HaChou

Following: 0Follower: 0

Hướng dẫn chi tiết cách chơi Dota Truyền Kỳ

27-12 14:17

Bài viết sẽ giúp bạn làm quen với Dota Truyền Kỳ nhanh chóng bạn có thể nâng cấp đội hình của mình với tốc độ nhanh nhất có thể.

Từ level 1 đến 10

Hãy làm theo phần hướng dẫn người chơi của game, sau khi thành thục các thao tác thì chỉ cần cứ thế mà tiến lên. Đầu game gần như không có khó khăn gì, bạn cần nhớ lắp hết những trang bị có thể mặc cho các hero để tăng thêm sức mạnh. Trong quá trình chinh chiến hãy chú ý đến biểu tượng “Nhiệm Vụ” ở thanh Menu bên phía tay phải màn hình, hoàn thành các nhiệm vụ trong đó, thì bạn sẽ dễ dàng có thể nhận được đủ số “Đá Hồn” để triệu hồi Zeus. Hoạt động hằng ngày ở biểu tượng “Sự Kiện” trên thanh Menu chính là nơi giúp bạn lấy được rất nhiều điểm kinh nghiệm nên cũng cần chú ý đến nó. Sau khi lên level 3-4, cứ 10 lần vượt ải bạn sẽ nhận được 120 điểm kinh nghiệm cho đội từ nhiệm vụ hàng ngày và đội sẽ được nâng từ cấp 3 lên đến cấp 7.

Ở level 7, tính năng “Nâng cấp” kỹ năng sẽ xuất hiện. Vì tổng số điểm nâng cấp kỹ năng liên tục chỉ có 10 điểm và mỗi lần lên cấp cho kỹ năng thì số tiền cần tốn sẽ tăng dần, nên bạn có thể  chọn ra 3 hero để phân chia số điểm này để nâng cấp chiêu, điều này sẽ giúp bạn rất nhiều khi vượt ải. Mỗi lần nâng cấp level của toàn đội, bạn sẽ được tăng thể lực, giới hạn tối đa của lượng thể lực, nếu bạn đang có 100% thể lực thì số lượng thể lực sẽ vượt qua giới hạn tối đa của nó, điều này có nghĩa là thể lực sẽ không tự động tăng lên (hồi phục) nữa cho đến khi bạn sử dụng đến số năng lượng vốn có. Giai đoạn này hẳn bạn sẽ không gặp khó khăn gì khi qua ải nên hãy liên tục qua ải và mặc cho hero các trang bị, sử dụng lượng điểm thể lực bạn có, tránh lãng phí. Khoảng level 9 sau khi đánh xong ải “Âm Thanh Hồi Ức”, bạn có thể đến khu vực nhiệm vụ nhận đá hồn của Enchan. Đến cấp 10, “Arena” (Đấu trường) sẽ được mở, hoạt động mỗi ngày sẽ tăng thêm, nhiệm vụ chiến thắng ở “Arena” hàng ngày bạn nhớ hoàn thành vì nó sẽ mang lại rất nhiều điểm kinh nghiệm.

Kinh nghiệm nho nhỏ: trong các lần đầu chiến đấu trong “Đấu trường” bạn hãy chọn những đối thủ có vị thứ cao hơn bạn trong bảng xếp hạng nhưng có “Lực chiến” thấp hơn đội của bạn, nếu không tìm thấy hãy dùng nút “Tạo mới”.

Từ level 11 đến 14

Bắt đầu từ level 11 các ải “Tinh Anh” sẽ được mở, bắt đầu từ lúc này thể lực sẽ bị tiêu hao khá nhanh, nên tập trung tiến đánh các ải Tinh anh này. Với các ải Thường bạn chỉ mất 6 điểm thể lực để vào ải nhưng ở ải Tinh anh bạn sẽ mất 12 điểm thể lực. Nếu thua ở ải Thường, bạn sẽ mất 1 điểm thể lực, được trả lại 5 điểm, còn ở ải Tinh anh, bạn sẽ mất 2 điểm và được trả lại 10 điểm thể lực, khi thua ở ải bạn nên chờ nâng cấp hero và đội mạnh hơn rồi quay lại đánh sau, tránh lãng phí điểm thể lực.

Ở giai đoạn này có 2 ải khó vượt qua đó là:

1. Ải cuối của chương 2 - “Dây Sinh Mạng”, ải có 3 hero bơm máu: Pugna, Bone, Dazzle, chỉ cần bạn dùng hết tuyệt kỹ (ultimate, kỹ năng cuối - bạn có thể tự kích hoạt được) của các hero đội mình mà không giết nổi chúng thì chúng lập tức hồi đầy máu. Pugna và Bone lại đánh rất đau, tuyến trước bên bạn có thể sẽ thất thủ rất nhanh.

Cách qua ải: trước khi vào đánh ải này bạn hãy thu thập đủ các trang bị, nâng cấp hero, nâng cấp kỹ năng. Sử dụng tuyệt kỹ của hero trong đội để ngăn chặn các kỹ năng của địch là yếu tố cốt lõi giúp bạn chiến thắng, tuyệt kỹ có thể để dành đến đợt tấn công thứ 3 rồi hãy sử dụng, khi Pugna chuẩn bị dùng tuyệt kỹ bạn hãy dùng “Tàu Ma” của Kunkka để ngăn chặn, hạ gục Pugna, rồi cũng tương tự, chờ hồi chiêu để ngăn chặn Bone sử dụng kỹ năng.

2. Ở ải Tinh anh “Điện Trường”, 3 hero có tuyệt kỹ rất mạnh là Zeus, Tinker, Razor sẽ xuất hiện. Cả 3 hero này đồng thời dùng kỹ năng cuối của mình sẽ dễ dàng tiêu diệt được hero team bạn.

Cách qua ải: trang bị đầy đủ cho hero các trang bị bạn có thể lấy, nâng cấp hero, tập trung nâng cấp các kỹ năng có thể làm gián đoạn đối phương thi triển kỹ năng. Bởi Razor là hero gây nhiều sát thương nhất, khi Razor chuẩn bị tung tuyệt kỹ, hãy đem “Tàu Ma” của Kunkka ra ngăn chặn.

Từ level 15 đến 20

Hoạt động mỗi ngày lúc này đã tăng thêm nhiều, chức năng đổi Gold (đổi từ Diamond), “Cổng Thần”, v.v…. Việc đầu tiên là hoàn thành các hoạt động hàng ngày, sau đó cứ thế đánh các ải ở “Chiến Dịch” đánh đến khi không qua được nữa thì chuyến sang đánh các ải Tinh anh. Đến khi lúc bạn không thể qua ải nào nữa thì hãy quay lại các ải trước để sưu tập trang bị, để mặc cho hero, nâng cấp hero, cộng điểm cho các kỹ năng của hero. Chỉ cần bạn sử dụng tốt các kỹ năng ngăn chặn, các ải khó vẫn có thể vượt qua.

Từ level 15 đến 20 bạn cần 1695 điểm kinh nghiệm, sau 1 ngày thông qua các hoạt động, lên level, mua thể lực, thể lực tự động hồi phục v.v… bạn sẽ có thể có được 1600 điểm thể lực. Trên lý thuyết, với lượng điểm thể lực sẵn có và lượng điểm có thể kiếm được, trong 1 ngày người chơi có thể đạt đến level 19 là tối đa, nhưng nếu là tài khoản VIP bạn có thể mua thể lực và bạn có thể lên level 20. Level 19 và 20 có sự khác biệt ở chức năng “Phù phép” cho trang bị, cũng sẽ có thêm các hoạt động hàng ngày giúp bạn nhận thêm điểm kinh nghiệm và với lượng điểm kinh nghiệm này bạn có thể đi trước các người chơi khác, đồng nghĩa với việc bạn đã có lợi thế hơn trong “Arena” (Đấu Trường).

Từ level 21 đến 30

Sau level 20 tốc độ lên level của toàn đội sẽ chậm lại, việc đánh đi đánh lại vài lần các ải ở chương trước để nâng cấp hero là điều cần thiết. Lúc này hẳn đã đến ngày thứ 2 của game, lúc này rất nhiều điểm kinh nghiệm từ các hoạt động hàng ngày sẽ giúp đội của bạn lên thêm 5 đến 6 level, đến level 25 chức năng “Thử Thách” sẽ được mở khóa, level 30 bắt đầu có “Viễn Chinh”. Thời điểm này thì không cần vội vàng tiến đánh tiếp “Chiến Dịch”,  thay vào đó bạn có thể nghĩ xem nên tập trung nâng cấp cho hero nào, sưu tập đá hồn và trang bị nào, ở các bài viết sau sẽ có các cẩm nang kỹ càng và chi tiết hơn, bạn nhớ đón đọc nhé.

Một số mẹo nhỏ:

Bạn có 5 lần mở rương miễn phí ở “Bảo rương” mỗi ngày, nhớ nhận hết trong ngày này;

Khi không qua được ải bạn có thể cho hero ăn Nước/Bình/Pho mát/Hamburgur EXP để hero này đạt đủ level mà trang bị yêu cầu;

Bất cứ ải nào thì việc dùng kỹ năng của đội mình ngăn chặn kỹ năng của địch cũng vô cùng quan trọng, thường thì ở 2 đợt tấn công đầu có thể sử dụng 1 hoặc 2 kỹ năng, để lại 3 (nên là kỹ năng stun) đến đợt tấn công cuối cùng;

Thể lực cứ 6 phút sẽ phục hồi 1 điểm, tính toán thời điểm thể lực hồi phục xong để tránh lãng phí thời gian;

Chú ý đến điểm kinh nghiệm của toàn đội, nếu như sắp đủ điểm kinh nghiệm lên cấp thì khoan lấy phần thưởng từ hoạt động hàng ngày mà đánh đến khi thể lực thấp xuống rồi hãy lấy.

Còn rất nhiều điều mới mẻ trong thế giới của DoTa Truyền Kỳ, các bạn nhớ đón đọc các bài viết cẩm nang của 9gate.vn để có thể trang bị cho mình những kiến thức và cách chơi game hiệu quả nhất. Ngay bây giờ các bạn có thể tải game tại đây.

Dota Truyền Kỳ

0.0
VNG | Ngừng hoạt động
Chém gió ...
Aa 0