị tướng đánh xa có kỹ năng choáng như Valhein sẽ giành được nhiều lợi thế hơn với các vị tướng tay gần không có kỹ năng áp sát, nhưng đối với Butterfly khi đạt được cấp độ và có được kỹ năng thứ 3 thì sẽ rất nguy hiểm, lúc này bạn chỉ nên chơi an toàn và chờ đợi thời cơ. Bên cạnh đó, các vị tướng dùng kỹ năng phép thường sẽ có sức mạnh vượt trội hơn các tướng tay dài sát thương vật lý lúc đầu trận.

Chọn trang bị

Trang bị trong Liên Quân Mobile không phải quá đa dạng nhưng số lượng của chúng đủ để bạn đưa ra nhiều quyết định. Thứ bạn mua lúc đầu cũng đóng vai trò khá quan trọng khi bạn đi đường, bởi bạn sẽ phải trụ đường ít nhất vài phút mới trở về nhà mua trang bị, nếu phải trở về hoặc tệ hơn là bị tiêu diệt sớm bạn vừa không thể mua thứ khác vừa phải tốn thời gian di chuyển và mất lính ở đường.

Hầu hết mọi người đều lựa chọn trang bị theo thuộc tính tướng của họ, tức nếu tướng là AD tay dài thì sẽ mua kiếm ngắn tăng sát thương vật lý, hoặc nếu là pháp sư thì sẽ mua sách phép, đây là cách tốt nếu bạn muốn chơi an toàn hoặc đi theo lối mòn cũ.

Hướng dẫn Liên Quân Mobile - Các bước làm chủ giai đoạn đầu trận

Hãy lựa chọn thông minh

Nhưng hãy linh hoạt, hãy lựa chọn trang bị theo cách mà bạn chơi và bạn nghĩ là tốt cho lối chơi của bạn. Ví dụ giày là một lựa chọn tốt nếu tướng của bạn có tốc độ đánh cao hoặc kỹ năng choáng vì nó sẽ cho bạn kha khá tốc độ chạy để thả diều đối phương, tấn công đánh thường hoặc dùng kỹ năng sau đó rút về nhanh. Nếu tướng của bạn có thời gian hồi chiêu kỹ năng thấp thì có thể lựa chọn trang bị hồi năng lượng hoặc tăng năng lượng tối đa để cấu rỉa tốt hơn. Nhưng vẫn nên cẩn thận, mọi sự đột phá về lối chơi (hoặc là bạn nghĩ như vậy) đều có thể đem lại rủi ro lớn hơn bình thường nếu bị snowball ngược thì khá khó để giành lại lợi thế.

Hồi máu

Trong Liên Quân Mobile ở sau những trụ đầu tiên có các vị trí giúp hồi một lượng nhỏ máu và năng lượng, tính năng này giúp bạn thoải mái hơn trong việc trụ đường và trao đổi chiêu thức khi trong cửa hàng không hề có bán vật phẩm hồi máu. Hãy tận dụng ngay khi có thể vì thời gian hồi của nó khá nhanh giúp bạn hồi máu liên tục. Đôi khi nếu bạn tiêu diệt được đối phương thì hãy đẩy lính lên cao vào trụ đối phương và tiện tay ăn luôn điểm hồi máu của chúng.

Liên Quân Mobile

Hồi máu vô tận

Bản đồ nhỏ 

Đây là điểm khác biệt giữa những người chơi tốt và phần còn lại trong Liên Quân Mobile nói riêng và các tựa game dòng moba nói chung. Trong khi màn hình chính chỉ giúp ta trong việc kiểm soát phần đường của mình thì màn hình bản đồ phụ cung cấp cho chúng ta thông tin vị trí của các tướng địch. Những người chơi tốt có xu hướng tập hợp đi chung lúc mới bắt đầu trận để có thể bắt lẻ hoặc cướp rừng tạo lợi thế sớm, nếu không nắm được thông tin liệu địch có ra đường hay đi chung thì tốt nhất bạn không nên lang thang qua rừng đối phương hoặc những góc bụi cỏ không có tầm nhìn.

Liên Quân Mobile

Bản đồ nhỏ cũng quan trọng không kém

Không những đầu trận, bạn sẽ cần để ý đến bản đồ nhỏ xuyên suốt trận đấu nhằm theo dõi được vị trí đối phương để tránh cách pha roaming đảo đường từ các lane khác hoặc đi gank khi địch sơ hở đẩy lính lên cao. Đồng thời nhận được thông tin về những cú ping của đồng đội để thực hiện giao tranh phù hợp.

Kết

Giai đoạn đầu thành công là bạn đã đặt được một chân đến chiến thắng trong Liên Quân Mobile, chỉ cần giữ được lợi thế, tận dụng sơ hở của đối phương để dồn toàn lực vào thì bạn sẽ dễ dàng hạ gục được toàn bộ đội hình của chúng, hoặc ít nhất là phá hủy được nhà chính đối phương.

Liên Quân Mobile

10.0
Garena | Đang hoạt động
Chém gió ...
Aa 0