BQT 9Gate

Following: 20Follower: 34

Trải nghiệm Kiếm Linh Phi Tiên: Quá mờ nhạt cho một game mobile

20-06 09:45

Chưa nổi bật về mặt nội dung, gameplay cũng không tạo được sự khác biệt, Kiếm Linh Phi Tiên còn lại gì để hấp dẫn game thủ Việt ?

Có màn ra mắt phiên bản Closed Beta quá nhanh, quá nguy hiểm vào ngày mở cửa, Kiếm Linh Phi Tiên cũng vì thế mà không nhận được sự quan tâm đúng mực của game thủ. Đây sẽ là phiên bản test có reset của Kiếm Linh Phi Tiên, thế nhưng hiện tại cổng game vẫn cho phép game thủ nạp trước để có thể trải nghiệm một cách trọn vẹn nhất. Số kim nguyên bảo trên vẫn sẽ được hoàn trả lại cho người chơi và nhân 2 số lượng ở phiên bản phát hành chính thức. Tuy nhiên hình thức ưu đãi này hiện đang vấp phải phản ứng trái chiều của game thủ khi phần đông nghĩ rằng closed beta là thời điểm để người chơi dò lỗi hộ nhà phát hành, chứ không phải thời điểm để game thủ “đặt cọc” tiền chơi game.

Dù đã có tin tức khi được đưa về Việt Nam cách đây không lâu, thế nhưng sự xuất hiện của Kiếm Linh Phi Tiên thật sự chưa có gì nổi bật so với dàn game đang được phát hành hiện tại. Sử dụng cốt truyện tiên hiệp điển hình, Kiếm Linh Phi Tiên không có điểm nhấn đặc sắc khi sở hữu nội dung quá đơn giản và rập khuôn để dẫn dắt game thủ vào thế giới thần tiên ảo diệu. Chưa hết, với đồ họa 2D không thua webgame là bao, thì thế giới tiên hiệp của Kiếm Linh Phi Tiên cũng thật sự chưa mang lại cảm giác “đã” cho người chơi. Chiêu thức chưa đủ mãn nhãn đi kèm dàn background mờ nhoẹt đã giúp tựa game tiên hiệp này mất điểm trầm trọng ngay từ cái nhìn đầu tiên.

kiếm linh phi tiên

Với hi vọng cứu vớt lại khâu đồ họa khi hỗ trợ lên đến 4 nhân vật trong game với 4 kiểu đánh khác nhau, bao gồm cận chiến, tầm xa, buff và khống chế, Kiếm Linh Phi Tiên mang lại sự đa dạng cho người chơi về phong cách đánh. Tuy nhiên các nhân vật lại không có sự lựa chọn về giới tính, do đó người chơi sẽ cảm thấy hơi “tù” đặc biệt là các game thủ nữ. Điều đáng buồn là các nhân vật chỉ được sở hữu 3 chiêu thức chủ động, quá ít so với một game kiếm hiệp tầm trung. Với số lượng chiêu thức kém hấp dẫn như trên, các hoạt động từ cày cấp cho đến bang hội đều không mang lại chất kịch tính như vốn có.

kiếm linh phi tiên

Sử dụng hệ thống lên cấp thần tốc, chỉ chưa đầy 4 tiếng thì người chơi đã có thể dễ dàng đạt đến đẳng cấp 100 và chuyển sinh. Thế nhưng trong 100 level đó, game thủ thậm chí còn chưa mở được phụ bản hay bất kỳ chức năng tương tác nào với người chơi khác như PK, nhiệm vụ đồng đội. Thậm chí là để có thể sở hữu đồng hành, người chơi cũng cần phải…chuyển sinh, dù không biết chuyển sinh mang lại lợi ích gì cho nhân vật hay cả game thủ. Chưa kể còn mang lại không ít thắc mắc khi chuyển sinh kết hợp việt hóa chưa chuẩn, khiến nhiều map làm người chơi phải đau cả đầu vì giới hạn cấp.

kiếm linh phi tiên

Tuy nhiên, sau khi đã chuyển sinh thành công thì các tính năng đặc sắc của game cũng nhanh chóng được hé mở. Loạt phụ bản dày đặc như phụ bản phúc lợi, tinh linh, hỗn độn, hằng ngày, tuần hoàn hay phụ bản tổ đội thật sự lôi cuốn. Bá đạo hơn nữa là có cả trò chơi rắn săn mồi truyền thuyết trong dàn phụ bản này, được đặt tên là Tham Cật Xà.

Rắn càng dài thì càng được nhiều điểm có thể dùng để quy đổi ra phần thưởng. Chưa kể là ai có số điểm cao nhất hoặc sở hữu chú rắn dài nhất sẽ được vinh danh bảng vàng cho cả server cùng chiêm ngưỡng. Bên cạnh loạt hoạt động hằng ngày vô cùng nhí nhố, Kiếm Linh Phi Tiên còn có phụ bản leo tháp, boss tinh hoa, động quật, dã ngoại, event tắm suối, bắt cá, hộ tống với những khung giờ san sát nhau, giúp người chơi không bị bó buộc vào tình trạng cày cấp đơn thuần thông qua nhiệm vụ cốt truyện.

kiếm linh phi tiên

Với lịch hoạt động khá dày đặc, kèm theo chế độ auto mạnh mẽ tự nhận/ trả nhiệm vụ chính liên tục, Kiếm Linh Phi Tiên đích thị là tựa game hoàn hảo cho dân cày bừa. Không những thế, dù hình ảnh vẫn còn thua xa nhiều webgame h5 trên thị trường, nhưng tựa game tiên hiệp này vẫn rất có cố gắng khi vẫn đầu tư khá nhiều vào dàn phục trang cùng thú cưỡi, nên các đại gia cũng thoải mái chi thả ga vào 2 mục này. Song song với chức năng làm đẹp, đây còn có thể được xem như các bảo bối nâng lực chiến một cách thần kỳ. Đây đồng thời cũng là chức năng bù trừ cho dàn chiêu thức ít ỏi, là một trong những yếu tố quan trọng giúp game thủ phân biệt cao thấp.

kiếm linh phi tiên

Quá kém về mặt hình thức, chưa đã về mặt nội dung, có lẽ điểm đặc sắc nhất mà Kiếm Linh Phi tiên cho game thủ thấy ở thời điểm Closed Beta có reset này chính là sự phong phú về chức năng phụ bản, event, boss. Ngoài ra, những tính năng khác đều thật sự mờ nhạt và không tạo được sức hấp dẫn để lôi kéo game thủ. Đó là còn chưa kể đến tính năng chat bị giới hạn đến tận cấp… 166, một trong những điều hết sức phi lý của game mà VTC mobile có lẽ đã vô tình “quên” điều chỉnh. Có thể thấy, dù vẫn chỉ ở trong giai đoạn tiền khai mở, nhưng Kiếm Linh Phi Tiên đã nắm chắc trong tay sự “thất sủng” trong đường dài khi chưa tạo được sự đột phá nào từ ngoại hình đến gameplay.

Trang chủ: http://kiemlinh.vn

Chém gió ...
Aa 0